สุดเสียดาย"แบมแบม"อดรับใช้ชาติ คนสมัครเต็มอัตรา

2018-04-09 17:50:27

สุดเสียดาย"แบมแบม"อดรับใช้ชาติ คนสมัครเต็มอัตรา

Advertisement

ทัพอากาเซ่ แทบแดดิ้น ฟินสุดๆ เมื่อ "แบมแบม" เมนสุดหล่อที่เหล่าสาวก GOT7 ตามไปเต้นเชียร์โห่ร้องเฮียๆๆ "ขอให้รอด ขอให้รอด" ... ซึ่งผลก็ตรงตามคาด "แบมแบม" ไม่ต้องเป็นทหารเพราะมีผู้กล้าชายชาญอาสาสมัครเต็มอัตรา ...



เมื่อเวลา 16.40 น. วันที่ 9 เม.ย. ที่วัดออเงิน เขตสายไหม ซึ่งเป็นช่วงที่เจ้าหน้าที่ทหารเรียกหนุ่มๆ มารวมตัวอีกครั้งเพื่อชี้แจงเรื่องการจับสลากใบดำใบแดง โดยตลอดทั้งวันที่ผ่านมาอากาศค่อนข้างร้อนอบอ้าว หลังเจ้าหน้าที่ปล่อยให้ผู้เข้าเกณฑ์ทั้งหมดไปพักตามอัธยาศัย พอเรียกกลับไป "แบมแบม" หนุ่มหน้าใสมาในลุคเสื้อกล้ามสีดำเบาสบาย และมีรอยยิ้มประทับที่ใบหน้าตลอดเวลา





ขอบคุณภาพจากทวิตเตอร์



กระทั่งเวลาประมาณ 16.45 น. หลังจากเจ้าหน้าที่ชี้แจงเสร็จเรียบร้อยก็ถึงคราวที่ต้องสาธิตการจับสลากใบดำใบแดงจึงขออาสาสมัคร 1 คนเพื่อแสดงวิธีการให้เพื่อนๆ ดู ซึ่งเจ้าหน้าที่ขอให้ แบมแบม รับหน้าที่นี้ แต่เมื่อเจ้าหน้าที่บอกให้แบมแบมลองจับสลากในไหวิเศษดู หนุ่มแบมถึงกับถอยกรูด ท่าทางอิดออด คาดว่าคงเกรงใจเพื่อนๆ จึงขอบายไม่จับเป็นตัวอย่าง ทำเอาเสียงฮาระเบิดขึ้นมาดังสนั่นศาลาวัด 


ขอบคุณภาพจากทวิตเตอร์

ผลปรากฏว่า หนุ่มแบม ไม่ต้องจับใบดำ-ใบแดง เนื่องจากมีผู้เข้าสมัครรับราชการทหารครบเต็มจำนวน ซึ่งมีคนหลีกเลี่ยงการเป็นทหารที่ต้องเข้ารับราชการทหารทันที  74 คน จำนวนจึงครบตามที่ทางกองทัพต้องการประจำหน่วยนี้ ทำให้ผู้ที่มีสิทธิคัดเลือกเกณฑ์ทหารไม่ต้องจับสลากแต่อย่างใด วินาทีนี้บรรดากองทัพอากาเซ่ทั้งหลายต่างส่งเสียงร้องพร้อมทั้งกระโดดโลดเต้นเสียงดังอื้ออึงไปทั่ว 





หนุ่มๆ ทั้งหมดนั่งรอเรียกจับ 206 คน ต้องการทหาร 74 นาย แต่มีผู้ร้องขอเข้ารับใช้ชาติเต็มจำนวน ทำให้หนุ่มแบมแบม ไม่ต้องลุ้นจับใบดำใบแดง สรุปคือ "รอดหมด"



หลังจากนั้น เจ้าหน้าที่ทหารจึงได้ทำการทำลายใบ สด.48 เพื่อเป็นหลักฐานว่าผู้ที่มีสิทธิคัดเลือกเกณฑ์ทหารนั้น ได้ผ่านการคัดเลือกเกณฑ์ทหารเป็นที่เรียบร้อยแล้ว