ผู้ว่า สตง. ขอตรวจสอบเอกสารจัดซื้อเรือดำน้ำ

2017-05-04 10:10:39

ผู้ว่า สตง. ขอตรวจสอบเอกสารจัดซื้อเรือดำน้ำ

Advertisement

ผู้ว่า สตง. เข้าพบ เสนาธิการทหารเรือ ขอตรวจสอบเอกสารร่างสัญญาการจัดซื้อเรือดำน้ำ


เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา นายพิศิษฐ์ ลีลาวชิโรภาส ผู้ว่าการตรวจเงินแผ่นดิน หรือ สตง. และคณะกรรมการระดับผู้ใหญ่ใน สตง. อีกจำนวน 5 คน เดินทางไปยังกองบัญชาการกองทัพเรือพระราชวังเดิม เข้าพบ พลเรือเอก ณะ อารีนิจ ผู้บัญชาการทหารเรือ เพื่อขอรายละเอียดสัญญาการจัดซื้อโครงการเรือดำน้ำ ทั้งกระบวนการใช้งบประมาณ ตั้งแต่ขั้นตอนการจัดทำร่างสัญญา โดยผู้บัญชาการทหารเรือมอบหมายให้ พลเรือเอกลือชัย รุดดิษฐ์ เสนาธิการทหารเรือ ในฐานะประธานกรรมการบริหารโครงการจัดหาเรือดำน้ำ นำเอกสารข้อมูลที่เกี่ยวข้องกับโครงการดังกล่าวชี้แจงกับ สตง.
ผู้ว่า สตง. เปิดเผยว่า การตรวจสอบครั้งนี้เป็นขั้นเริ่มต้นของการตรวจสอบโครงการเรือดำน้ำ เบื้องต้นจะนำข้อสังเกตุของ สตง. และข้อสังเกตุของนายศรีสุวรรณ จรรยา เลขาธิการองค์กรพิทักษ์รัฐธรรมนูญที่ได้ยื่นเรื่องให้ สตง.ตรวจสอบโครงการนี้ร่วมในการพิจารณาเอกสารทั้งหมด
ทั้งนี้มีรายงานว่าคณะกรรมการจัดหาเรือดำน้ำบางส่วนของทัพเรือได้เดินทางไปยังประเทศจีน คาดว่าจะเป็นการหารือถึงรายละเอียดก่อนที่จะมีการลงนามการจัดซื้อภายในเดือนพฤษภาคมนี้ อย่างไรก็ตามการหารือระหว่าง สตง. กับกองทัพเรือในครั้งนี้ กองทัพเรือไม่อนุญาตให้สื่อมวลชนบันทึกภาพหรือร่วมสังเกตุการณ์ ภายในกองบัญชาการกองทัพเรือ