“โต”พบจุฬาราชมนตรีขอโทษพูดกระทบศาสนาอื่น

2018-04-05 13:45:49

“โต”พบจุฬาราชมนตรีขอโทษพูดกระทบศาสนาอื่น

Advertisement

"โต ซิลลี่ฟูลส์"เข้าพบจุฬาราชมนตรีขอโทษ เสียใจมากที่พูดไปกระทบกับศาสนาอื่นโดยไม่มีเจตนาร้าย เพียงแต่ตอบคำถามที่มีคนถามมาเท่านั้น ยืนยันไม่มีการแบ่งแยกศาสนา



จากกรณีที่อดีตนักร้องเพลงร็อกชื่อดัง "โต ซิลลี่ฟูลส์" หรือ "นายวีรชน ศรัทธายิ่ง" จัดรายการโต-ตาล แล้วตอบคำถามจากทางบ้านว่าทำไมอิสลามไม่มีรูปปั้นของพระเจ้าไว้ยึดเหนี่ยวจิตใจเหมือนชาวพุทธ และโตได้มีการตอบคำถามไม่เหมาะสมจนถูกวิจารณ์อย่างหนัก



ล่าสุดเมื่อเวลา 10.30 น.วันที่ 5 เม.ย.ที่มัสยิดกลางประจำ จ.สงขลา นายวีรชน และนายนภศูล รามบุตร หรือ ตาลได้เข้าพบนายอาศิส พิทักษ์คุมพล จุฬาราชมนตรี และคณะกรรมการอิสลามประจำ จ.สงขลา เพื่อขอโทษจุฬาราชมนตรีและพี่น้องชาวพุทธที่ได้ทำให้ไม่สบายใจในคำพูด





นายอาศิส กล่าวว่า ดีใจที่นายวีรชนมีการเผยแพร่ศาสนา แต่ไม่ควรไปวิพากษ์ศาสนาอื่นโดยไม่รู้จริง เพราะจะนำไปสู่ความแตกแยก และดีใจที่ได้ขอโทษขอโพยในคำพูดไปแล้ว

ด้าน "โต ซิลลี่ฟูลส์" กล่าวว่า ขอโทษและเสียใจมากที่พูดไปกระทบกับศาสนาอื่นโดยไม่มีเจตนาร้าย เพียงแต่ตอบคำถามที่มีคนถามมาเท่านั้น หากมีการติดตามรายการของตนจะยกคำสอนของพระพุทธเจ้ามาใช้ตลอด และส่วนตัวก็ปฏิบัติตามหลักการของพระพุทธเจ้า ยืนยันว่า ไม่มีการแบ่งแยกศาสนา ต่อไปจะพูดเฉพาะศาสนาของตนเองนับถือเท่านั้น จะไม่ขอพูดถึงศาสนาอื่น ไม่พูดถึงความเชื่อของศาสนาอื่นและจะไม่พูดถึงใคร





ขณะที่ ดร.วิสุทธิ์ บิลล่าเต๊ะ ผู้ประสานงานสำนักจุฬาราชมนตรีภาคใต้ กล่าวว่า คำสอนของศาสดาศาสนาอิสลามสอนไม่ให้เบียดเบียนศาสนาอื่น พวกเราอยู่ด้วยกันด้วยความปรองดองมาตลอด ครั้งนี้จะเป็นบทเรียนที่ดีในการเผยแพร่ศาสนาไม่ควรวิพากษ์ศาสนาอื่น