#คุณหมื่นสายบุญ เข้าถึงพระธรรมนำพูดเรื่อง"บาป-กรรม"

2018-03-29 17:00:39

#คุณหมื่นสายบุญ เข้าถึงพระธรรมนำพูดเรื่อง"บาป-กรรม"

Advertisement


คุณพี่หมื่นของดีแห่งกรุงศรีควงกุลสตรีพี่หน่อง อรุโณชา นำขบวนทีมงาน "บุพเพสันนิวาส" และญาติมิตรจิตกุศลขึ้นเหนือเข้ากราบท่าน ว.วชิรเมธี เพื่อร่วมกันทำบุญครั้งใหญ่เผื่อแผ่ไปให้ทุกสรรพสิ่งไกลถึงศูนย์วิปัสสนา ไร่เชิญตะวัน จังหวัดเชียงราย ... 



"ฟ้าหลังฝนย่อมสวยงามเสมอ" คำกล่าวนี้เหมาะสมดีกับเหตุการณ์เกือบดำกึ่งเทาของ พระเอกละครไทยน้ำดี "บุพเพสันนิวาส" อย่าง "โป๊ป - ธนวรรธน์ วรรธนะภูติ" ที่เพิ่งผ่านพ้นไป เหลือทิ้งเอาไว้เพียงบทเรียนว่าจงตั้งใจเพียรทำไปเถิดความดี เพราะบุญที่สะสมไว้นี้จะช่วยชีวีเรายามคับขัน แต่สิ่งงามๆ ที่ถามตัวเราตลอดมาคือ เราได้ดีเพราะอะไร ? ทุกคนอาจยังไม่รู้ดูไม่ออก พี่โป๊ปจึงกำไมค์แน่นๆ ตอบเชิงธรรมะเรื่องนี้มีอยู่ว่า ...





ละครบุพเพฯ ดังเปรี้ยงขนาดนี้รู้สึกยังไง ?
โป๊ป : ผมก็รู้สึกดีใจนะครับ ที่คนดูกันหลายจังหวัดคือทั่วประเทศครับ ไม่ว่าจะไปที่ไหนผู้คนที่นั่นก็จะยิ้มแย้ม ต้อนรับผมเป็นอย่างดี ทำให้ผมรู้สึกว่านั่นคือสิ่งที่พวกเค้ามอบให้เรา ในการทีี่เราตั้งใจทำงาน เป็นนักแสดงที่ซื่อสัตย์กับงาน ซื่อสัตย์กับตัวเอง ซื่อสัตย์ต่ออาชีพที่ทำ ไม่เคยคิดอะไรเกินไปกว่านั้น อันนั้นคือสิ่งที่เบื้องบนมอบของขวัญให้กับผม 





อยากให้พูดอะไรหน่อยที่ได้จากการสร้างบุญครั้งนี้ ?
ก็รู้สึกสุขใจ และก็ไม่ว่าจะเกิดเรื่องร้าย อะไรก็ตาม บุญที่เราเคยสร้างไว้ มันก็จะช่วยเราครับ ให้จากร้ายมากเป็นร้ายน้อย และเรื่องร้ายน้อยก็จะไม่เกิดขึ้นเลย อันนี้เป็นสิ่งที่จริงแท้แน่นอนครับ ที่ผมสัมผัสกับตัวเองมา อย่างวันนี้ที่ท่าน ว.วชิรเมธี เชิญพี่หน่อง อรุโณชา มาที่ไร่เชิญตะวันแห่งนี้ ซึ่งพี่หน่องก็มาบอกบุญกับผมต่อ ซึ่งเรื่องดีๆ แบบนี้ผมจึงไม่ปฏิเสธเลยครับ เพราะผมอยากจะทำอะไรที่เราสามารถทำได้ที่เกี่ยวเนื่องกับการทำนุบำรุงพระพุทธศาสนา ผมก็จะพยายามทำทุกอย่าง เพราะว่าเราตั้งใจตั้งจิตเอาไว้แล้วว่า "ชีวิตนี้ผมจะไม่ทิ้งศาสนา ไม่ทิ้งคำสอนของพระพุทธองค์"



ขณะที่ในวันนี้มีแต่เรื่องน่าประทับใจเกิดขึ้นเพราะหลังจากที่ "โป๊ป" นำพานเดินเรี่ยไรปัจจัยญาติโยมแฟนคลับที่มาในงานบุญ ทุกคนต่างร่วมด้วยช่วยกันอย่างเต็มที่ไม่มีอิดออก นำปัจจัยใส่พานทำบุญกันแทบไม่ทันเลย สาธุ สาธุ สาธุพร้อมทั้งอวยพรให้โป๊ปและทีมงานเจริญรุ่งเรืองในการงาน ซึ่งโป๊ปก็ได้พูดตอบกลับไปว่า "ขอให้สุขภาพแข็งแรงนะครับ" ทุกคนในวันนั้นยิ้มให้แก่กันด้วยใจที่ชื่นบาน 





เห็นคุณพี่กินได้ก็สุขใจ แวะทุกบูธเลยเจ้าค่ะ 



สเต็ปการชิมของคุณพี่ ขนาดกินยังหล่อ OMG!!! 





คุณพี่ลงพื้นที่ไหนเจ้าคะ ? พวกเราเหล่าออเจ้าพร้อมลงคะแนนเจ้าค่ะ 



พี่หมื่นสายบุญ เชิญคุณๆ ร่วมสานต่อศาสนา





ขอขอบคุณ ไอจี jiro7007



พี่หมื่นมารยาทงามตลอด



ศูนย์วิปัสสนาสากลไร่เชิญตะวัน ขอเชิญพุทธศาสนิกชน และแฟนละคร “บุพเพสันนิวาส” ร่วมงานมหากุศล “พิธีเททองหล่อระฆังมหาชัยยะมงคล” ประจำไร่เชิญตะวัน ในวันที่ ๒๙ มีนาคม ๒๕๖๑ ณ ศูนย์วิปัสสนาสากลไร่เชิญตะวัน ต.ห้วยสัก อ.เมือง จ.เชียงราย



ยิ้มกว้างขนาดนี้มีหรือที่ออเจ้าจะไม่ละลาย



ขอให้หมู่มารที่มาผจญคุณพี่หายจากคุณพี่ไปด้วยผลบุญครั้งนี้ด้วยนะเจ้าค่ะ สาธุ



หล่อทะลุแว่น ทะลุแดด อนุโมทนาบุญนะคะ

ขอบคุณเจ้าของภาพด้วยค่ะ



#พี่โป๊ปผู้ทำนุพระพุทธศาสนา