ฟัน“เปรี้ยว-เอิร์น-เบนซ์”แชทหลุดละเมิดอำนาจศาล

2018-03-27 11:45:36

ฟัน“เปรี้ยว-เอิร์น-เบนซ์”แชทหลุดละเมิดอำนาจศาล

Advertisement

เลขาธิการสำนักงานศาลยุติธรรมแถลงดำเนินคดีข้อหาละเมิดอำนาจศาลกับ “เปรี้ยว-เอิร์น-เบนซ์” กรณีปรากฎแชทหลุด เตรียมส่งหมายเรียก “เบนซ์”มารับทราบข้อกล่าวหา เผยความผิดฐานละเมิดอำนาจศาล มีโทษจำคุกไม่เกิน 6เดือน ปรับไม่เกิน 500 บาท



เมื่อวันที่ 27 มี.ค. นายสราวุธ เบญจกุล เลขาธิการสำนักงานศาลยุติธรรม เปิดเผยขั้นตอนการดำเนินการ กรณีมีภาพการสนทนาระหว่างบุคคลภายนอกกับ น.ส.จิดารัตน์ พรมคุณ หรือ “เบนซ์” ผู้ต้องหาในคดีฆ่าหั่นศพ โดยมีภาพของ น.ส.ปรียานุช โนนวังชัย หรือ “เปรี้ยว” และ น.ส.กวิตา ราชดา หรือ “เอิร์น” นั่งอยู่ในชุดผู้ต้องขังหญิงของเรือนจำกลางขอนแก่น ภายในห้องพิจารณาคดี ว่า อธิบดีผู้พิพากษาภาค4 ได้สั่งให้ศาลจังหวัดขอนแก่นไต่สวนเรื่องนี้ ซึ่งขณะนี้ ศาลจังหวัดขอนแก่น ได้ตั้งสำนวนคดีละเมิดอำนาจศาลกับทั้ง 3 คน โดยได้เชิญผู้ที่เกี่ยวข้องมาให้ถ้อยคำ และตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิด ปรากฏว่า น.ส.จิดารัตน์ หรือเบนซ์ ซึ่งเป็นจำเลยที่3 ในคดีฆ่าหั่นศพ และได้รับการปล่อยตัวชั่วคราว ได้นำโทรศัพท์เข้าไปภายในห้องพิจารณาคดี เมื่อวันที่ 13 มี.ค.ที่ผ่านมา ระหว่างการพิจารณาคดีในช่วงบ่าย ซึ่งเจ้าหน้าที่ได้สังเกตเห็น และมีการเตือนการห้ามใช้แล้ว



นายสราวุธ กล่าวต่อว่า หลังจากนี้ ศาลจังหวัดขอนแก่นเตรียมส่งหมายเรียกไปให้ น.ส.จิดารัตน์ หรือเบนซ์ ให้มารับทราบข้อกล่าวหาเนื่องจาก อยู่ระหว่างได้รับการปล่อยตัวชั่วคราว สำหรับความผิดฐานละเมิดอำนาจศาลตามมาตรา33 มีโทษจำคุกไม่เกิน 6เดือน ปรับไม่เกิน 500 บาท

เลขาธิการสำนักงานศาลยุติธรรม กล่าวอีกว่า จะสามารถไต่ส่วนคดีนี้ได้ในเดือน เม.ย.นี้ ส่วนจะมีใครเกี่ยวข้องกับเรื่องอีกหรือไม่ หลังจากนี้จะมีการสอบสวนเพิ่มเติมต่อไป อย่างไรก็ตาม ได้ฝากไปยังประชาชน ห้ามบันทึกภาพ ในบริเวณศาล เนื่องจากกระทบต่อคู่ความและการดูแลความสงบเรียบร้อยในบริเวณศาล