5 อันดับคนที่มีพลังเหนือมนุษย์

2018-04-05 16:35:29

   5 อันดับคนที่มีพลังเหนือมนุษย์

Advertisement

พบกันอีกแล้วกับเรื่องราวที่น่าเหลือเชื่อ และเป็นที่สุดของโลก คัดสรรมาฝากคุณผู้อ่านให้ได้รับความรู้กันอย่างเต็มอิ่ม สำหรับครั้งนี้พาไปสัมผัสเรื่องราวของ "5 บุคคลที่มีพลังเหนือมนุษย์" ที่รับรองได้ว่า...รู้แล้วจะทึ่ง!

เริ่มกันที่ อันดับ 5 Kevin Richardson (เควิน ริชาร์ดสัน) ใครเลยจะเชื่อว่าโลกนี้จะมีคนที่สามารถฝึกสัตว์ป่าแสนดุร้ายอย่างสิงโตให้กลายเป็นแมวเหมียวตัวยักษ์ที่แสนเชื่องได้ แต่ชายนามว่า เควิน ริชาร์ดสัน คนนี้ สามารถฝึกฝนสัตว์ป่าให้เชื่องได้แทบทุกชนิด แม้กระทั่ง “"ไฮยีน่า"” เขาก็ยังทำให้มันเชื่องพอๆ กับสุนัขบ้านเลยทีเดียว

อันดับที่ 4 Dean Karnazes (ดีน คาร์แนสซ์) เป็นนักวิ่งทางไกลชาวอเมริกัน ซึ่งพลังพิเศษที่เขามี นั่นคือ เขาสามารถวิ่งมาราธอนได้ 50 รายการ ใน 50 รัฐ ในเวลา 50 วัน นอกจากนั้น เขายังวิ่งเป็นระยะทาง 350 ไมล์ (563 กิโลเมตร) ในเวลา 3 วัน ติดต่อกันโดยไม่นอนหลับหรือหยุดพักเลย ผลการทดสอบพบว่า ในคนปกติแล้ว หลังการวิ่งมาราธอนกล้ามเนื้อจะได้รับความเสียหายประมาณ 2,400 CPK แต่สำหรับ Dean แล้ว พบค่าความเสียหายเพียง 447 CPK หลังจากผ่านการวิ่งมาราธอนมา 25 รายการ การทดสอบยังพบอีกว่า นอกจากกล้ามเนื้อของเขาจะเสียหายน้อยกว่าคนปกติแล้ว มันยังปรับตัวให้เคยชินกับการวิ่ง จนในที่สุดก็ไม่เกิดความเสียหายเพิ่มขึ้นอีก และนอกจากนั้น ยังพบว่าเขามีปริมาณเลือดในร่างกายมากกว่าคนปกติอีกด้วย




อันดับที่ 3 Stephen Wiltshire (สตีเฟน วิลต์เชียร์ ) ผู้ซึ่งเดินทางไปยังที่ต่างๆ ทั่วโลกมาเป็นเวลา 25 ปีแล้ว เพื่อวาดภาพทิวทัศน์ของประเทศ และเมืองต่างๆ โดยภาพวาดของเขาจะวาดขึ้นจากความทรงจำเท่านั้น เขาสามารถจดจำทุกๆ รายละเอียดได้แม้จะได้ดูแค่เพียงแวบเดียว Stephen Wiltshire เป็นคนที่มีอาการของโรคออทิสติก แต่ก็ทำให้เขามีความสามารถพิเศษในการจดจำ ซึ่งไม่ได้หมายความว่าคนที่เป็นโรคออทิสติกทุกคนจะมีความสามารถพิเศษเช่นนี้ มีเพียงบางส่วนเท่านั้นที่พบว่าจะมีความสามารถพิเศษ หรือเป็นอัจฉริยะในทางด้านใดด้านหนึ่งทดแทนความสามารถในการดำเนินชีวิต เหมือนคนปกติที่สูญเสียไป

อันดับที่ 2 Wim Hof (วิม ฮอฟ) เขามีความสามารถพิเศษในการต้านทานความหนาวเย็น ความเย็นไม่สามารถทำอะไรร่างกายเขาได้เลย เคยมีการทดลองให้เขาดำน้ำเย็น จัด ซึ่งสามารถฆ่าคนปกติได้ในเวลาไม่กี่นาที ผลปรากฏคือ อุณหภูมิในร่างกายของเขาแทบจะไม่ลดลงเลย เขาทำได้แม้กระทั่งปีนเทือกเขาเอเวอร์เรสโดยใส่กางเกงขาสั้นเพียงตัวเดียว ได้แบบสบายๆ Wim Hof บอกไว้ว่า ความสามารถของเขาได้มาจากการทำสมาธิ ซึ่งได้มีการทำทดลองกับตัวเขาแล้วได้ผลออกมาว่า เป็นความจริง เขาสามารถควบคุมระบบประสาทของตัวเองให้สามารถทนทานต่อสิ่งแวดล้อมได้ ถือว่าเป็นมนุษย์พิเศษจริงๆ



อันดับที่ 1 Isao Machii อิซาโอะ มาจิอิ ชายชาวญี่ปุ่นที่มีรีเฟล็กซ์ยอดเยี่ยม ประสาทสัมผัสไวเกินมนุษย์ทั่วไป และเขาก็ใช้ความสามารถนั้นในการตัดสิ่งของต่างๆ ด้วยดาบซามูไร เขาสามารถตัดสิ่งของเล็กๆ ให้ขาดครึ่งได้ เขาสามารถรับรู้การเคลื่อนไหวได้ของสิ่งที่พุ่งมาหาได้ เช่น ลูกปืนที่พุ่งเข้ามาหา โดยการใช้สัมผัสแบบอื่นนอกเหนือจากการมองเห็น ซึ่งเป็นการประมวลผลการรับรู้ที่อยู่ในระดับสูงขึ้นไปกว่าในมนุษย์ปกติ หมายความได้ว่า สมองของเขาประมวลผลต่างจากของคนธรรมดา ทำให้เขาสามารถตัดสิ่งของที่พุ่งมาโดยเร็วได้โดยใช้ ความรู้สึก ไม่ใช่ การมองเห็น เขาคือซามูไรพลังจิตแบบที่หลุดออกมาจากการ์ตูนญี่ปุ่นของจริง