พิธีกรโคตรเกรียน ผุดหนังสือเด็กหนุนสมรสเกย์ล้อรองปธน.

2018-03-26 11:45:01

พิธีกรโคตรเกรียน ผุดหนังสือเด็กหนุนสมรสเกย์ล้อรองปธน.

Advertisement

“จอห์น โอลิเวอร์” ทำหนังสือเด็กล้อเลียนรองประธานาธิบดี “ไมค์ เพนซ์” แห่งสหรัฐฯ ด้วยการหยิบกระต่ายของบ้านเพนซ์มาเขียนเรื่องสนับสนุนการสมรสของคนเพศเดียวกัน



ภาพ Bryan Bedder / GETTY IMAGES NORTH AMERICA / AFP



มาร์ลอน บันโด กระต่ายขนฟูสัตว์เลี้ยงแสนรักของครอบครัวรองประธานาธิบดีไมค์ เพนซ์แห่งสหรัฐอเมริกา กลายเป็นกระแสโด่งดังไปทั่วทั้งประเทศเมื่อช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา ไม่เพียงจากบัญชีอินสตาแกรมของมันเองเท่านั้น แต่มันยังกลายมาเป็นตัวละครหลักในหนังสือเด็ก “A Day in the Life of the Vice President” ซึ่งเขียนโดยชาร์ล็อต ลูกสาวของเพนซ์และวาดภาพประกอบโดยแคเรน ภรรยาของเขาเพื่อเล่าเรื่องราวในชีวิตประจำวันของเพนซ์ผ่านสายตาของมันอีกด้วย


ภาพ CHIP SOMODEVILLA / GETTY IMAGES NORTH AMERICA / AFP




อย่างไรก็ตาม จอห์น โอลิเวอร์ พิธีกรรายการข่าวเสียดสีประจำช่องเอชบีโอผู้แสดงการวิพากษ์วิจารณ์คณะบริหารของประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์อย่างโจ่งแจ้งมาโดยตลอด สามารถคิดค้นวิธีแก้ลำการโปรโมตแนวคิดอนุรักษ์นิยมจัดของเพนซ์ออกมาได้อย่างสุดเกรียน ด้วยการเอาเจ้ามาร์ลอน บันโด มาทำหนังสือเด็กเวอร์ชันของเขาเองในชื่อว่า “A Day in the Life of Marlon Bundo”



เนื่องด้วยเพนซ์เป็นผู้ที่แสดงการต่อต้านการสมรสระหว่างเพศเดียวกันมาอย่างต่อเนื่อง เจ้ามาร์ลอน บันโดในหนังสือของโอลิเวอร์ จึงกลายมาเป็นกระต่ายหนุ่มที่ตกหลุมรักกระต่ายหนุ่มอีกตัว ก่อนที่ทั้งคู่จะพากันฝ่าฟันอุปสรรคมากมายจนกระทั่งสามารถแต่งงานกันอย่างมีความสุขได้ในท้ายที่สุด






ด้วยกระแสนิยมเหนือความคาดหมาย หนังสือของโอลิเวอร์ทะยานขึ้นสู่ตำแหน่งหนังสือขายดีอันดับหนึ่งของแอมะซอน นำหน้าหนังสือของเพนซ์ที่อยู่ในอันดับที่ 4 โดยรายได้ทั้งหมดจากการขายหนังสือเล่มนี้จะถูกนำไปมอบให้กับองค์กรการกุศลสนับสนุนสิทธิของกลุ่มคนรักร่วมเพศและความหลากหลายโดยเฉพาะ