ตร. เผยหากดีเจเชาเชาไม่มาพบ ออกหมายเรียกแน่!

2017-05-04 14:45:54

ตร. เผยหากดีเจเชาเชาไม่มาพบ ออกหมายเรียกแน่!

Advertisement

ผู้กำกับการ สน.สายไหม เผย หากดีเจเชาเชาไม่มาพบ จะออกหมายเรียกวันพรุ่งนี้ พร้อมเตรียมสอบกลุ่มเพื่อนผู้เสียชีวิตเพิ่มเติมว่ามีการแข่งรถในวันเกิดเหตุหรือไม่



พ.ต.อ.ธนกรณฑ์ ก้อนแก้ว ผู้กำกับการ สน.สายไหม เปิดเผยความคืบหน้า กรณีที่ นางสมควร ธงอาษา อายุ 50 ปี ขอให้ช่วยติดตามคดีของนายจิรภาษ ธงอาษา อายุ 18 ปี ลูกชาย หลังถูกรถยนต์เลคซัส สีขาว หมายเลขทะเบียน 2 กฆ 6789 กรุงเทพมหานคร ของนายชวลิต ศรีมั่นคงธรรม อายุ 41 ปี หรือ ดีเจ เชาเชา เฉียวชนบริเวณถนนตัดใหม่วัชรพล-สุขาภิบาล5 เมื่อกลางดึกวันที่ 27 เมษายน ที่ผ่านมา ว่าขณะนี้จะต้องรอผลตรวจสอบสภาพรถยนต์ของดีเจเชาเชาและรถจักรยานยนต์ของผู้เสียชีวิต ประมาณ 2-3วัน หลังจากเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา ผู้ชำนาญการตรวจพิสูจน์ได้มาดำเนินการแล้ว ส่วนเรื่องระยะทาง และความเร็ว จะต้องตรวจสอบทางเทคนิค ก็จะอยู่ในรายงานด้วยเช่นกัน
ขณะที่ในวันนี้ ได้รับการประสานว่า ดีเจเชาเชา จะเดินทางมาพร้อมทนายความ ในเวลา 17.00 น. เนื่องจากจะต้องให้การกับพนักงานสอบสวนเป็นลายลักษณ์อักษร รวมถึงจะต้องสอบถามในประเด็นเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น โดยเฉพาะเรื่องความเร็วของรถ และอื่นๆ แต่เบื้องต้น จากการพูดคุยกับทนายความเมื่อวานนี้ ดีเจเชาเชายอมรับว่ารถชนกันจริง และจากการประเมินด้วยสายตาของตน พบว่าร่องรอยบริเวณกระจังหน้า /ป้ายทะเบียน /และแผงใต้กันชน เป็นรอยที่เข้ากันพอดีเช่นเดียวกัน  ซึ่งถ้าหากในวันนี้ดีเจเชาเชาไม่มาพบกับพนักงานสอบสวน ก็จะดำเนินการออกหมายเรียกในวันพรุ่งนี้ต่อไป
ส่วนการที่ก่อนหน้านี้ ดีเจเชาเชาได้มาลงบันทึกประจำวันนั้น มีการระบุสั้นๆเพียงว่าดีเจเชาเชาอยู่ในที่เกิดเหตุ และลงชื่อเป็นคู่กรณีเท่านั้น แต่ไม่ได้ระบุชัดเจนว่าเป็นผู้ขับรถชนหรือไม่


สำหรับการสอบปากคำพยาน ขณะนี้ดำเนินการแล้ว 2 ปาก คือ แม่ของผู้เสียชีวิต และเพื่อนของผู้เสียชีวิต ซึ่งในส่วนนี้ได้ให้การว่า ในวันเกิดเหตุได้ชวนกันขับรถเล่น และได้มีกลุ่มวัยรุ่นอีกพวกหนึ่งขว้างก้อนหินลงมาจากสะพาน ผู้เสียชีวิตจึงตกใจและได้ขับรถพุ่งไปข้างหน้า แต่จากการที่ตนได้ไปดูที่เกิดเหตุ ก็พบว่ายังคงมีความขัดแย้งกับคำให้การอยู่บ้าง ซึ่งต้องรอหลักฐานภาพจากกล้องวงจรปิดของ กทม. อีก1จุดที่อยู่ในบริเวณนั้น โดยได้ประสานไปแล้ว แต่ต้องใช้ระยะเวลา 2-3 วัน
นอกจากนี้ อาจจะต้องมีการสอบปากคำกลุ่มเพื่อนของผู้เสียชีวิตเพิ่มเติม ว่าในวันเกิดเหตุมีการแข่งรถกันหรือไม่ ซึ่งต้องขอเวลาในการรวบรวมพยานหลักฐานก่อน