นักจิตวิทยา ชี้การขัดจรวดระหว่างพักกลางวัน เป็นเรื่องดีสำหรับหนุ่มๆ

2018-04-06 10:00:05

นักจิตวิทยา ชี้การขัดจรวดระหว่างพักกลางวัน เป็นเรื่องดีสำหรับหนุ่มๆ

Advertisement

การเป็นพนักงานประจำ เป็นมนุษย์เงินเดือน มันเหนื่อยหนักยิ่งนัก ต้องตื่นแต่เช้า ไหนจะมาเจอกับการจราจรติดขัด ที่ทำให้หงุดหงิดใจ วันๆ มีแต่เรื่องเครียดๆ ในสมอง แต่ทว่ามีนักจิตวิทยา ได้ออกมากล่าวถึงการลดความเครียดระหว่างช่วงพักที่ทำให้หนุ่มๆ สดชื่นระหว่างวันได้



Mark Sergeant ผู้เชี่ยวชาญด้านจิตวิทยา จากมหาวิทยาลัยนอตติงแฮมเทรนท์ (Nottingham Trent University) จากประเทศอังกฤษ ระบุว่า การแอบช่วยตัวเองช่วงระหว่างวันทำงาน จะส่งผลบวกต่อการทำงานระหว่างวันได้จริงๆ  เนื่องจากการที่เราขัดจรวดนั้น เราจะได้ปลดปล่อยความเครียด ได้ผ่อนคลายความกังวลจากงานได้ดี และยังช่วยให้ผลงานบรรลุได้ดีอีกด้วย






แนวความคิดนี้สัมพันธ์กับนักวิชาการ Dr.Cliff Arnall นักจิตวิทยาและไลฟ์โค้ช ก็เห็นด้วยในทางเดียวกันกับ Mark Sergeant เขาระบุว่าถ้าเกิดพนักงานมีสิทธิเช่นนั้น ก็จะทำให้มีความเครียดน้อยลง ทำให้พวกเขาหลีกหนีจากความเบื่อหน่าย ในขณะเดียวกันเพิ่มประสิทธิภาพการโฟกัสไปที่งานของพวกเขาด้วย





แต่ก็มีคำแนะนำว่า หากเวลาพักกลางวันไม่เพียงพอต่อการขัดจรวด อาจกลายเป็นว่าแทนที่จะได้ผ่อนคลายตัวเอง ต้องมาเร่งจังหวะให้เหนื่อยเสร็จไวๆ จะกลายเป็นเรื่องกดดันตัวเองไปอีก และที่สำคัญห้ามจินตนาการถึงเพื่อนร่วมงาน ตอนที่ช่วยตัวเอง เพราะจะทำให้เครียด  บอกรักไม่ได้ เลยบอกกับตัวเอง