คุณมีสิทธิ์ด่าแต่ผมมีความรู้สึก...แจ๊สเดือดเกรียนคีย์บอร์ดด่าพ่อดม

2018-03-31 10:00:54

คุณมีสิทธิ์ด่าแต่ผมมีความรู้สึก...แจ๊สเดือดเกรียนคีย์บอร์ดด่าพ่อดม

Advertisement

ทำเอานักร้องนักแสดงหนุ่มอารมณ์ดี”แจ๊ส ชวนชื่น” เดือดขั้นสุดหลังมีเกรียนคีย์บอร์ดออกมาใช้ถ้อยคำต่อว่า"พ่อดม ชวนชื่น" ด้วยถ้อยคำอันหยาบคายขนโลกโซเชี่ยลจากกรณีที่พ่อดมให้สัมภาษณ์ผ่านรายการหนึ่งเรื่องที่ไม่รับรางวัลศิลปินแห่งชาติ เพราะกลัวไปอาบอบนวดแล้วจะทำให้รางวัลเสียชื่อเสียง ล่าสุดเจอหนุ่มแจ๊สเลยสอบถามถึงกรณีที่เจ้าตัวโพสต์อยากเจอครที่ด่าคุณพ่อตนเองว่า

คือบางทีเราเห็นในโซเชียล คนแท็กมาเราเห็นรูปพ่อเรา ว่าพ่อดมไม่อยากรับอะไรอย่างเนี้ย เราก็อยากรู้ว่าพ่อเราให้สัมภาษณ์อะไร เวลาเรานึกถึงพ่อเราก็ชอบขำ คือเวลาพูดอะไรเขาพูดจริงๆ พ่อดมเป็นคนไม่เสแสร้งไม่เฟค ผมก็เหมือนพ่อนะ พูดอะไรผมก็พูด เขาก็พูดตามประสาของเขา แล้วเขาก็พูดออกมาเป็นเรื่องจริง ว่าเดี๋ยวเขาจะไปเที่ยวนั่นนี่ไม่ได้ เราก็นึกยังไงไม่รู้เลื่อนไปดูแล้วมันสะอึก อย่างคนที่ผมบอกชื่อไปเนี่ย จริงๆผมเข้าใจนะ ทุกคนที่มาปลอบผมว่ามีคนรักก็ต้องมีคนเกลียดอันนั้นรู้แล้ว ผมรู้ว่าผมจะอยู่บนโลกใบนี้ยังไง ผมโดนมาตลอดอยู่แล้ว ผมก็ไม่เคยลงนะว่ามาว่าผมทำไมนั่นนี่ เพราะผมรู้ว่าผมควรจะอยู่แบบไหน แต่ผมเชื่อว่าทุกคนมีจุดใช้คำว่าช่างมันไม่ได้ ผมอยากจะเจอแต่ไม่ใช่ว่าผมจะนักเลงใส่หรือจะว่าอะไรเขา ผมแค่อยากจะทำให้ทุกๆ คนเห็นว่าอยากเห็นหน้าเขา ผมอยากออกสื่อให้รู้ว่าจิตใจผมเป็นอย่างนี้ จิตใจของพี่เป็นอย่างนี้ผมเข้าใจ พี่มีสิทธิ์ว่าผมเข้าใจ ผมเข้าใจว่าเขาไม่ได้รู้ตื้นลึกหนาบางอะไรในชีวิตครอบครัวผม แต่มีเหรอที่ชอบให้ใครมาด่าพ่อคุณนะ ไม่มีหรอก ผมแค่สะอึกจะให้ผมไม่สนใจไม่ได้ มันฝังอยู่ในหัว อยากจะเจอจริงๆ อยากเจอมากๆ ผมอยากเห็นหน้าเขาเพราะผมอยากจะรู้ว่าเวลาคุณพิมพ์กับเวลาที่คุณเจอหน้า ถ้าคุณคนจริงคุณต้องกล้าที่จะพูดออกมาเลย ซึ่งผมคนจริง ผมกล้าที่จะเดินเข้าไปหา ผมไม่ชอบคุณเลย แต่ผมก็เข้าใจนะว่าทุกคนมีสิทธิ์ แต่ผมก็มีความรู้สึกเหมือนกัน
มีไดเร็คข้อความไปหาเขาหรือยัง?
ยังไม่ได้ทำ แต่ผมยังยืนยันว่าผมอยากจะเจอ ที่ผมลงไปว่าให้พี่ๆ นักข่าวคนไหนก็ได้หาพี่คนนี้มาออกรายการกับผมที ผมอยากรู้ทัศนคติของเขา บางคนก็บอกว่าพอเขาพลาดก็ไปแคปว่าเขา ลองมาเป็นผมบ้างสิ ผมไม่ได้สนใจอะไรแบบนี้อยู่แล้วนะ แต่คนเรามันมีจุดนะ ผมพร้อมเลยนะ ไม่ใช่ว่าผมจะย่ำยีเขา แต่ผมแค่อยากรู้ว่าพี่ทำอย่างนี้ทำไม พ่อผมแก่ 83 แล้ว พี่อายุเท่าไหร่ ซึ่งถ้าผมไม่ชอบผมจะไม่พิมพ์ด้วยซ้ำ แต่พี่กล้าทำ แต่ตื่นเช้ามาผมก็ลบไปแล้ว ตอนนี้ผมก็ช่างมัน เมียก็บอกว่าแจ๊สช่างมันเถอะ ผมก็พยายามช่างมันเถอะมาตลอดนะ ไม่เคยมามีปัญหาเรื่องพวกนี้เลย



