สลด!ไฟไหม้รถขนแรงงานเมียนมาย่างสด 20 ศพ

2018-03-30 09:40:22

สลด!ไฟไหม้รถขนแรงงานเมียนมาย่างสด 20 ศพ

Advertisement

ไฟไหม้รถทัวร์ขนแรงงานต่างด้าวชาวเมียนมา บนถนนสายแม่สอด-ตาก สลด  20 แรงงานถูกไฟคลอกเสียชีวิตคารถ  รอตรวจพิสูจน์อัตลักษณ์ยืนยันตัวบุคคล



เมื่อเวลา 01.00 วันที่ 30 มี.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่าได้เกิดอุบัติเหตุไฟไหม้รถทัวร์โดยสารที่นำแรงงานต่างด้าวชาวเมียนมา มาทำบัตรต่อวีซ่าอายุทำงาน บนถนนสาย 12 เส้นทางแม่สอด-ตาก หน้าปากทางเข้าอุทยานแห่งชาติตากสินมหาราช สอบสวนเบื้องต้นทราบว่า มีแรงงานชาวเมียนมานั่งมาในรถโดยสาร 48 คน รวมคนขับรถและภรรยา 2 คน เป็น 50 คน มีผู้หนีออกมาจากรถทัวร์ได้ 29 คน ส่วนที่เหลือ อีก 20 คน ถูกไฟคลอกเสียชีวิตภายในรถทั้งหมด ส่วนอีก 1 รายอาการสาหัส



สอบสวนแรงงานหญิงชาวเมียนมาคนหนึ่งเล่าว่า  รถทัวร์คันดังกล่าวนำชาวแรงงานเมียนมา ที่ขึ้นทะเบียนถูกต้องตามกฎหมายแล้วจำนวนทั้งสิ้น 186 ราย มาจาก อ.แม่สอด จะไปส่งที่โรงงานนวนคร จ.ปทุมธานี โดยใช้รถทัวร์ทั้งหมด 4 คัน ก่อนเกิดเหตุมีคนเห็นผู้ชายสูบบุหรี่ แล้วทิ้งก้นบุหรี่ลงข้างรถ ซึ่งเป็นห้องเก็บกระเป๋าเดินทางซึ่งเป็นเชื้อเพลิงอย่างดี ทำให้ไฟลุกไหม้อย่างรวดเร็ว





ด้านนายเจริญฤทธิ์ สงวนสัตย์ ผวจ.ตาก ได้เดินทางมาให้กำลังใจเจ้าหน้าที่ และแรงงานชาวเมียนมา เปิดเผยว่า ทางจังหวัดตากจะช่วยอำนวยความสะดวกอย่างเต็มที่ เบี้องต้นจะช่วยพิสูจน์อัตลักษณ์บุคคล ซึ่งขณะนี้ยังไม่ทราบบว่าเป็นใครบ้าง คงต้องใช้เวลาสักระยะ ส่วนคนที่ไม่ได้รับบาดเจ็บประสงค์จะเดินทางไปทำงานต่อในโรงงานที่กำหนดไว้ ก็จะอำนวยความสะดวกส่งไปทำงานตามเป้าหมาย โดยทางจังหวัดขอแสดงความเสียใจกับการสูญเสียในครั้งนี้



สำหรับร่างผู้เสียชีวิต เจ้าหน้าที่ได้นำไปเก็บไว้ที่ รพ.ตากสิน และรอการตรวจพิสูจน์อัตลักษณ์ ด้วยการเก็บดีเอ็นเอ จากญาติผู้เสียชีวิต ส่วนสาเหตุไฟไหม้ที่แท้จริง ต้องรอให้เจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐานตรวจสอบอีกครั้ง