จยย.บอมบ์สุไหงโก-ลก 3 จุดเจ็บ 13 ราย

2018-04-09 22:30:55

จยย.บอมบ์สุไหงโก-ลก 3 จุดเจ็บ 13 ราย

Advertisement

คนร้ายก่อเหตุ จยย.บอมบ์ 3 จุด กลางเมืองสุไหงโก-ลก ส่งผลให้มีผู้บาดเจ็บ 13 ราย

เมื่อเวลา 17.57 น. วันที่ 9 เม.ย. ร.ต.ท.ไตรภพ ดอนไพรเล้า รองสารวัตรสอบสวน สภ.สุไหงโก-ลก จ.นราธิวาส รับแจ้งมีเหตุ จยย.บอมบ์ จำนวน 3 จุด จุดที่ 1. หน้าร้านนีโม่คาราโอเกะ ซึ่งตั้งอยู่ ถ.ประชาวิวัฒน์ ซอย 4 ต.สุไหงโก-ลก จุดที่ 2 ที่บริเวณหน้าร้านพิเชษฐ์ อาหารตามสั่ง ตั้งอยู่เลขที่ 53 ถ.ประชาวิวัฒน์ ซอย 3 ต.สุไหงโก-ลก และ3.ที่บริเวณหลังโรงแรมพลาซ่า ต.สุไหงโก-ลก จึงพร้อมด้วย พ.ต.อ.ประยุทธ์ พงษ์สันติ ผกก.สภ.สุไหงโก-ลก เจ้าหน้าที่ชุดเก็บกู้และทำลายวัตถุระเบิดอโณทัย และกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจทหารจำนวนหนึ่งรุดเดินทางไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ



โดยจุดแรกเจ้าหน้าที่ตรวจสอบที่บริเวณหน้าร้านพิเชษฐ์อาหารตามสั่ง ซึ่งมีพบรถ จยย.ที่คนร้ายซุกระเบิดเกิดเพลิงไหม้และมีรถ จยย.อีก 3 คัน ล้มตะแคงอยู่หน้าร้าน โดยการตรวจสอบในเบื้องต้นพบว่า รถ จยย.ที่คนร้ายซุกระเบิดแสวงเครื่อง เป็นรถ จยย.ยี่ห้อฮอนด้าเวฟสีแดง ทะเบียน ขธก 351 นราธิวาส คาดว่าน่าจะจุดชนวนระเบิดด้วยการตั้งเวลา โดยมีร้านจำหน่ายดอกไม้ที่ปลูกติดกัน ถูกสะเก็ดระเบิดได้รับความเสียหาย และมีผู้ได้รับบาดเจ็บหลายราย




จุดที่ 2 เจ้าหน้าที่ตรวจสอบบริเวณหน้าร้านนีโม่คาราโอเกะ พบรถ จยย.ยี่ห้อฮอนด้าเวฟสีน้ำเงิน ทะเบียน กธจ 396 นราธิวาส ที่คนร้ายใช้ซุกระเบิด จยย.บอมบ์ เพลิงกำลังลุกไหม้ คาดว่าจุดชนวนด้วยการตั้งเวลา ซึ่งจุดดังกล่าวนี้ไม่มีผู้ใดได้รับบาดเจ็บ และจุดที่ 3 เจ้าหน้าที่เข้าตรวจสอบบริเวณหลังโรงแรมพลาซ่า ต.สุไหงโก-ลก ซึ่งจุดดังกล่าวแรงระเบิดส่งผลทำให้กำแพงรั้วของที่ทำการไปรษณีย์หลังเก่าได้รับความเสียหาย และกระจกด้านข้างของโรงแรมได้รับความเสียหาย คาดว่าการจุดชนวนด้วยการตั้งเวลา ซึ่งจุดดังกล่าวนี้มีผู้ได้รับบาดเจ็บหลายราย ส่วนเหตุที่เกิดขึ้นเจ้าหน้าที่เชื่อว่า เป็นฝีมือการกระทำของกลุ่มผู้ไม่หวังดี เพื่อสร้างสถานการณ์ร้ายให้เกิดความปั่นป่วนในพื้นที่ ช่วงการจัดงานอาหารจานเด็ดซึ่งจัดขึ้นระหว่างวันที่ 7-11 เม.ย.



สำหรับรายชื่อผู้ได้รับบาดเจ็บ ประกอบด้วย 1.นางสาวสุวดี ปูรณะชัยศรีอายุ54ปี (พลาซ่า)มีแผลเปิดบริเวณสะโพกซ้าย 2.นายวัชรพงษ์ บุญญรัตน์ อายุ 26 ปี (พลาซ่า) มีแผลที่คอด้านหลัง 3.นางนาฎสุดา นราธรรมบุญสวัสดิ์ อายุ 47 ปี (พลาซ่า) มีแผลที่ขาซ้าย 4.นายภาณุวัฒน์ เหล่าพูนทรัพย์ อายุ 27 ปี 5.นางธนพร คงคุณ (หูอื้อ) อายุ 51 ปี (พลาซ่า) 6.นางกัลยกร. แสงทอง อายุ 36 ปี (พลาซ่า) 7.นางสาวนูรวานา ดาเลโบ๊ะ อายุ 24 ปี 8.นายนำพล บือราเฮง อายุ 38 ปี (แน่นหน้าอก หายใจไม่ออก หูอื้อ) 9.นางสาวปานตา อาแด อายุ 23 ปี (ร้านพิเชษฐ์) มีแผลที่แก้ม 10.นางทองแปลง แสนทวีสุข อายุ 44 ปี แน่นหน้าอก 11.เป็นหญิงยังไม่ทราบชื่อ 12.เป็นหญิงยังไม่ทราบชื่อ




13.เป็นชายยังไม่ทราบชื่อ