สะพานไทย-เบลเยี่ยม เปิดเฉพาะขาเข้า คาดซ่อม 1เดือนเสร็จ

2017-03-01 12:08:19

สะพานไทย-เบลเยี่ยม เปิดเฉพาะขาเข้า คาดซ่อม 1เดือนเสร็จ

Advertisement

วันที่ 1 มี.ค.60 พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร พร้อมด้วยพล.ต.ต.จิรพัฒน์ ภูมิจิตร  ผู้บังคับการตำรวจจราจร ผู้แทน บช.น. สำนักการโยธา กทม.และผู้แทนจากวิศวกรรมสถานแห่งประเทศไทยฯ (วสท.) แถลงความคืบหน้าการตรวจสอบสะพานไทย-เบลเยี่ยม  ว่า สะพานบริเวณขาเข้าไปทางหัวลำโพง สามารถเปิดใช้ได้ทั้ง 2 เลนจราจร  ภายในเที่ยงวันนี้  ซึ่งจากการตรวจสอบของวิศวกรพบว่าคานสะพานอยู่ในสภาพปกติ ได้มีการเสริมเสาค้ำตัวสะพานแล้ว 4 ต้น ตั้งแต่ช่วงกลางดึกที่ผ่านมา โดยการทดลองใช้รถบรรทุกหนัก 15 ตันในการทดสอบแล้วพบไม่มีความผิดปกติใดๆ

ส่วนบริเวณขาออกไปยังคลองเตย ยังคงปิดการซ่อมแซมการจราจรชั่วคราว และคาดว่าวันจันทร์หน้าจะสามารถเปิดการจราจรฝั่งขาออกได้1 เลน  เนื่องจากส่วนคานสะพานบริเวณขาออกที่อยู่ใกล้กับที่เกิดเหตุไฟไหม้ ได้รับความเสียหายมาก จึงต้องมีการเปลี่ยนคานใหม่  ซึ่งคาดว่าภายใน 1 เดือนจะสามารถซ่อมสะพานได้ แล้วจะเปิดใช้งานได้ตามปกติ

และในเช้าวันพรุ่งนี้ทางกทม.จะติดตั้งป้าย ห้ามรถ6ล้อใช้สะพาน อนุญาตให้เฉพาะรถ 4 ล้อเท่านั้น เพื่อปลอดภัย




ขณะที่พล.ต.ต.จิรพัฒน์ ภูมิจิตร  ผู้บังคับการตำรวจจราจร  กล่าวว่า จะมีการปรับแผนการจราจรชั่วโมงเร่งด่วนในช่วงเช้า  ที่จะมุ่งหน้าไปยังหัวลำโพง ให้เป็นขาเข้าทั้งหมด ส่วนช่วงเย็นทางที่จะมุ่งหน้าไปยังถนนคลองเตย จะเปลี่ยนให้เป็นขาออกทั้งหมด เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนของประชาชนที่ใช้ถนน