“โนแลน” เจรจาบอลลีวู้ดใช้ฟิล์มเซลลูลอยด์ถ่ายหนัง

2018-04-02 12:15:36

“โนแลน” เจรจาบอลลีวู้ดใช้ฟิล์มเซลลูลอยด์ถ่ายหนัง

Advertisement

ผู้กำกับภาพยนตร์ฮอลลีวู้ดชื่อดัง คริสโตเฟอร์ โนแลน เดินหน้าเจรจาผู้ผลิตภาพยนตร์แดนภารตะ นำเอาแผ่นฟิล์มเซลลูลอยด์มาใช้ในการผลิตภาพยนตร์บอลลีวู้ด


ภาพ INDRANIL MUKHERJEE / AFP



การเจรจาในครั้งนี้เกิดขึ้นเมื่อนายโนแลนเดินทางไปยังประเทศอินเดียเพื่อให้การสนับสนุนการผลิตภาพยนตร์ในอินเดีย ซึ่งข้อเสนอของเขานั้นสวนทางกับการเติบโตของดิจิตอลเทคโนโลยี โนแลนกล่าวว่า การเจรจาระหว่างเขาและผู้ผลิตภาพยนตร์บอลลีวู้ดดำเนินไปอย่างราบรื่น และได้รับการตอบสนองเป็นอย่างดีจากฝั่งผู้ผลิตในอินเดีย

ด้านชรีเวนทรา ซิงห์ ดุงการ์ปัวร์ นักสะสมและบูรณะแผ่นฟิล์มเซลลูลอยด์ในอินเดียกล่าวว่า พวกเขากำลังพยายามรักษาแผ่นฟิล์มเซลลูลอยด์ในอินเดียให้สามารถดำรงอยู่คู่กับการใช้ดิจิตอลเทคโนโลยี ปัจจุบันผู้คนในอินเดียต่างมองข้ามความสำคัญของแผ่นฟิล์มแบบเดิมนี้



โนแลนเป็นผู้กำกับที่มีชื่อเสียงระดับโลกเพียงไม่กี่คนที่ยังคงใช้แผ่นฟิล์มเซลลูลอยด์ในการสร้างภาพยนตร์ โดยภาพยนตร์ชื่อก้องโลกของเขาอย่าง Dunkirk และ Interstellar นั้น ถ่ายทำด้วยแผ่นฟิล์มขนาด 70 มม และ 30 มม ทั้งนี้ โนแลนกล่าวว่า เขาต้องการรักษาวิถีการผลิตภาพยนตร์แบบต้นฉบับไว้ให้คนยุคหลังได้เรียนรู้ประวัติศาสตร์ของการผลิตภาพยนตร์