“ราชมังฯ” สุดคึกคัก ก่อน “ช้างศึก” ลงฟาดแข้งนัดแรกคิงส์คัพ

2018-03-22 18:35:33

“ราชมังฯ” สุดคึกคัก ก่อน “ช้างศึก” ลงฟาดแข้งนัดแรกคิงส์คัพ

Advertisement

บรรยากาศตลอดช่วงบ่ายจนถึงช่วงเย็นก่อนแข่ง ฟุตบอลชิงถ้วยพระราชทาน “คิงส์ คัพ” ครั้งที่ 46 ณ สนามราชมังคลากีฬาสถานเหล่าแฟนบอลไทยเรือนหมื่นต่างก็พร้อมแล้วสำหรับการเชียร์ทีมชาติไทย ขณะที่บรรยากาศบริเวณโดยรอบเอง ก็เป็นไปอย่างสนุกสนาน ทั้งแฟนบอลมากันเป็นคู่ และมากันเป็นครอบครัว



ขณะเดียวกันก็มีบู๊ธกิจกรรมต่าง ๆ มีให้เหล่าแฟนบอลได้ร่วมสนุกกันมากมาย รวมถึงบู๊ทวอร์ริก ที่มาจำหน่ายเสื้อทีมชาติไทยรุ่นใหม่อีกด้วย




ขณะที่หนึ่งในไฮไลท์วันนี้คือการปรากฏตัวของเหล่าโอตะ และ โอชิ ของ น้องๆ BNK 48 ทีมาอย่างมากมายโดยสังเกตุได้จากเสื้อที่แฟนบอลใส่มาเชียร์ จะสกรีนเบอร์48 เป็นส่วนใหญ่ด้วย ซึ่งน้องๆ เอง จะมาร่วมแสดงในสนามราชมัง เวลา 18.30 น.





สำหรับทีมชาติไทยนั้น “มิโลวาน ราเยวัช” ยังคงคุมทัพ “ช้างศึก” ลุยคิงส์คัพเป็นปีที่ 2 ติดต่อกัน หลังคว้าแชมป์ได้สำเร็จเมื่อปีก่อน โดยครั้งนี้ได้เรียก 23 ผู้เล่นเน้นตัวเดิมๆ นำโดย 4 ดาวเตะที่ค้าแข้งต่างแดนเป็นแกนหลัก ไม่ว่าจะเป็น กวินทร์ ธรรมสัจจานันท์, ธีราทร บุญมาทัน, ชนาธิป สรงกระสินธ์ และ ธีรศิลป์ แดงดา ซึ่งกุนซือชาวเซิร์บยืนยันว่าทั้งหมดจะออกสตาร์ทเป็นตัวจริง และคาดว่าจะเล่นในระบบ 4-2-3-1 แนวรับจากขวาไปซ้าย น่าจะเป็น ฟิลิป โรลเลอร์, เฉลิมพงษ์ เกิดแก้ว, พรรษา เหมวิบูลย์ และ พีระพัฒน์ โน๊ตชัยยา ส่วนแดนกลาง ฐิติพันธ์ พ่วงจันทร์ น่าจะยืนคู่กับ จักรพันธ์ แก้วพรม ขณะที่สามประสานแนวรุกน่าจะเป็น มงคล ทศไกร, ชนาธิป สรงกระสินธ์ และ ธีราทร บุญมาทัน โดยมี ธีรศิลป์ แดงดา ยืนเป็นกองหน้าตัวเป้า

สถิติและข้อมูลที่น่าสนใจ





- นี่เป็นการเจอกันครั้งแรกของทั้งคู่
- ทีมชาติกาบอง เดินทางมาแข่งขันคิงส์คัพ เป็นครั้งแรก
- ทีมชาติไทย คว้าแชมป์คิงส์คัพมาแล้ว 15 สมัย จาก 45 ครั้งที่ผ่านมา
- มิโลวาน ราเยวัช คุมทีมชาติไทย มาแล้ว 8 นัด มีสถิติ ชนะ 4 นัด เสมอ 1 นัด แพ้ 3 นัด ยิงได้ 10 ประตู และ เสีย 8 ประตู
- จาก 8 นัดที่ผ่านมา แบ่งเป็นการเล่นในบ้าน 5 นัด ชนะ 3 นัด เสมอ 1 นัด และแพ้ 1 นัด

- มิโลวาน ราเยวัช เคยคุม ทีมชาติไทย เจอกับทีมจากแอฟริกา มาแล้ว 1 นัด คือการเปิดบ้านชนะ ทีมชาติเคนา 1-0 เมื่อปีที่แล้ว



- อันโตนิโอ คามาโช่ เคยตกงานเพราะ ทีมชาติไทย มาแล้ว หลังพา ทีมชาติจีน เปิดบ้านพ่ายไปถึง 1-5 เมื่อปี 2013
- ผลงาน 5 นัดหลังสุดของ ทีมชาติกาบอง ไม่ดีนัก เมื่อชนะ 1 นัด เสมอ 2 นัด และแพ้ 2 นัด โดย 4 นัดหลังสุดไม่ชนะใคร
- ปัจจุบัน ทีมชาติไทย อยู่ในอันดับ 129 ของโลกและอันดับ 24 ของเอเชีย ส่วน ทีมชาติกาบอง อันดับ 95 ของโลกและอันดับ 20 แห่งทวีปแอฟริกา