"บิ๊กตู่"ชื่นชม"อำนาจ"คนไทยหนึ่งเดียวแข่งวิ่งขึ้นหอไอเฟล

2018-03-23 22:20:27

"บิ๊กตู่"ชื่นชม"อำนาจ"คนไทยหนึ่งเดียวแข่งวิ่งขึ้นหอไอเฟล

Advertisement

นายกรัฐมนตรีฝากคนไทยชื่นชม"อำนาจ พรหมภินันท์" วัย 66 ปี ตัวอย่างของคนดูแลสุขภาพ หนึ่งเดียวใน129 คนจากทั่วโลก เข้าร่วมแข่งขันวิ่งขึ้นหอไอเฟล ในอดีตเคยดื่มเหล้าสูบบุหรี่จัดวันละซอง จนโรครุมเร้า แต่ตัดใจเลิกทุกอย่างเมื่อ 30 ปีที่แล้ว หันมาวิ่งอย่างจริงจัง จนสุขภาพแข็งแรงมาก



เมื่อวันที่ 23 มี.ค.พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี กล่าวในรายการ “ศาสตร์พระราชา สู่การพัฒนาอย่างยั่งยืน” ออกอากาศทางโทรทัศน์รวมการเฉพาะกิจแห่งประเทศไทย ตอนหนึ่งว่า มีอีกเรื่องที่น้อยคนจะรับรู้ว่ามีคนไทยหนึ่งเดียว ที่ผ่านการคัดสรรนักวิ่งแนวดิ่งเพียง 129 คนจากทั่วโลก เข้าร่วมการแข่งขันวิ่งขึ้นหอไอเฟล เมื่อวันที่ 16 มี.ค. ที่ผ่านมา ซึ่งเป็นรายการที่เก่าแก่ที่สุดในโลก 100 กว่าปีมาแล้ว ตั้งแต่ปี ค.ศ. 1905 ได้แก่ คุณอำนาจ พรหมภินันท์ อายุ 66 ปี เกิน 60 แล้วอายุ ชาวจังหวัดชุมพรทำงานเป็นหัวหน้าพนักงานดูแลความปลอดภัย ในอดีตเคยดื่มเหล้าสูบบุหรี่จัดวันละซอง จนโรครุมเร้า แต่ตัดใจเลิกได้ทุกอย่างด้วยตัวเอง เมื่อ 30 ปีที่แล้ว หันมาออกกำลังกาย วิ่งอย่างจริงจัง จนสุขภาพร่างกายแข็งแรงมาก เป็นแชมป์วิ่งขึ้นตึกใบหยกมาหลายรอบก็เลยอยากฝากให้พี่น้องประชาชนได้ร่วมชื่นชม เป็นตัวอย่างของบุคคลที่ดูแลสุขภาพตัวเอง


"อย่าไปคิดว่าวันนี้เรามีระบบประกันสุขภาพ มีค่าใช้จ่ายในการดูแลรักษาพยาบาลฟรี แล้วก็เลยไม่ต้องดูแลตัวเอง ไปรอให้หมอรักษา ไม่เหมือนกันครับ ถ้าไม่หาหมอเลยจะดีกว่า ช่วยรัฐบาลด้วย ในการใช้จ่ายงบประมาณ จะได้ไปหาคนที่มีความเจ็บป่วยเดือดร้อนจริงๆ ได้มากขึ้น สำหรับเรื่องนี้ ผมมีความคิดต่อยอดอย่างไรนั้น อยากจะขอให้รอฟังในวันศุกร์หน้าครับ เราต้องใช้เวลาในการอธิบายความคิดของผม จากจุดเล็กๆ นี้ เพื่อจะให้สามารถนำไปสู่นโยบายการปฏิบัติเพื่อการบริหารประเทศได้"นายกรัฐมนตรี กล่าว