รถบัสขนแรงงานเมียนมาพลิกคว่ำดับ 8 ศพ

2018-04-10 12:10:22

รถบัสขนแรงงานเมียนมาพลิกคว่ำดับ 8 ศพ

Advertisement

เกิดอุบัติเหตุรถบัสขนคนงานต่างด้าวตกข้างทาง-ลงเขาดอยรวก ทำให้แรงงานเมียนมาเสียชีวิต 8 ศพบาดเจ็บเกือบ 20 ราย



เมื่อวันที่ 10 เม.ย. ผู้สื่อข่าวรายงานาว่า เมื่อกลางดึกที่ผ่านมา เส้นทางสายตาก-แม่สอด ต.แม่ท้อ อ.เมือง จ.ตาก เจ้าหน้าที่พบรถทัวร์2 ชั้น สีแดง ทะเบียน 33-5488 กรุงเทพมหานคร พลิกคว่ำตะแคงอยู่ร่องริมถนน มีผู้บาดเจ็บ และเสียชีวิตติดค้างในรถจำนวนมาก ต่างร้องขอความช่วยเหลืออย่างน่าเวทนา คนที่เสียชีวิตจำนวนหนึ่งกระเด็นออกมาจากนอกรถ เจ้าหน้าที่กู้ภัยต้องทุบกระจกรถ เพื่อนำผู้บาดเจ็บออกมานำส่งโรงพยาบาล 17 คน และมีผู้เสียชีวิต 8 คน



ผู้เห็นเหตุการณ์เล่าว่า เห็นรถคันเกิดเหตุขับลงเขาดอยรวกมาด้วยความเร็ว ก่อนเสียหลักตกลงข้างทาง สอบสวน นายพิสิษฐ์ ธนภัคพสิษฐ์ อายุ 40 ปี คนขับรถทัวร์ กล่าวว่า รถคันนี้เป็นรถโดยสารไม่ประจำของบริษัท จงเจริญแคปปิตอล จำกัด เช่าเหมารับ-ส่งแรงงานชาวเมียนมาจากชายแดน อ.แม่สอด จ.ตาก เพื่อจะไปส่งที่โรงงานแห่งหนึ่งใน อ.แปลงยาว จ.ฉะเชิงเทรา เมื่อรถวิ่งมาถึงที่เกิดเหตุ ขณะลงเขาเกิดเบรกไม่อยู่ จึงตัดสินใจหักพวงมาลัย เอาข้างรถไถลกับแบริเออร์แต่ก็ยังเอาไม่อยู่ จากนั้นรถจึงเสียหลักพุ่งตกลงไปข้างทาง ทำให้มีผู้บาดเจ็บ และเสียชีวิต





สำหรับจุดเกิดเหตุทางลงเขาดอยรวก อยู่ห่างจากเหตุรถบัสไฟไหม้ย่างสดแรงงานเมียนมา 20 ศพ ประมาณ 5 กิโลเมตรเท่านั้น โดยถนนเส้นนี้ ชาวบ้าน เรียกว่า โค้งร้อยศพ เพราะรถทุกชนิดประสบอุบัติเหตุบ่อยครั้ง และมีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิตจำนวนมาก เนื่องจากเป็นเส้นทางลงเขาลาดชันคดโค้งระยะทางยาวกว่า 5 กิโลเมตร