ป.ป.ช.แถลงนาฬิกาหรู “บิ๊กป้อม”ยืมเพื่อน-แหวนเพชรมรดกพ่อ

2018-03-29 15:40:24

ป.ป.ช.แถลงนาฬิกาหรู “บิ๊กป้อม”ยืมเพื่อน-แหวนเพชรมรดกพ่อ

Advertisement

เลขาธิการ ป.ป.ช.แถลงแล้ว นาฬิกาหรูของ “บิ๊กป้อม”ทุกเรือนยืมจากเพื่อน 1 ราย เผยถามบริษัทไป 13 แห่งตอบมาแค่ 3แห่ง  เดินหน้าหาความจริงซีเรียลนัมเบอร์ต่อ รวมทั้งสอบพยานบุคคลเพิ่มอีก 2 ปาก ส่วนประเด็นแหวนเพชรสรุปเป็นของพ่อที่แม่เก็บไว้ก่อนส่งต่อให้ พล.อ.ประวิตร

เมื่อเวลา 15.10 น. วันที่ 29 มี.ค. ที่สำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ(ป.ป.ช.) นายวรวิทย์ สุขบุญ เลขาธิการ ป.ป.ช. แถลงผลการประชุมคณะกรรมการ ป.ป.ช.ถึงการตรวจสอบนาฬิกาหรู และแหวนเพชร ของ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและ รมว.กลาโหม ว่า ในวันนี้ พล.ต.อ.วัชรพล ประสารราชกิจ ประธาน ป.ป.ช.ขอถอนตัวไม่เข้าร่วมประชุมด้วย ทั้งนี้ สำนักตรวจสอบทรัพย์สินภาคการเมือง ได้สรุปผลตรวจสอบให้คณะกรรมการ ป.ป.ช. ได้รับทราบว่า ที่ผ่านมาได้ให้ พล.อ.ประวิตรชี้แจง 4 ครั้ง สรุปว่า นาฬิกาหรูของ พล.อ.ประวิตร ทั้งหมด แจ้งว่า ยืมจากเพื่อนมา ซึ่งเป็นเพื่อน 1 รายและเป็นเจ้าของนาฬิกาทุกเรือน โดยนาฬิกาหรู 25 เรือนที่มีการกล่าวถึงนั้นมีซ้ำกัน 3 เรือน



เลขาธิการ ป.ป.ช. กล่าวต่อว่า สำนักตรวจสอบทรัพย์สินภาคการเมือง ได้ไปตรวจสอบความมีอยู่จริงแล้ว พบว่า มีนาฬิกาดังกล่าวจริง แต่ยังขาดรายละเอียดเกี่ยวกับที่มานาฬิกา เนื่องจากเป็นนาฬิกามีราคาแพงและมีซีเรียลนัมเบอร์ คณะกรรมการ ป.ป.ช.จึงได้ให้สำนักตรวจสอบทรัพย์สินภาคการเมือง ไปตรวจสอบว่าผู้ที่ครอบครองนาฬิกาหรูดังกล่าวเป็นเจ้าของที่แท้จริงหรือไม่ โดยจะต้องไปสอบพยานบุคคลเพิ่มเติม และบริษัทเอกชนที่จำหน่ายนาฬิกายี่ห้อดังกล่าว คณะกรรมการ ป.ป.ช.จึงมีมติให้สำนักงาน ป.ป.ช.ไปตรวจสอบยืนยันข้อมูลให้สิ้นกระแสความ แล้วค่อยสรุปข้อเท็จจริงเสนอ คณะกรรมการ ป.ป.ช.พิจารณาอีกครั้ง





นายวรวิทย์ กล่าวต่อว่า เรื่องนี้อยู่ในความสนในของประชาชนคณะกรรมการ ป.ป.ช.จึงมีมติให้เร่งรัดรวบรวมพยานหลักฐานให้เสร็จโดยเร็ว แต่ไม่ได้ระบุว่ากี่วัน ตนดูพยานหลักฐานแล้วคิดว่าเหลืออีกจำนวนไม่มาก อยู่ที่บริษัทเอกชนแจ้งข้อมูลเข้ามา โดยที่ผ่านมาถามบริษัทไป 13 แห่งตอบมาเพียง 3 แห่งเหลือ 10 แห่ง ส่วนพยานบุคคลในเบื้องต้นยังเหลืออีก 2 ราย คาดว่าคงใช้เวลาอีกไม่นาน เมื่อถามถึงการชี้แจงกรณีแหวนเพชร นายวรวิทย์ กล่าวว่า พล.อ.ประวิตรชี้แจงมาครบทุกประเด็นแล้ว โดยแหวนดังกล่าวเป็นของคุณพ่อซึ่งคุณแม่เก็บไว้และต่อมาได้มอบให้ พล.อ.ประวิตร