เราคิดว่าคุณพ่อเราเหมาะสมกับรางวัลไหม?
เขาก็ยืนยันมาแบบนี้อยู่แล้ว จริงๆ จะรับก็ได้ ถ้าพ่อผมอยากมีเกียรติยศ พ่อผมรับไว้ก็ได้ แต่เขารู้เองว่าเขาเป็นอย่างนี้มันก็ไม่ผิด แต่ที่พี่คนนั้นพิมพ์ไปมันก็ไม่ผิดหรอก แต่มันมาตรงจุดผม ผมก็ลืมแล้วไม่อยากจะอะไรแล้ว มันมีทั้งดีและเสียนะผมรู้ ผมรู้ว่าสิ่งที่ผมทำมันเสียนะ มันมีคำว่าอย่าไปแลก ทำไปไม่ได้อะไร ช่างมันเถอะ อันนี้รู้หมด แต่ทำไมต้องทำ


คุณพ่อได้บอกให้ลบไหม?
พ่อผมไม่รู้เรื่องเลย เพราะพ่อผมไม่ได้มาเล่นโซเชียลอะไรอยู่แล้ว สุดท้ายก็นั่งคุยกับเมียนี่แหละ



ถ้าเขาไม่มาขอโทษเราจะทำยังไงต่อไป?
ผมไม่ได้อยากให้เขามาขอโทษผม เพราะเขาไม่ได้ผิดอะไรที่ทำอย่างนั้น แต่ผมอยากรู้ว่าพี่รู้สึกยังไงกับพ่อผมถึงได้ด่าพ่อผมถึงขนาดนั้น พี่ใช้โลกโซเชียลแบบนี้ใช่ไหม แค่นั้นเองใช่ไหม
เราจะไปแจ้งหรือดำเนินคดีอะไรไหม?
ก็มีแต่คนบอกผมนะ แจ้งพรบ.เลย แต่ผมไม่อยากจะไปอะไรเขา แค่อยากจะคุย อยากเห็นหน้าแล้วจะคุย อยากสัมภาษณ์ พี่โกรธอะไรผมเหรอ ผมเล่นแล้วไม่ขำเหรอ ผมรู้ตัวเองนะ ผมเป็นคนเล่นตลกยังไงผมรู้อยู่ ผมแค่อยากจะถาม ผมไม่ได้อยากได้อะไรจากเขา ผมแค่อยากจะทำให้ทุกคนเห็น อยากเตือนสติว่าถ้าเขาทำกับพ่อคุณ บางคนอาจจะบอกว่าไม่เห็นจะร้ายแรงเลยเรื่องแค่นี้ แต่มันไม่ใช่แค่นี้กับทุกคนนะ ผมไม่ใช่คนที่อยู่ในวงการบันเทิงที่จะกลัวว่าทำอะไรแล้วจะเสียภาษลักษณ์ สิ่งนั้นมันก็มี แต่บางอย่างมันคือความจริงที่ผมรู้สึก ผมเป็นคนไม่อะไรอยู่แล้ว แต่ผมก็รู้สึก แต่ตอนนี้ไม่อะไรแล้ว


เขาติดต่อมาหาเราไหม?
ไม่มีหรอกครับ ผมรู้อยู่แล้วว่าเขาไม่จริง ถ้าจริงก็มาคุยกันเลย ปัดโถ่...สนุกกว่าเยอะ ไปพิมพ์อย่างนั้นไม่สนุกหรอก มาคุยเลย โซเชียลไม่ใช่กระโถนนะ แค่สนุกมือเหรอ
ถ้าเจอกันกลัวจะระงับอารมณ์ตัวเองไม่ได้ไหม?



ผมระงับอารมณ์ได้ครับ เขานะได้เหรอเปล่า แต่ตอนนี้ผมไม่อยากแล้วนะ ผมอาจจะผิดในสายตาพี่ด้วยก็ได้ ผมก็ขอโทษพี่
เราอยู่กลางแจ้งทำให้เราเสียเปรียบไหม?
ก็มีส่วนนะ ผมแค่ยกประเด็นเรื่องนี้แล้วกัน เรื่องพ่อผมเรื่องเดียว ด่าผมด่าไปเถอะ ผมไม่โกรธหรอก มันไม่ได้มีส่วนอะไรกับชีวิตผมเลย แต่อยู่ๆ ใครเดินมาด่าพ่อนี่โกรธไหมล่ะ ใครไม่โกรธบ้างผมถามหน่อย เอาเป็นว่าผมผิดเองก็ได้ ผมขอโทษพี่แล้วกัน
ถ้าเกิดเขามาเจอเราจริงๆ เราจะไปตีเขาไหม?
จะไปตีเขาทำไม ถ้าผมไม่ได้อยู่วงการบันเทิงสิผมเอาแน่ ผมพูดแมนๆ นะ แต่ผมอยู่อย่างนี้ไง ก็ได้เท่านี้ อยากคุยเท่านั้นแหละ


วันเกิดแจง ซื้อของขวัญเป็นนาฬิกาให้หลักล้านให้เลย?
ผมพยายามจะบอกเมียเสมออยู่แล้วว่าจะไปซื้ออะไรก็ซื้อเถอะ บอกตรงๆ ว่าให้ชีวิตไปแล้ว เงินทุกอย่างไม่ได้อยากได้แล้ว แค่ซื้อเสื้อผ้าไปวันๆ มีความสุขแล้ว เมียกับลูกอยากไปทำอะไรไปเลย เงินเท่าไหร่ หมดเท่าไหร่ไปเลย เพราะสิ่งที่เขาควรได้กับการที่เขาดูแลคนๆ นึงที่มันมีแรงทำงานแต่ไม่ได้เอาถ่านคนนี้ เขาสมควรที่จะได้ ผมไม่กลัวว่าใครจะว่าผมว่าฟุ่มเหือย แต่สุดท้ายผมรู้ว่าเขารู้ว่าอะไรเป็นอะไร



ต้องสั่งมาจากต่างประเทศไหม?
ไม่ครับ ผมก็แค่ถามพี่ๆ เพราะผมรู้อยู่แล้วว่าเมียผมชอบนาฬิกา ชอบมากๆ เพราะว่ามันขายได้ เพราะเขาใช้อย่างนี้มาตลอด ซื้อมาใส่แล้วก็ขายเอาเรือนใหม่ ราคาขึ้นก็เอาไปขาย เราก็เลยเข้าใจเขา จริงๆ เราก็อยากไปถาม โทรไปถามร้านกระเป๋าว่าแจงได้มาถามอะไรไหม ซึ่งมันด่าผมมาตลอดว่าผมไม่เคยทำอะไรให้มันเลย หลังๆ เราก็เริ่มปัดว่าจะไปซื้ออะไรก็ไปซื้อสิ คือบางอย่างเขาก็อยากได้แบบเซอร์ไพรส์ ก็หาไว้ 2 ปี ซึ่งจะให้เซอร์ไพรส์ยังไงคือตังค์อยู่กับมันหมด เอทีเอ็มติดตัวมีแค่ 6-7 พันจะไปซื้ออะไรได้ ก็เลยโทรหาร้านนาฬิกา แล้วก็โทรสั่งให้น้องไปทำเลย พอถึงเวลาจริงๆ การทำนั่นมันไม่ใช่เรา แต่เราก็ดีใจนะ ที่ได้เห็นรอยยิ้มของเมีย ความสุขของเขา ผมไม่ซีเรียสหรอก ผมให้ไปเขาอยากจะไปซื้ออะไรผมไม่ว่าอยู่แล้ว ต่อไปก็จะทำแล้วกัน แต่คงไม่ทำบ่อยๆ เดี๋ยวจะรู้ทาง