“พระคู่หมั้นเจ้าชายแฮร์รี่” ฝันอยากเป็น “ไดอาน่า 2.0”

2018-04-09 17:15:07

“พระคู่หมั้นเจ้าชายแฮร์รี่” ฝันอยากเป็น “ไดอาน่า 2.0”

Advertisement

หนังสือชีวประวัติ “Meghan: A Hollywood Princess” เผยว่า น.ส. เมแกน มาร์เคิล พระคู่หมั้นของเจ้าชายแฮร์รี่ มีความเลื่อนใสศรัทธาในเจ้าหญิงไดอาน่าและราชวงศ์อังกฤษมาอย่างยาวนาน และเธอใฝ่ฝันที่จะเป็น “ไดอาน่า 2.0”



ภาพ Daniel SORABJI / AFP

“Meghan: A Hollywood Princess” เขียนโดยแอนดรูว์ มอร์ตัน นักเขียนชีวประวัติสมาชิกราชวงศ์อังกฤษ วางแผนที่จะออกจำหน่ายที่อังกฤษในวันพฤหัสบดี ได้กล่าวว่าการเปรียบเทียบ น.ส. มาร์เคิลกับเจ้าหญิงไดอาน่านั้นเป็นสิ่งที่ไม่อาจหลีกเลี่ยงได้ เนื่องจาก น.ส. มาร์เคิลมีความสนใจภารกิจด้านมนุษยธรรมและเธอเป็นหญิงที่สง่างาม




ในหนังสือชีวประวัติดังกล่าว ได้กล่าวอ้างคำบอกเล่าของครอบครัวและคนสนิทของเธอ ที่เล่าว่า เธอได้รับแรงบันดาลใจจากเจ้าหญิงไดอาน่า ไม่ใช่เพียงแค่สไตล์ของพระองค์แต่ยังเป็นความมุ่งมั่นในภารกิจด้านการให้ความช่วยเหลือทางมนุษยธรรม โดย นินากิ พริดดี้ เพื่อนในวัยเด็กของเมแกน มาร์เคิลกล่าวว่า เธอมีความหลงใหลในราชวงศ์และใฝ่ฝันที่จะได้เป็น “ไดอาน่า 2.0” โดยหนังสือยังกล่าวถึงความชื่นชมของ น.ส. มาร์เคิลที่มีต่อพระมารดาของเจ้าชายแฮร์รี่ เจ้าหญิงไดอาน่า และกล่าวว่าในช่วงที่พระองค์เสียชีวิตเมื่อปี 2540 น.ส. มาร์เคิล เฝ้าดูพระราชพิธีถวายพระศพทั้งน้ำตา




ภาพ PATRICK RIVIERE / AFP

ทั้งนี้ หนังสือดังกล่าวได้บอกเล่าถึงชีวประวัติของ น.ส. มาร์เคิลตั้งแต่วัยเด็กจนถึงการเข้าสู่วงการบันเทิงของเธอ ตลอดจนประวัติการแต่งงานครั้งแรกกับโปรดิวเซอร์ภาพยนตร์เทรเวอร์ แองเกลสัน ในปี 2554 ซึ่งเธอเลิกรากับเขาในปี 2556

มอร์ตันกล่าวว่า น.ส. มาร์เคิลจะทำให้ราชวงศ์อังกฤษมีภาพลักษณ์ของการไม่แบ่งแยกและทำให้อังกฤษเป็นสังคมหลากวัฒนธรรม นอกจากนี้ ความฉลาด ความงดงาม และความสามารถของ น.ส. มาร์เคิลยังจะช่วยส่งเสริมเจ้าชายแฮร์รี่ พระสวามี และจะทำให้พระราชวังบัคกิ้งแฮมมีทั้งความสดชื่น ความหลากหลาย และความอบอุ่น