“ลูกท็อป”ชี้เลือกนายกฯจาก ส.ส.ในสภาฯ

2018-04-04 17:20:00

“ลูกท็อป”ชี้เลือกนายกฯจาก ส.ส.ในสภาฯ

Advertisement

อดีตแกนนำพรรคชาติไทยพัฒนา และอดีต ส.ส. ตบเท้ายืนยันสมาชิกพรรคคึกคัก "ลูกท็อป" ระบุนายกฯต้องเลือกจาก ส.ส.ในสภาฯ

เมื่อวันที่ 4 เม.ย. ที่พรรคชาติไทยพัฒนา บรรดาแกนนำพรรค ได้เดินทางมายืนยันความเป็นสมาชิกพรรคและชำระค่าบำรุงพรรคต่อนายพิสิษฐ์ พิทยฐากุลเจริญ นายทะเบียนสมาชิกพรรคชาติไทยพัฒนา 


นายธีระ วงศ์สมุทร หัวหน้าพรรคชาติไทยพัฒนา กล่าวว่า เชิญสมาชิกพรรคมายืนยันสมาชิกภาพและชำระค่าบำรุงพรรค เป็นไปตามพระราชบัญญัติประกอบรัฐธรรมนูญ (พ.ร.ป.)ว่าด้วยพรรคการเมืองตั้งแต่วันที่ 1-30 เม.ย.นี้ ซึ่งพรรคชาติไทยพัฒนามีสมาชิกพรรคกว่า 22,000 คน โดยการยืนยันสมาชิกพรรคจะใช้วิธีให้ตัวแทนสาขาพรรคส่งจดหมายและเอกสารประกอบไปให้สมาชิกถึงบ้าน เมื่อ คสช.ปลดล็อกสิ่งแรกที่จะดำเนินการคือจัดตั้งสาขาพรรคและหาสมาชิกให้ครบ 500 คนในพื้นที่ต่างๆ โดยเป้าหมายจะต้องทำให้ครบทั้ง 4 ภาค ภาคละ 4 แห่ง





ด้านนายวราวุธ ศิลปอาชา แกนนำกลุ่มนิวบลัด พรรคชาติไทยพัฒนา กล่าวว่า สมาชิกและแกนนำของพรรคยังคงเป็นคนเดิม ผู้ใหญ่หลายคนก็มาด้วยตนเอง หลายคนที่ไม่สะดวกก็ได้โทรศัพท์มายืนยันว่าจะทยอยกันเข้ามายืนยันสถานะสมาชิกพรรค ทั้งนี้การย้ายเข้าย้ายออกเป็นเรื่องปกติทางการเมือง แต่ที่สำคัญวันที่จะลงสมัครรับเลือกตั้ง ปากกาของแต่ละคนจะจรดอยู่กับแบบฟอร์มของพรรคใด ตรงนั้นไปลุ้นกันอีกที ยอมรับวันนี้มีหลายคนที่ติดต่อเข้ามาแต่ยังเปิดเผยไม่ได้

เมื่อถามถึงจุดยืนของพรรคชาติไทยพัฒนากรณีนายกรัฐมนตรีคนนอก นายวราวุธ กล่าวว่า พรรคชาติไทยพัฒนาคงไม่บอกว่าคนนอกหรือคนใน วันนี้สังคมบอกว่าไม่เอานายกฯคนนอก จะเอานายกฯคนใน ซึ่งหากย้อนไป 5-6 ปีก่อน สังคมก็บอกว่าไม่เอานายกฯคนใน แต่จะขอนายกฯคนนอก พรรคชาติไทยพัฒนาก่อตั้งมาบนพื้นฐานของความเป็นประชาธิปไตย เมื่อเลือกตั้งเสร็จเข้าสภาฯ เราก็ต้องเลือกนายกฯจากชื่อที่ทางพรรคเสนอเข้าสภาฯ และหารือร่วมกันกับพรรคร่วมรัฐบาล หรือขึ้นอยู่กับสภาผู้แทนราษฎรว่าจะเสนอใคร ในเบื้องต้นเมื่อเราเข้าสภาฯแล้วตามที่กฏหมายกำหนด คือ นายกฯต้องมาจากส.ส. โดยพรรคการเมืองที่อยู่ในสภาฯเสนอเข้าไป