ตร.นำตัว “เปรมชัย-ยงค์”พร้อมสำนวนติดสินบนส่งอัยการ

2018-03-30 14:30:01

ตร.นำตัว “เปรมชัย-ยงค์”พร้อมสำนวนติดสินบนส่งอัยการ

Advertisement

เจ้าหน้าที่ตำรวจ บก.ปปป. นำตัว “เปรมชัย-ยงค์” พร้อมสำนวนคดี 199 แผ่นกรณีร่วมกันติดสินบนเจ้าหน้าที่มอบให้อัยการภาค 7 พร้อมนัดฟังคำสั่ง 30 เม.ย.นี้



เมื่อเวลา 11.00 น. วันที่ 30 มี.ค. พ.ต.อ.อาภากร โกมลสุทธิ ผู้กำกับการ 5 กองบังคับการป้องกันปราบปรามการทุจริตและประพฤติมิชอบ(ปปป.) และพนักงานสอบสวน พร้อมนายเปรมชัย กรรณสูต ประธานบริหาร บริษัท อิตาเลียนไทย ดีเวล๊อปเมนต์ จำกัด (มหาชน) และนายยงค์ โดดเครือ คนขับรถของนายเปรมชัย ผู้ต้องหาร่วมกันติดสินบนเจ้าพนักงาน ขณะถูกจับกุมกรณีเข้าไปล่าสัตว์ในพื้นที่เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าทุ่งใหญ่นเรศวรด้านตะวันตก เดินทางมาที่สำนักงานคดีปราบปรามการทุจริตภาค 7 จ.สมุทรสงคราม เพื่อส่งตัวผู้ต้องหาและส่งสำนวนคดี โดยพนักงานสอบสวน นำเอกสาร 199 แผ่น แผ่นซีดีสแกนเอกสาร และคลิปของนายยงค์ ที่มีการพูดในลักษณะพยายามจะติดสินบนเจ้าหน้าที่เพื่อให้ปล่อยตัวนายเปรมชัยและพวก โดยมอบหลักฐานทั้งหมดให้กับนายอภิชาติ ต่อดำรงค์ อัยการพิเศษฝ่ายคดีปราบปรามการทุจริต 1 ภาค 7 ก่อนจะนัดมาฟังคำสั่งอัยการในวันที่ 30 เม.ย. 2561 นี้





นายอภิชาติ กล่าวว่า วันนี้เพิ่งได้รับสำนวนและรับตัวผู้ต้องหา ข้อเท็จจริงในสำนวนยังไม่สามารถให้ละเอียดได้ แต่จะดูพยานหลักฐานดูข้อเท็จจริงและหลักกฎหมายประกอบ เบื้องต้นได้นัดให้ผู้ต้องหามาฟังคำสั่งวันที่ 30 เม.ย.นี้ อย่างไรก็ตามเจ้าหน้าที่จะนำสำนวนเข้าระบบก่อนจะมอบให้อัยการรับผิดชอบตามความเหมาะสม เพื่อพิจารณาผู้ต้องหาทำผิดฐานใด อยู่ในอำนาจของศาลอาญาคดีทุจริตและประพฤติมิชอบภาค 7 หรือไม่ ส่วนระยะเวลาเท่าใดยังไม่สามารถตอบได้ แต่ละพิจารณาอย่างละเอียดรอบคอบและรวดเร็ว



ผู้สื่อข่าวได้พยายามสอบถามนายเปรมชัยเกี่ยวกับคดีว่ามีความคิดเห็นอย่างไร แต่นายเปรมชัยให้ไปถาม นายวิทูล แย้มพราย ทนายความได้รับคำตอบเพียงสั้นๆ ว่า ไม่มีความคิดเห็นแต่อย่างใด ทั้งนี้ การมาส่งสำนวนครั้งนี้ใช้เวลาประมาณ 10 นาทีเท่านั้นก็เสร็จสิ้น