ตร.ปวดหัว! นร.บอสเนียแห่กุข่าวระเบิดหวังหนีสอบ

2018-03-26 11:10:02

ตร.ปวดหัว! นร.บอสเนียแห่กุข่าวระเบิดหวังหนีสอบ

Advertisement

ตำรวจประจำกรุงซาราเยโว ประเทศบอสเนียได้รับแจ้งเหตุวางระเบิดปลอมกว่า 20 ครั้ง และคาดว่าเป็นฝีมือนักเรียนที่ต้องการหลีกเลี่ยงการสอบ



กรมตำรวจเมืองหลวงบอสเนียวุ่น พบคนกุข่าววางระเบิดตามโรงเรียนและมหาวิทยาลัยกว่า 20 ครั้งในรอบสองสัปดาห์ คาดเป็นนักเรียนนักศึกษาหวังหนีการสอบ




โฆษกประจำกรมตำรวจแห่งกรุงซาราเยโว ประเทศบอสเนียเปิดเผยว่า มีผู้แจ้งข่าววางระเบิดในกรุงถึงราว 20 ครั้งในรอบสองสัปดาห์ที่ผ่านมา สร้างความวุ่นวายเป็นอย่างหนักให้กับโรงเรียนและมหาวิทยาลัยจำนวนหนึ่งที่จำเป็นต้องอพยพนักเรียนและอาจารย์ออกจากพื้นที่ระหว่างการตรวจสอบหาระเบิด

อย่างไรก็ตาม ตำรวจพบว่าการแจ้งทั้งหมดเป็นการกุเรื่องขึ้นมา แม้พวกเขาจะไม่เพิกเฉยต่อการแจ้งเหตุไม่ว่าจะครั้งใดก็ตาม แต่พวกเขาคาดว่าผู้ที่อยู่เบื้องหลังคือกลุ่มนักเรียนนักศึกษาที่ต้องการจะหลีกเลี่ยงการสอบ เนื่องจากการแจ้งเหตุทุกครั้งจะเกิดขึ้นในระหว่างช่วงเวลาที่มีการจัดการสอบของสถาบันนั้นๆ



เพื่อแก้ไขปัญหาดังกล่าว ทางตำรวจจะส่งเจ้าหน้าที่ไปเยี่ยมเยียนตามสถาบันการศึกษาต่างๆ เพื่ออธิบายให้เหล่านักเรียนนักศึกษาฟังเกี่ยวกับอันตรายและความเสียหายที่เกิดขึ้นจากการกุเรื่องเช่นนี้

ภาพ AFP PHOTO / FREDERICK FLORIN