“Red Velvet” บุกเกาหลีเหนือ พร้อมโชว์กรุงเปียงยาง

2018-03-29 17:05:43

“Red Velvet” บุกเกาหลีเหนือ พร้อมโชว์กรุงเปียงยาง

Advertisement

“เรดเวลเว็ต” วงเกิร์ลกรุ๊ปเคป๊อปเกาหลีใต้จะทำการแสดงเขย่าใจชายเกาหลีเหนือที่กรุงเปียงยางสุดสัปดาห์นี้ ลองมาดูกันดีกว่าว่าสาวเกาหลีใต้ต่างจากวงเกิร์ลกรุ๊ปเกาหลีเหนืออย่างไรบ้าง


ภาพ Dong-A Ilbo / AFP

การแสดงที่จะจัดขึ้นที่กรุงเปียงยางในวันอาทิตย์และวันอังคารนี้จะเป็นการปะทะกันระหว่างเคป๊อปและคิมป๊อป เริ่มจากการดวลกันในประเด็นแรกคือแนวเพลงเลยดีกว่า วง "เรดเวลเว็ต" นำเสนอเพลงจังหวะมันส์แนวอีเล็กโทร ดิสโกและอาร์แอนด์บีพร้อมเนื้อเพลงปลุกเร้าหัวใจอย่าง “ตามฉันมาสิ คุณต้องมนต์เข้าแล้ว” ซึ่งเพลงดังของ "เรดเวลเว็ต" ก็มี “Ice Cream Cake” และ “Peek-A-Boo”





ขณะที่วง "โมรันบง" มาแนวเพลงป๊อปสนับสนุนความเป็นชายโดยเฉพาะคิมจองอึนและมีเพลงฮิตอย่าง “วันเกิดคุณแม่” หรือ “Mother’s Birthday” และ “We Call Him Our Father” มาสู้ โดยขอยกเนื้อเพลงบางส่วนมาโชว์ตามนี้ “เราเรียกท่านว่าบิดาอย่างไม่มีข้อแม้ เราศรัทธาในตัวท่าน โอ สหายคิมจองอึน”



เรื่องคอสตูมขึ้นแสดงก็เป็นอีกความต่างสุดขั้ว โดยเรดเวลเว็ตมาแนวเซ็กซี สีสันสดใสเน้นเต้นกระจายดูเป็นสาวขี้เล่นข้างบ้าน ขณะที่ "โมรันบง" มาแบบทางการเสื้อไหล่ตั้งและการเต้นแบบขยับเท้าแนววงสาวตะวันตกยุค 60s ดูเป็นผู้หญิงโตเต็มวัยที่มีระเบียบแต่แอบซุกซน





"เรดเวลเว็ต" มีสมาชิกวง 5 คน และผ่านการคัดเลือกที่กินเวลานานหลายปีและต้องฝึกตั้งแต่เด็ก ขณะที่เกาหลีเหนือมี 10 คนที่ต้องตรวจประวัติครอบครัวและได้รับเลือกจากท่านผู้นำคิมเอง ส่วนข่าวความรักและข่าวซุบซิบไม่ต่างกันนักเพราะต้องเก็บเงียบและเคลียร์ประวัติข่าวฉาวทั้งหมดตามสไตล์ศิลปินเกาหลี