นายกฯ ตกใจข่าวมั่ว รวมเงินบริจาคซื้อเรือดำน้ำ

2017-05-05 15:55:04

นายกฯ ตกใจข่าวมั่ว รวมเงินบริจาคซื้อเรือดำน้ำ

Advertisement

นายกรัฐมนตรี บอกเรือดำน้ำมีไว้ปกป้องทรัพยากรธรรมชาติ ตกใจข่าวบริจาเงินซื้อเรือดำน้ำขณะที่ ยืนยันรัฐบาลทำตามโรดแมพ ชี้เลือกตั้งขอให้เลือกคนดีอย่าเอาคนมีปัญหาแบบเดิมเข้ามาเป็นรัฐบาล



ที่ มหาวิทยาลัยมหิดล พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) กล่าวปาฐกถาพิเศษ เรื่อง "บทบาทของมหาวิทยาลัยไทยต่อ Thailand 4.0" ตอนหนึ่งว่า

ถ้าอะไรมันดีก็ช่วยสนับสนุนหน่อยแล้วกัน อย่าให้ต้องถึงขั้นเมื่อวานที่มีข่าว เห็นด้วยไทยต้องเข้มแข็ง  จนมีคนบอกว่าจะช่วยกันบริจาคซื้อเรือดำน้ำ  ทำไมมันต้องขนาดนั้น ยกตัวอย่างมีทองสลึงนึงต้องดูแลรักษา พอมีขึ้นเป็นบาท ต้องมีกุญแจ  เหมือนทรัพยากรของเรา เราต้องใส่รหัส มีกุญแจ มีรหัส ไม่ใช่หวังพึ่งคนอื่นตลอด ไม่ใช่เราจะหวังพึ่งคนอื่นตลอด ถ้าเกิดเราแข็งแรงขึ้นมาแล้วทุกอย่างติดขัด ปิดกั้น จะทำอย่างไรไม่ใช่นี้เรื่องนี้เรื่องเดียว เรื่องขี้หมา เรืออะไรบ้าบอคอแตก หลายแสนล้าน ก็ใช้เรื่องอื่นด้วย เรื่องนี้เขาใช้งบประมาณของเขา ไม่ใช่เรื่องใดจำเป็นหรือไม่จำเป็น ไม่อย่างนั้นก็ทำอะไรไม่ได้ เอาเงินให้ประชาชนอย่างเดียวจะจำนำประกันได้หมด แต่ความจริงมันได้หรือไม่ ก็อยากให้ทุกคนช่วยกัน ผมรักคนทั้ง 70 ล้านคน ไม่ได้รักคนใดคนหนึ่ง เพราะฉะนั้นคนไทยทุกคนต้องรักกัน ทำงานเพื่อคน 70 ล้านคน ง่ายกว่าทำเพื่อคน 12-14 ล้านในการเลือกตั้ง ไหนๆก็พูดถึงเลือกตั้งก็เป็นไปตามโรดแมป



เมื่อได้เลือกแล้วก็เลือกให้ดี ไม่ดีก็อย่าไปเลือก ห่วงอย่างเดียวเลือกเหมือนเดิม รักตนทุกคนแต่ก็เลือกเหมือนเดิม ถ้าจะสร้างสังคมปฏิรูปที่ดี ต้องเลือกให้ดีเลือกคนใหม่ ไม่จำเป็นต้องเลือกผม อะไรก็ได้ ที่ไม่ใช่เลือกคนที่มีปัญหาอยู่เดิม  ตนพาดพิงใครหรือไม่ อันตรายผิดกฎหมายหรือไม่ ไม่ต้องรักตนรักประเทศของท่านเถอะ อย่าเกลียดตนเพราะผมทำให้ประเทศ ไม่ได้ๆ เกลียดตนได้แต่อย่าเกลียดประเทศของท่าน