อดีตเลขาป.ป.ง. รายงานตัว หลังถูกสั่งย้ายเอี่ยวฟอกเงินคลองจั่น

2017-05-05 18:30:46

อดีตเลขาป.ป.ง. รายงานตัว หลังถูกสั่งย้ายเอี่ยวฟอกเงินคลองจั่น

Advertisement

อดีตเลขา ป.ป.ง. เข้ารายงานตัวกับรองนายกรัฐมนตรีฝ่ายกฎหมาย หลังถูกคำสั่งย้ายมาช่วยราชการ เหตุเอี่ยวคดีฟอกเงินสหกรณ์เครดิตยูเนี่ยนคลองจั่น ยืนยันไม่กังวล เพราะเป็นผู้ตั้งคณะกรรมการตรวจสอบเรื่องนี้ และยึดทรัพย์ได้กว่า 7 พันล้านบาท เป็นเกียรติช่วยราชการที่ทำเนียบรัฐบาล เปิดโอกาสให้ตรวจสอบได้เต็มที่



พ.ต.อ.สีหนาท ประยูรรัตน์ ที่ปรึกษาประจำสำนักงานป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน ที่ถูกคำสั่งย้ายมาช่วยราชการปฏิบัติราชการสำนักนายกรัฐมนตรีเป็นการชั่วคราว โดยไม่ขาดจากอัตราเงินเดือนสังกัดเดิม เปิดเผยภายหลังเข้ารายงานตัวกับนายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรีฝ่ายกฎหมาย ว่าไม่กังวลที่ถูกย้ายมาช่วยราชการที่ทำเนียบรัฐบาล และยืนยันไม่มีความผิดในการเกี่ยวข้องกับผลสอบคดีฟอกเงินสหกรณ์เครดิตยูเนี่ยนคลองจั่น เพราะเป็นผู้ตั้งคณะกรรมการสอบด้วยตนเอง และสามารถยึดทรัพย์ได้ถึง 7 พันล้านบาท ซึ่งส่วนตัวไม่ทราบสาเหตุที่ถูกย้าย แต่ถือเป็นเรื่องที่ถูกต้อง เมื่อถูกสงสัยว่าเกี่ยวข้อง ตามหลักการต้องย้ายออกมาจากตำแหน่งเดิม เพื่อเปิดโอกาสให้เจ้าหน้าที่ ได้ตรวจสอบอย่างเต็มที่ ซึ่งในการมาช่วยราชการที่ทำเนียบรัฐบาลถือเป็นเกียรติกับการทำงาน โดยได้รับมอบหมายให้ดูเรื่องการปฏิรูประบบราชการ  และระบบการป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน รวมถึงภารกิจอื่นๆตามที่นายกรัฐมนตรีมอบหมาย




อย่างไรก็ตาม พ.ต.อ.สีหนาท เชื่อมั่นกับคณะกรรมการที่จะตั้งขึ้นมาใหม่เพื่อตรวจสอบตน เพราะเชื่อมั่นกับเลขาธิการ ป.ป.ง. คนปัจจุบัน ว่าจะให้ความเป็นธรรม และให้ถูกต้อง




ด้านนายวิษณุ กล่าวว่า ในขณะนี้ยังไม่ถือว่า พ.ต.อ.สีหนาท มีความผิด เพราะ ถูกพาดพิง จากผลสอบข้าราชการชั้นผู้น้อย ของดีเอสไอ ว่ามีส่วนเกี่ยวข้องกับการฟอกเงินของสหกรณ์เครดิตยูเนี่ยนคลองจั่น ซึ่งในส่วนของป.ป.ง. จะต้องมีการตั้งคณะกรรมการขึ้นมาตรวจสอบ ใหม่ เพราะผู้ถูกสอบเป็น ข้าราชการระดับสูง ซี 11 ดังนั้นคณะกรรมการจะต้องเป็นข้าราชการระดับสูงด้วย ขณะเดียวกันไม่สามารถเปิดเผยรายละเอียดของผลสอบเบื้องต้นได้ว่าเกี่ยวข้องอย่างไร