สาวชุดไทยถ่ายบัตรปชช. เปิดใจ “อยากใส่ถ่ายมานานแล้ว”

2018-03-30 12:40:05

สาวชุดไทยถ่ายบัตรปชช. เปิดใจ “อยากใส่ถ่ายมานานแล้ว”

Advertisement

นับว่าเป็นละครที่สร้างกระแสสังคมได้ขนานใหญ่อย่างแท้จริง สำหรับละคร “บุพเพสันนิวาส” ที่นอกจากจะทำให้หลากเมนูอาหารโบราณได้กลับมาเป็นที่รู้จักกันอีกครั้ง ยังสร้างกระแสใส่ชุดไทยในหมู่ผู้ชมได้อย่างกว้างขวาง



รวมถึงกรณีล่าสุดที่ถูกแชร์กันอย่างกว้างขวางในโลกโซเชียล คือ ผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อ “Numfon Sinchai” ที่โพสต์ตอบสเตตัสของเพจดัง “หนูน้อยบนยอดเขาอันหนาวเหน็บ” ที่ตั้งกระทู้ถามถึงความเป็นไปได้ที่จะใส่ชุดไทยไปถ่ายบัตรประชาชน โดย “Numfon Sinchai” ได้โพสต์ตอบว่า สามารถทำได้ พร้อมกับแนบภาพตัวเองที่สวมชุดไทยไปถ่ายบัตรประชาชน ซึ่งสร้างกระแสชื่นชมเป็นอย่างมาก










ต่อมาทีมนิว 18 ได้ติดต่อขอสัมภาษณ์ไปยังเฟซบุ๊กดังกล่าว ฝ่ายสาวชุดไทยที่มีชื่อ-สกุลจริงว่า “พญ.น้ำฝน สินชัย” รังสีแพทย์แห่งโรงพยาบาลจุฬาภรณ์ ได้เปิดใจกับ นิว 18 ว่าการใส่ชุดไทยไปถ่ายบัตรประชาชนนั้นเป็นความฝันที่มีในใจมานานแล้ว ประเหมาะว่ามีเหตุต้องถ่ายบัตรประชาชนใหม่พอดีกับกระแสละครจึงตัดสินใจทำตามที่เคยคิดฝันไว้

“ส่วนตัวก็ชอบใส่ชุดไทยมานานแล้วค่ะ ตั้งแต่เริ่มทำงาน น่าจะ 10 ปี โดยจะเลือกใส่วันศุกร์ และใส่เวลาไปต่างประเทศ หรือเวลาไปพิพิธภัณฑ์ ไปสถานที่ธรรมชาติ” พญ.น้ำฝน เผย “สำหรับเรื่องใส่ชุดไทยถ่ายบัตรประชาชน ก็คิดมานานแล้ว พอดีว่าต้องถ่ายบัตรใหม่ เพราะเพิ่งแต่งงานต้องเปลี่ยนนามสกุลน่ะค่ะ เลยประจวบเหมาะพอดี”





หลังจากที่ติดต่อสอบถามไปยังเจ้าหน้าที่แล้วว่า สามารถทำตามไอเดียที่ตั้งใจได้ รังสีแพทย์คนสวยเจ้าสาวหมาดๆ จึงไปหาเช่าชุดไทยที่สวยงามตามภาพฝันนั้นทันที

“เจ้าหน้าที่แจ้งว่าใส่ได้ แต่ต้องเป็นชุดไทยสุภาพค่ะ” พญ.น้ำฝน เล่า ก่อนจะพูดถึงปฏิกิริยาของครอบครัวที่มีต่อความคิดนี้ว่า “ตอนแรกครอบครัวและเพื่อนๆ ก็ตกใจกันนะคะ แต่เขาก็รู้กันอยู่แล้วว่าเราชอบแต่งชุดไทย เลยให้การสนับสนุนเต็มที่”



สำหรับกระแสตอบรับภายหลังจากที่ภาพการถ่ายบัตรประชาชนครั้งล่าสุดของเธอ ที่สามีเป็นผู้ถ่ายให้ ถูกเผยแพร่ออกไปนั้น พญ.น้ำฝน เผยว่าน่าพอใจมาก



“ทุกคนชื่นชมว่าเป็นตัวอย่างที่ดี มีคนอยากทำตามเยอะมากค่ะ ซึ่งถ้ามีใครตั้งใจว่าจะใส่ชุดไทยถ่ายก็ขอแนะนำว่าให้เลือกชุดไทยที่สุภาพ ปิดไหล่ค่ะ เช่น ชุดไทยศิวาลัย ชุดไทยบรมพิมาน หรือเสื้อทรงแขนกระบอกค่ะ”



สำหรับเสน่ห์ของชุดไทยที่ครองใจรังสีแพทย์สาวคนนี้มาตลอดเวลาที่ผ่านมานั้น พญ.น้ำฝน กล่าวเอาไว้ได้อย่างประทับใจว่า

“เราชอบผ้าไทย เพราะผ้าไทยสวย มีคุณค่า มีความงามในตัวเองสามารถบอกเล่าความเป็นมาในภูมิภาคต่างๆ ตามลักษณะผ้า มีความปราณีตในการทอ ทั้งยังสามารถเผยแพร่วัฒนธรรมอันดีงามของไทยได้ดีมากๆ ด้วยค่ะ”







นิว 18 ขอปรบมือให้กับความรักอันลึกซึ้งที่มีต่อชุดไทยและวัฒนธรรมไทยของ พญ.น้ำฝนด้วยนคะ ส่วนคุณผู้อ่านที่เห็นรังสีแพทย์คนนี้ในชุดไทยแล้วประทับใจอยากตามรอยบ้าง พญ.น้ำฝนก็ไม่สงวนลิขสิทธิ์นะคะ และยังฝากทิ้งท้ายไว้อีกต่างหากว่า “ขอบคุณที่ให้ความสนใจ และช่วยสืบสานความเป็นไทยนะคะ”

ขอขอบคุณ พญ.น้ำฝน สินชัย สำหรับภาพและการสัมภาษณ์