รอง ผบ.ตร.ชวนออเจ้าแต่งชุดไทยเล่นน้ำสงกรานต์

2018-03-30 17:40:22

รอง ผบ.ตร.ชวนออเจ้าแต่งชุดไทยเล่นน้ำสงกรานต์

Advertisement

รอง ผบ.ตร. เปิดงานเล่นสงกรานต์อย่างปลอดภัย 2561 เชิญชวญประชาชนแต่งชุดไทยย้อนยุคเล่นสงกรานต์แบบไท สู่สายตานักท่องเที่ยวทั่วโลก



เมื่อเวลา 14.00 น.ที่ 30 มี.ค. ที่ถนนข้าวสาร เขตพระนคร กทม. พล.ต.อ.เฉลิมเกียรติ ศรีวรขาน รอง ผบ.ตร.พร้อมด้วยศิลปิน ดารา นักร้อง นักแสดง ร่วมกันจัดงานเดินรณรงค์ “เล่นสงกรานต์อย่างปลอดภัย 2561 Songkran Water Festival Campaign Safe 2018” โดยมีการแสดงวัฒนธรรมพื้นบ้าน 4 ภาค จากสถาบันบัณฑิตพัฒนศิลป์ และแบบอย่างเล่นน้ำสงกรานต์ตามประเพณีที่ดีของไทย



พล.ต.อ.เฉลิมเกียรติ ให้สัมภาษณ์ว่า ช่วงสงกรานต์ได้สั่งตำรวจทั่วประเทศ ระดมกำลังจัดสายตรวจรถยนต์ รถจักรยานยนต์ เพิ่มจากอัตราการจัดปกติ โดยเฉพาะสายตรวจเดินเท้า ในเขตชุมชน หรือพื้นที่ล่อแหลม และรณรงค์เรื่องการแต่งกายสุภาพสตรีให้สุภาพเหมาะสม เพื่อไม่ก่อให้เกิดปัญหาการ ลวนลามทางเพศ พร้อมกับพิจารณาประสิทธิภาพการควบคุมสั่งการ ของห้องวิทยุสื่อสารทุกแห่งทุกระดับ ตรวจสอบความพร้อมของวิทยุสื่อสาร ตลอดจนการทำงานของแอพลิเคชั่น Police I Lert U ให้มีความพร้อม รวมทั้งการใช้เทคโนโลยีอื่นๆ เช่น การตรวจตู้แดงด้วยระบบ QR Code เพื่อเป็นการยกระดับการให้บริการประชาชนในห้วงเทศกาลสงกรานต์ 2561





รอง ผบ.ตร.กล่าวต่อว่า นอกจากนี้จะระดมกวาดล้างอาชญากรรม ในห้วงวันที่ 1-10 เม.ย. เพื่อปิดล้อมตรวจค้น 10 เป้าหมายสำคัญ ตามแผน พิทักษ์ภัยให้ประชาชน 2561 ทั้งนี้เชิญชวนประชาชนหันมาแต่งชุดไทยย้อนรอยในการเล่นสงกรานต์ตามแบบละครดัง ซึ่งส่งเสริมประเพณีที่ดีงาม ให้คงอยู่ควบคู่ไปกับสังคมไทย และสู่สายตานักท่องเที่ยวทั่วโลกที่กำลังจะเดินทางมาร่วมเล่นน้ำในเทศกาลที่จะมาถึง