"แม่จันทร์วาด" แอบแซ่บ!! "หมื่นเรือง" เรื่องมันมีอยู่ว่า ...

2018-03-22 16:55:04

"แม่จันทร์วาด" แอบแซ่บ!! "หมื่นเรือง" เรื่องมันมีอยู่ว่า ...

Advertisement

เรียกได้ว่ากำลังฟีเวอร์ไม่มีหยุดฉุดไว้ไม่อยู่ในตอนนี้ สำหรับละครอิงประวัติศาสตร์ “บุพเพสันนิวาส” ที่นำแสดงโดย "โป๊ป ธนวรรธน์" และ "เบลล่า ราณี” ด้วยเนื้อเรื่องที่ชวนติดตาม ทุกฉากทุกตอนมีการแทรกมุกขบขันที่ทำเอาผู้ชมแทบลุกออกจากที่นั่งไม่ได้เลยทีเดียว ซึ่งกระแสแรงทั้งหมดนี้ทำให้มีเสียงเล่าลือต่างๆ มากมาย ไม่ว่าจะทางดีมีความสร้างสรรค์ หรือทางเอามันใส่ร้ายป้ายสี คือต้องเข้าใจนะ ว่า จะให้รักเทิดทูนเป็นเหมือนลูกเหมือนหลานก็คงมิได้ เพราะคนก็คือคน ระคนคละเคล้ากันไป จะดีร้ายแค่ไหนยังไงก็ต้องผ่านไปอยู่ดี ไม่ช้าก็เร็ว ...



ซึ่งวันนี้เรามีอีกหนึ่งบทบาทที่ผู้ชมต่างให้ความสนอกสนใจ อาจเป็นเพราะเมื่อไรที่เธอเยี้องกรายออกมาในซีนไหน เป็นต้องสง่าสวยจับใจไปทุกที ซึ่งจะเป็นใครอื่นเป็นมิได้นอกเสียจาก “แม่หญิงจันทร์วาด” ที่รับบทโดย “ปราง กัญญ์ณรัณ วงศ์ขจรไกล”... กับทอล์กออฟเดอะทาวน์ที่ว่า แม่หญิงผู้นี้หนา นางไม่ใช่ธรรมดา กิริยาวาจา "แอบแซ่บ" ไม่แพ้หญิงไทยสมัยนี้เลย หน้าที่ถนัดๆ อย่างนี้ขอพี่ "หญิงใหญ่" พาทุกท่านไปชมรวมโมเมนต์สวีตของแม่นายจันทร์วาดกับหมื่นเรือง ผู้เปลื้องทุกข์โศกโยกเป็นความใคร่ ที่บุพเพสันนิวาสพาพัดให้มารวบรัดกันอย่างลงตัว 






หลังจากแม่หญิงจันทร์วาดพลาดจากออกขุนศรีวิสารวาจา นกบินกันเป็นฝูงขนาดนี้ มีหรือแม่หญิงจะอยู่นิ่งได้ แต่ด้วยความงามที่เปล่งประกายพร้อมออกเรือน จึงเป็นที่ต้องตาของหมื่นเรืองเป็นอันมาก แต่อาจเพราะความเห็นใจหลังท่านออกญาโกษาธิบดี (เหล็ก) คุณพ่อของนางต้องโทษด้วย ชีวิตหลังจากนั้นก็พลิกผันไปสุดกู่แต่ก็ยังมีบารมีเก่าของพ่อท่านอยู่ เพื่อนฝูงลูกน้องเก่าจึงช่วยกันดูแลครอบครัวของแม่หญิงสืบต่อ 





ส่วนหมื่นเรืองราชภักดีนั้นเอาตามนิยายเป็นชายเจ้าชู้มากรัก เมียบ่าวเยอะแยะนับไม่ถ้วน แต่ยังหาเมียเอกไม่ได้ ได้นับยศคุณหลวงเพราะทำความชอบแล้วย้ายไปประจำเมืองอื่นนอกพระนคร ซึ่งในมุมนี้อาจมีหลายคนสงสัยว่า เหตุใดหมื่นเรือง และ แม่หญิงจันทร์วาด ถึงแต่งงานกันได้ ทั้งที่เป็นลูกพี่ลูกน้องกัน อาจเป็นเพราะผู้ชมเข้าใจผิดเพราะเห็นหมื่นเรืองมักตามติด ออกพระวิสุทธิสุนทร (ปาน) ตลอดเวลา เช่น ครั้งเมื่อเจ้าพระยาโกษาธิบดี (เหล็ก) จัดงานขึ้นบ้านใหม่ หมื่นเรืองก็ตามไปด้วย ซึ่งตามจริงแล้วหมื่นเรืองเป็นลูกชายของพระยาวิสูตรสาครและเป็นขุนนางใต้อาณัติโกษาปานน้องชายของโกษาเหล็กเท่านั้น 









สารคดีสำรวจโลก ตอน พระราชวังแวร์ซาย | 30 มี.ค. - 1 เม.ย. 61 | NEW18 | ช่อง 18 
อาจฟังแล้วแปร่งหู ชวนออเจ้ามาดู 10 คำศัพท์น่ารู้ "บุพเพสันนิวาส" 
แห่ซื้อชุดไทยตามกระแส “ออเจ้า” 


คันฉ่องเรือน"พี่หมื่น"ไม่ชัด อยากให้ออเจ้าช่วยไปขัดที 
วิวัฒนาการ "ผ้าอนามัย" ของออเจ้า จากโบราณกาล สู่ยุคปัจจุบัน 
โปรดงดดึงทึ้ง"พี่โป๊ป"ออเจ้าจ๋าช่วยกันทะนุถนอม 
รู้จัก “เงินตราสมัยอยุธยา” ที่ออเจ้าทั้งหลายเขาใช้กัน 
ออเจ้าตามข้ามา...10 อันดับ ละครย้อนยุคในดวงใจ 
ตะลึง !! ข้อความจากออเจ้า 132 ปีที่แล้ว โผล่ชายหาด 
3 บ่าวเรือนท่านออกญาฯ โปรไฟล์ไม่ธรรมดานะเจ้าคะ 
Follower พุ่งกระฉูด เปิดวาร์ป"หลวงศรี"จอมขโมยซีนแห่งกรุงศรี