ตร.ลุย"สำเพ็ง-คลอมถม"ห้ามขายปืนฉีดน้ำแรงดันสูง

2018-04-07 18:30:59

ตร.ลุย"สำเพ็ง-คลอมถม"ห้ามขายปืนฉีดน้ำแรงดันสูง

Advertisement

รอง ผบ.ตร.นำกำลังลุยตรวจตลาดสำเพ็ง-คลองถม ป้องปรามจำหน่ายปืนฉีดน้ำแรงดันสูง



เมื่อเวลา 15.00 น.วันนี้ 7 เม.ย. พล.ต.อ.เฉลิมเกียรติ ศรีวรขาน รอง ผบ.ตร.พร้อมด้วย พล.ต.ต.ดุสิต สมศักดิ์ ผบก.น.6 และ พ.ต.อ.โชคชัย คณะเจริญ ผกก.สน.จักรวรรดิ นำกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ ลงพื้นที่ตลาดสำเพ็ง และย่านคลองถม เขตสัมพันธวงศ์ กทม. โดยจะตรวจสอบแหล่งจำหน่ายสินค้า ห้ามจำหน่าย เช่น ปืนฉีดน้ำแรงดันสูง หรือ เครื่องเล่นฉีดน้ำ ที่มีลักษณะกระบอกสูบ และใช้แรงอัดกระแทกน้ำ เพื่อที่ประชาชนจะนำมาใช้เล่นน้ำสงกรานต์ และอาจก่อให้เกิดอันตรายกับร่างกาย หากพบมีการกระทำความผิดจะจับกุมดำเนินคดีตามกฎหมายที่เกี่ยวข้องทันที



พล.ต.อ.เฉลิมเกียรติ กล่าวว่า การลงพื้นครั้งนี้ เป้าหมายสำคัญคือ การห้ามขายปืนฉีดน้ำแรงดันสูง เนื่องจากปืนฉีดน้ำที่มีความดันสูง หากกระทบร่างกายอาจทำให้เกิดอันตรายได้ โดยเฉพาะดวงตา ที่อาจทำให้ตาบอดได้ รวมทั้งยังทำให้เกิดอันตรายต่อการขี่รถจักรยานยนต์





สำหรับการห้ามขายปืนฉีดน้ำแรงดันสูงนั้น สคบ.ได้ออกประกาศห้ามขายไปตั้งแต่ปี 2546 ทหากผู้ประกอบธุรกิจหรือพ่อค้าแม่ค้ารายใดยังฝ่าฝืนจะถูกดำเนินคดีตามกฎหมายอย่างเข้มงวด โดยมีโทษจำคุกไม่เกิน 6 เดือน หรือปรับไม่เกิน 50,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ ส่วนผู้ผลิตเพื่อขาย หรือเป็นผู้สั่งหรือนำเข้ามาในราชอาณาจักรเพื่อจำหน่าย จะมีโทษจำคุกไม่เกิน 5 ปี หรือปรับไม่เกิน 500,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