"ประมนต์"จี้ ป.ป.ช.แจงกรณี"บิ๊กป้อม-บิ๊กอ๊อด"

2018-03-26 22:40:19

"ประมนต์"จี้ ป.ป.ช.แจงกรณี"บิ๊กป้อม-บิ๊กอ๊อด"

Advertisement

ประธานองค์กรต่อต้านคอรัปชันยื่นจดหมายเปิดผนึกถึงประธาน ป.ป.ช.ขอให้ชี้แจงสังคมปมนาฬิกาหรู แหวนเพชร "บิ๊กป้อม"รวมถึงกรณี"บิ๊กอ๊อด"ยืมเงิน 300 ล้าน

เมื่อวันที่ 26 มี.ค. นายประมนต์ สุธีวงศ์ ประธานองค์กรต่อต้านคอรัปชัน(ประเทศไทย) ได้ทำจดหมายเปิดผนึกถึง พล.ต.อ.วัชรพล ประสารราชกิจจ์ ประธานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ(ป.ป.ช.) เรื่อง ขอทราบความคืบหน้าและแนวทางดำเนินการของ ป.ป.ช.เกี่ยวกับกรณีที่อยู่ในความสนใจของประชาชนคือ 1. กรณี พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และ รมว.กลาโหมครอบครองนาฬิกาและแหวนเพชรราคาแพงหลายรายการ และ 2.กรณี พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง อดีต ผบ.ตร. อดีตสมาชิก คสช. และอดีต สมาชิกสภานิติบัญญัติแห่งชาติ(สนช.) ยืมเงิน 300 ล้านบาทจากเอกชนในขณะที่ดำรงตำแหน่งราชการ

องค์กรต่อต้านคอรัปชันฯจึงขอให้ ป.ป.ช.ได้ชี้แจงประเด็นต่างๆให้สังคมได้รับรู้เป็นที่กระจ่างชัดดังนี้ 1.คำชี้แจงของผู้เกี่ยวข้องทุกฝ่ายที่ป.ป.ช.ได้รับมาอย่างต่อเนื่องนั้นถือว่ามากเพียงพอแล้วหรือยัง 2.กรณีพล.อ.ประวิตรแหวนเพชรและนาฬิกาทั้ง 25 เรือนที่ตรวจสอบแต่ละรายการมีที่มาที่ไปอย่างไร 3.กรณีพล.ต.อ.สมยศยืมเงิน 300 ล้านบาทมีประเด็นทางกฎหมายและข้อเท็จจริงอย่างไร 4.มีการตั้งประเด็นในการแสวงหาข้อเท็จจริงหรือไต่สวนเรื่องเหล่านี้อย่างไร และ5.ขั้นตอนที่จะดำเนินการต่อไปมีอะไรอีกบ้างและมีกรอบเวลาตามกฏหมายอย่างไร




องค์กรต่อต้านคอร์รัปชั่นฯตลอดจนภาคีเครือข่ายและสังคมโดยส่วนรวมมีความเป็นห่วงภาพพจน์ของ ป.ป.ช.ในสายตาประชาชนจึงได้ทำจดหมายเปิดผนึกฉบับนี้ขึ้นมาเพื่อขอให้ท่านได้โปรดพิจารณาดำเนินการชี้แจงข้อเท็จจริงต่อประชาชนอันจะนำมาซึ่งความเชื่อมั่นต่อ ป.ป.ช.ที่เป็นองค์กรสำคัญของรัฐในการต่อต้านและ ปราบปรามการทุจริตมิชอบของประเทศตลอดไป