"บุพเพฯ"ส่งไม้ต่อ"หนึ่งด้าวฯ"ละครพีเรียดสุดฟีเวอร์

2018-03-26 17:30:05

"บุพเพฯ"ส่งไม้ต่อ"หนึ่งด้าวฯ"ละครพีเรียดสุดฟีเวอร์

Advertisement

ที่สุดแห่งความบังเอิญจนเกิดเป็นปรากฏการณ์ละครพีเรียด ของช่องน้อยสี จากรัศมีคุณชายปวรรุจส่งความหวังครั้งใหม่แก่คุณชายพุฒิภัทร จนถึง "บุพเพสันนิวาส" ฝากรักที่ยิ่งใหญ่สู่ "หนึ่งด้าวฟ้าเดียว" เรียกได้ว่าเกิดเป็นสิ่งแปลกใหม่แห่งวงการบันเทิงไทย เมื่อช่องได้วางแผนปรับกลยุทธ์ใหม่ใส่ละครพีเรียดแห่งปีไปเต็มแม็ก จึงถือว่าเป็นการคืนกำไรให้แก่คนดู สู่การตลาดที่ขายความพีเรียดในแบบที่ไม่มีคำว่าเชยอีกต่อไป ... 



"ข้าจะรับช่วงต่อเองท่านหมื่น" ซึ่งละคร "หนึ่งด้าวฟ้าเดียว" นั้น เป็นวรรณกรรมไทย เรื่องราวเหตุการณ์อิงประวัติศาสตร์ ในยุคปลายกรุงศรีอยุธยา ก่อนและหลังการเสียกรุงศรีอยุธยาครั้งที่ 2 ในสมัยสมเด็จพระเจ้าเอกทัศ จนถึงสมัยสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราช กอบกู้เอกราชและสถาปนากรุงธนบุรี จากนวนิยายชื่อดังของ วรรณวรรธน์ ผู้แต่งคนเดียวกับ ข้าบดินทร์ ที่สร้างเป็นละครมาแล้วในปี พ.ศ. 2558 ละครเรื่องนี้มีการปรับเปลี่ยนให้เน้นเรื่องความรักชาติเข้ามาเพิ่มเติม เพื่อปลุกกระแสความเสียสละของบรรพบุรุษไทย ที่สร้างชาติไทยขึ้นมาจนถึงทุกวันนี้






เรื่องราวของ ขันทอง ชายหนุ่มลูกเสี้ยวไทย-ตุรกี ที่มีใบหน้าสวยราวกับผู้หญิง ทหารของ พระเจ้าตาก ที่ปลอมตัวเข้ามาเป็นขันทีในราชสำนักอยุธยา นามว่า ออกพระศรีขันทิน เพื่อสืบเรื่องราวของคนทรยศชาติ ในช่วงที่กรุงศรีอยุธยากำลังจะแตกดับ และต้องเข้าไปยุ่งเกี่ยวกับ แม่แมงเม่า สาวน้อยจอมแก่น แสนซน ลูกเศรษฐี ที่มีความสามารถในการใช้กลบท การแต่งกลอนรูปแบบที่ซ่อนความหมาย ความลับ กลบทเป็นนิยมกันทั่วไปในหมู่นางในวังหลวง ความสัมพันธ์ของทั้งสองคนที่ต้องมาช่วยกันสืบความลับในวังหลวง พัฒนากลายเป็นความรักความผูกพัน ท่ามกลางความวุ่นวายของการแก่งแย่งชิงดีกันระหว่างขุนนางอยุธยาก่อนกรุงแตก หลังกรุงแตกทั้งสองได้หนีไปเริ่มต้นชีวิตในแผ่นดินพระเจ้าตากสิน ที่กรุงธนบุรีราชธานีแห่งใหม่





หนึ่งด้าวฟ้าเดียว ได้รับการดัดแปลงเป็นละครโทรทัศน์ไทย สร้างโดยบริษัท ทีวีซีน ควบคุมการผลิตโดย ณัฏฐนันท์ ฉวีวงษ์ เขียนบทโทรทัศน์โดย เอกลิขิต กำกับการแสดงโดย กิตติศักดิ์ ชีวาสัจจาสกุล ออกอากาศทาง สถานีโทรทัศน์ไทยทีวีสีช่อง 3 นำแสดงโดย จิรายุ ตั้งศรีสุข ณฐพร เตมีรักษ์ และ อธิชาติ ชุมนานนท์ ออกอากาศทุกวันพุธ-พฤหัสบดี เวลา 20.20 - 22.50 น. เริ่มตอนแรกวันพุธที่ 25 เมษายน พ.ศ. 2561 ต่อจากละครเรื่อง บุพเพสันนิวาส





"แตะมือกันแล้วนะระหว่างพี่หมื่นกับออกพระศรีฯ เพิ่มพลังต่อยอดบุพเพสันนิวาส ไปสู่ หนึ่งด้าวฟ้าเดียว 





เรื่องย่อ รัชสมัยของพระเจ้าเอกทัศแห่งกรุงศรีอยุธยา แมงเม่า ลูกสาวของเศรษฐี มิ่ง เจ้าของโรงกระดาษ ขึ้นชื่อเรื่องความแก่นแก้ว ซุกซน จนเป็นที่เลื่องลือไปทั่ว โดยเฉพาะเรื่องการหนีงานดูตัวครั้งแล้วครั้งเล่า และในครั้งนี้แมงเม่าก็หนีการดูตัวอีก จนมาเจอกับ สิขันทิน ขันทีรูปงามแห่งวังหลวงชาวโต้ระกี่ (ตุรกี) สิขันทินไม่ชอบที่แมงเม่าซุกซน จนก่อความวุ่นวายไปทั่ว ส่วนแมงเม่าก็หมั่นไส้สิขันทินที่ชอบทำเป็นสั่งสอนตน เลยแกล้งกวนประสาทเอาบ่อยๆ โดยที่แมงเม่าไม่รู้เลยว่าสิขันทินคือ ขันทอง บุตรชายของ เสือขุนทอง จอมโจรผู้โด่งดังที่เสียชีวิตไปแล้ว โดยขันทองปลอมตัวมาเป็นขันที ก็เพื่อสืบความจริงเรื่องการตายของพ่อแม่นั่นเอง





ขอบคุณภาพจากอินเทอร์เน็ต