“น้องเกี่ยวก้อย”โฉมใหม่แจกสัญญาประชาคม

2018-04-05 17:25:30

“น้องเกี่ยวก้อย”โฉมใหม่แจกสัญญาประชาคม

Advertisement

“ผู้พันเบิร์ด” ควงมาสคอต “น้องเกี่ยวก้อย”โฉมใหม่ แจกสัญญาประชาคม สัญญาใจไทยทั้งชาติ ที่บริเวณอนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ สร้างการรับรู้ ความเข้าใจ สามัคคีปรองดอง



เมื่อวันที่ 5 เม.ย. พ.อ.วันชนะ สวัสดี หรือ “ผู้พันเบิร์ด” ผู้ช่วยโฆษกกระทรวงกลาโหม และรอง ผอ.กองประชาสัมพันธ์ สำนักงานปลัดกระทรวงกลาโหม พร้อมกับ “น้องเกี่ยวก้อย” มาสคอตเวอร์ชั่นใหม่ ร่วมกันแจกเอกสาร “สัญญาประชาคม สัญญาใจไทยทั้งชาติ” ให้กับประชาชน ที่บริเวณอนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ สร้างการรับรู้และความเข้าใจในสัญญาประชาคม เพื่อสร้างความสามัคคีปรองดอง โดย พ.อ.วันชนะ กล่าวว่า การปรับภาพลักษณ์น้องเกี่ยวก้อยใหม่ เพราะที่ผ่านมาโซเชียลมีเดียวิพากษ์วิจารณ์ในเรื่องภาพลักษณ์ โดยน้องเกี่ยวก้อยตัวเดิมก็ยังคงอยู่และสามารถนำไปใช้ได้ในทุกภูมิภาค สำหรับมาสคอตน้องเกี่ยวก้อยตัวใหม่นี้ใช้งบประมาณของคณะกรรมการเตรียมการเพื่อสร้างความสามัคคีปรองดองในการจัดทำตัวละ 20,000 บาท มีจำนวน 1 ตัว และมีการสั่งตัดชุดแบบชุดน้องเกี่ยวก้อย เพื่อให้ทหารในพื้นที่ทุกกองทัพภาคได้สวมใส่ในเวลาลงพื้นที่ชี้แจงสัญญาประชาคมในราคาชุดละ 1,000 บาท มีทั้งหมด 4 กองทัพภาค แบ่งเป็นกองทัพภาคละ 2 ชุด และส่วนกลางอีก 2 ชุด รวมทั้งหมด 10 ชุด หลังจากนี้ก็จะลงพื้นที่หลายจุด รวมถึงสถานที่ตรวจเลือกทหารเกณฑ์ใน กทม. เพื่อไปแจกเอกสารสัญญาประชาคม และไปประชันความสวยกับน้องๆที่มาคัดเลือกทหาร





พ.อ.วันชนะ กล่าวต่อว่า น้องเกี่ยวก้อยเป็นเพียงสัญลักษณ์ความปรองดอง สิ่งสําคัญคือตัวเนื้อหาของสัญญาประชาคมที่ต้องการให้ทุกคนมีความสามัคคีปรองดองที่เกิดขึ้นในสังคม คาดหวังว่าน้องเกี่ยวก้อยเป็นประตูเปิดไปสู่เนื้อหาสัญญาประชาคมให้ทุกคนรับรู้ ทำความเข้าใจ และด้านหลังของน้องเกี่ยวก้อยจะมีคิวอาร์โค้ด เมื่อสแกนแล้วรายละเอียดสัญญาประชาคมจะปรากฎออกมา