ชาวชัยภูมิผวาผีปอบนิมนต์เกจิทำพิธีปัดเป่า

2018-03-27 23:20:10

ชาวชัยภูมิผวาผีปอบนิมนต์เกจิทำพิธีปัดเป่า

Advertisement

ชาวชัยภูมิผวาผีปอบอาละวาดพบตายไม่ทราบสาเหตุติดต่อกันถึง 7 ศพต้องนิมนต์พระเกจิดังจากนครพนมมาทำบุญชำระบ้าน ล้างสิ่งไม่ดีออกจากหมู่บ้าน



เมื่อวันที่ 27 มี.ค. ผู้สื่อข่าว จ.ชัยภูมิ ได้รับรายงานว่าที่บ้านโนนเชือก หมู่ที่3 ต.ส้มป่อย อ.จัตุรัส จ.ชัยภูมิ ได้มีชาวบ้านกว่า 300 คนร่วมพิธีทำบุญบ้านเพื่อปัดรังควานสิ่งไม่ดีออกจากชุมชนหลังมีคนในชุมชนเสียชีวิตติดต่อกันเรื่อยมาถึง 7 ศพ ซึ่งหมอดูระบุว่ามีผู้ที่เรียนทางไสยศาสตร์มาและรักษาสิ่งของเหล่านั้นไว้ไม่ได้จึงกลายเป็นผีปอบออกทำร้ายผู้คนจนเสียชีวิต และหลังจากที่มีการเสียชีวิตก็มักจะมีเพื่อนบ้านที่อยู่ใกล้กับบ้านผู้ที่เสียชีวิตฝันเห็นภูตผีปีศาจมาหลอกหลอนตลอดในยามค่ำคืนเรื่อยมา



หลังจากชาวบ้านได้ไปดูดวงของหมู่บ้านมาแล้วก็ได้ปรึกษากันติดต่อนิมนต์พระอธิการวินิจ มนาโป และพระอาจารย์วีรพล ปิยธัมโม (ครูบาเอส) จากวัดโพธิ์ชัยศรี บ.บ้านโคกสูง อ.ปลาปาก จ.นครพนม ซึ่งเป็นเกจิที่เชี่ยวชาญในด้านมนต์ขลังปราบภูตผีปีศาจมาทำพิธีร่วมกับพระสงฆ์ในพื้นที่เพื่อปัดเป่าให้สิ่งไม่ดีออกจากชุมชน





นางจำนง มณีวงศ์ อายุ 53 ปี อยู่บ้านเลขที่14 หมู่ที่ 3 บ้านโนนเชือก ต.ส้มป่อย อ.จัตุรัส จ.ชัยภูมิ เผยว่าที่ผ่านมาคนในชุมชนได้เสียชีวิตโดยไม่ทราบสาเหตุทั้งหมด 7 ศพ มีผู้ชาย 5 ศพ ผู้หญิง 2 ศพ และใน 7 ศพมีญาติตนเอง 4 ศพ จึงทำให้ตนเองเชื่อสนิทว่ามีผีปอบมาเอาญาติตนไปอยู่ด้วยตามที่หมอดูทำนายไว้เพราะที่ผ่านมาในชุมชนไม่มีเหตุการณ์เช่นนี้มาก่อนเลยโดยคาดว่าน่าจะเป็นผีปอบเร่ร่อนจากที่อื่นมาอาศัยอยู่ในชุมชนซึ่งหลังจากทำพิธีแล้วคิดว่าน่าจะทำให้อะไรหลายอย่างดีนั้นอย่างแน่นอน



ด้านพระอธิการวินิจ มนาโป เผยว่า พิธีดังกล่าวไม่ใช่พิธีไล่ผีปอบแต่เป็นพิธีทำบุญชำระบ้านหรือล้างบ้านเพื่อล้างสิ่งไม่ดีออกจากหมู่บ้านตามความเชื่อของชาวบ้านในเขตภาคอีสานที่ทำกันมาอย่างต่อเนื่องในหมู่บ้านที่มีสิ่งไม่ดีเกิดขึ้นในชุมชนเมื่อชุนชนไหนได้ทำแล้วก็จะมีสุขภาพจิตใจที่ดีขึ้นชุมชนก็มีความสุขอยู่ร่วมกันด้วยความรักและสามัคคีสงบสุขตลอดไป ทั้งนี้ทั้งนั้นก็ขึ้นอยู่ที่ความเชื่อของแต่ชุมชนโปรดพิจารณาดูตามความเหมาะต่อไป