ซินดี้" โต้ จนท.รัฐ การแต่งตัวมิดชิด ใช่ว่าจะไม่โดนลวนลาม (คลิป)

2018-03-23 09:43:32

ซินดี้" โต้ จนท.รัฐ การแต่งตัวมิดชิด ใช่ว่าจะไม่โดนลวนลาม (คลิป)

Advertisement

ออกคลิปตอบโต้ เจ้าหน้าที่ภาครัฐที่ออกมาให้สัมภาษณ์ผ่านสื่อสิ่งพิมพ์แห่งหนึ่ง เรื่องการแต่งตัวของผู้หญิงในช่วงเทศกาลสงกรานต์ว่า การแต่งกายเซ็กซี่เป็นต้นเหตุของการถูกลวนลาม  โดย "ซินดี้" เล่าประสบการณ์ตรงช่วงเทศกาลสงกรานต์ ตนเองขนาดแต่งกายมิดชิดยังโดนลวนลามมาแล้ว มันเป็นเรื่องจิตสำนึกของผู้กระทำความผิดต่างหาก ที่ไม่ควรละเมิดสิทธิสตรี หรือคุกคามทางเพศ  ไม่ใช่มาว่าผู้หญิงเป็นต้นเหตุของปัญหา  



"ซินดี้ สิรินยา บิชอฟ" อดีตมิสไทยแลนด์เวิลด์ ปี 1996 เปิดใจเดือด! เมื่อได้ยินการให้คำตอบของเจ้าหน้าที่รัฐคนหนึ่งผ่านสื่อสิ่งพิมพ์ แนะนำว่า ช่วงเทศกาลสงกรานต์ให้ผู้หญิงงดแต่งตัวเซ็กซี่ งดแต่งตัวเปิดเผย ให้แต่งตัวมิดชิดเข้าไว้ เพื่อที่ไม่ให้ผู้ชายมาลวนลาม ป้องกันไม่ให้โดนข่มขืน ในฐานะที่ตนเองเคยโดนลวนลามมาก่อนในช่วงเทศกาลสงกรานต์ ทั้งๆที่ ไม่ได้แต่งตัวเซ็กซี่แต่อย่างใด






"ซินดี้" ถามกลับว่า  มันไม่ใช่ความผิดของผู้หญิงหรือเปล่าคะ ผู้หญิงมีสิทธิ์แต่งตัวแบบไหนก็ได้ ตราบใดที่มันไม่อนาจาร แล้วก็ไม่ผิดกฎหมาย ผู้ชายที่ควรจะคิดว่าทำอะไรอยู่ เข้าใจว่าเมา เข้าใจว่าปาร์ตี้กับเพื่อน แต่คุณไม่มีสิทธิ์ที่จะมาจับต้อง แตะต้องร่างกายของผู้หญิง ความคิดของเจ้าหน้าที่รัฐแบบนี้แหละค่ะ ที่ทำให้สิทธิสตรีบ้านเรายังล้าหลังในทุกๆวันนี้ แค่นี้ค่ะ!






 "ซินดี้ สิรินยา" เป็นมิสไทยแลนด์เวิลด์ 1996 ที่ชนะด้วยการตอบคำถามอย่างชาญฉลาดและบุคลิกสูงสง่าสไตล์นางแบบ ทำให้มีผลงานพรีเซนเตอร์ พิธีกร  และทุกวันนี้ยังเดินแบบแฟชั่นบนเวทีชั้นนำของประเทศ  เธอเกิดและเติบโตที่ประเทศไทยมาโดยตลอด บ้านเกิดอยู่ที่พัทยา จ.ชลบุรี  สมรสกับ "ไบรอน บิชอพ" นายแบบลูกครึ่งอเมริกัน-ญี่ปุ่น มีบุตรสาว 1คน คือ "เลล่า คาเมน บิชอพ"  และมีบุตรชาย "เอเดน วิลเลียม บิชอพ"