เปิดซูเปอร์วาร์ป"หลุยส์"ก่อนเป็น"ฟอลคอน"ที่คนยี้ทั้งเมือง

2018-03-22 11:55:30

เปิดซูเปอร์วาร์ป"หลุยส์"ก่อนเป็น"ฟอลคอน"ที่คนยี้ทั้งเมือง

Advertisement

"ไม่เอานะเกรงใจ ไม่ดีหรอกเกรงใจ ไม่เอานะเกรงใจ ไม่ดีหรอกเกรงใจ" ท่อนฮุกสุดฮิตของเพลง "เกรงใจ" หนึ่งในเพลงป๊อปท็อปเทนที่วัยรุ่นทั้งบ้านทั้งเมืองยุค 90 ต้องร้องเล่นและเต้นเป็น ซึ่งหนึ่งในนักร้องของวงนี้นั่นคือออ... แทน แทน แท๊น ... "หลุยส์ สก็อต" หรือที่เราๆ ท่านๆ รู้จักในชื่อของ เจ้าพระยาวิชาเยนทร์ ตัวละครเจ้าเล่ห์ร้ายจากเรื่อง "บุพเพสันนิวาส" นั่นเอง วันนี้ "หญิงใหญ่" จะพาคุณนั่งไทม์แมชชีนย้อนไปถึงอดีตอันรุ่งเรืองก่อนเรื่องจะมาจบที่ละครพีเรียดแห่งปี 2018



พี่ หลุยส์ สก็อต เกิด 4 มีนาคม พ.ศ. 2525 ลูกครึ่ง ไทย-สก็อต เข้าวงการเมื่ออายุ 7 ขวบ เด็กน้อยหน้าฝรั่งจอมซน พูดไทยไม่ชัด เข้าวงการบันเทิงจากการแสดงภาพยนตร์เรื่อง "โตแล้วต้องโต๋" ในปี พ.ศ. 2537 ซึ่งเริ่มโด่งดังจากการเป็นนักร้องดูโอกับ "จอนนี่ อันวา" ซึ่งเป็นนักร้องที่อายุน้อยที่สุดในขณะนั้นในสังกัด อาร์เอส โปรโมชั่น ออกอัลบั้มชุดแรกที่มีชื่อว่า "แร็พเตอร์" โดยได้ ธนพล อินทฤทธิ์ มาเป็นโปรดิวเซอร์ดูแลอัลบั้มนี้ให้ โดยคอนเซปต์ของอัลบั้มออกมาในรูปแบบของเด็กลูกครึ่งสองคน ร้องเพลงแร็พ แต่งตัวฮิป-ฮอป ใกล้เคียงกับวง Kris Kross ของทางต่างประเทศ 






ซึ่งเพลงในอัลบั้มชุดแรกส่วนใหญ่จะเป็นการนำเพลงฮิตของศิลปินรุ่นพี่ที่ได้รับความนิยมอยู่แล้ว มาทำใหม่โดยเพิ่มท่อนแร็พเข้าไป และได้สร้างปรากฏการณ์ อัลบั้มล้านตลับ และคอนเสิร์ตเต็มทุกที่นั่ง และทุกๆ เพลงของสองหนุ่มน้อยจากอัลบั้มต่อมาก็ยังฮิตอย่างต่อเนื่อง จนมาถึงอัลบั้มสุดท้าย Raptor The Memory และ คอนเสิร์ตสุดท้าย ณ MBK Hall เมื่อวันที่ 5 กันยายน 2541






อีกทั้ง เพื่อนๆ ที่เป็นแฟนคลับในยุคนั้น คงเคยไปต่อคิวซื้อบัตรลด 20% หน้าตึกอาร์เอส ในฐานะสมาชิก อาร์เอส สตาร์คลับ กรีดร้องคอแห้งเป็นผงยามดูคอนเสิร์ตที่ เอ็มบีเค ฮอลล์ ยังคงคลั่งไคล้ชอบฟังเพลงของแร็พเตอร์ และติดตามผลงานมาถึงปัจจุบัน





หลุยส์ มีคุณพ่อชื่อว่า เอียน เจมส์ สก็อต และคุณแม่ชื่อ ศิวพร ลิขิตธรรมรักษ์ เป็นลูกคนสุดท้ายจากพี่น้อง 2 คน มีพี่ชายชื่อ สจ๊วต สก็อต หลุยส์เรียนจบจากโรงเรียนบางกอกพัฒนา จบการศึกษาระดับปริญญาที่คณะบริหารธุรกิจ มหาวิทยาลัยเซาธ์เทิร์น นิวแฮมเชียร์



หลุยส์ เป็นอีกหนุ่มที่สาวๆ หมายปอง แม้แต่ในละครหรือชีวิตจริงก็ฮอตไม่แพ้กัน ณ ตอนนี้งานละครรุมกันหลายเรื่องตั้งแต่ต้นปีไปถึงท้ายปี และกับบทบาท เจ้าพระยาวิชาเยนทร์ ก็ทำเอาแฟนละครหมั่นไส้ในความหล่อแกมไม่ชอบขี้หน้าในคราเดียวกัน จนขึ้นแท่นเป็นตัวร้ายเจ้าเสน่ห์ไปโดยปริยาย สาวๆ ทั้งพระนครต่างหมายปองขอจองกันเป็นแถว ซึ่งนอกจอนั้นหลุยส์มีแฟนฉันตัวจริงอยู่เต็มหัวใจหาใช่ใครไม่ “นุ่น- รมิดา” หรือ "อีแย้ม" บ่าวสาวสวยของแม่นายการะเกดนั่นเอง  






ซึ่งบทเจ้าพระยาวิชาเยนทร์ (คอนสแตนติน ฟอลคอน) นั้น เป็นบทบาทใหม่สุดท้าทายของหลุยส์ โดยเจ้าพระยาวิชาเยนทร์เป็นนักผจญภัยชาวกรีก ผู้กลายมาเป็นสมุหนายกในรัชสมัยสมเด็จพระนารายณ์มหาราชแห่งกรุงศรีอยุธยา



ซึ่งในเรื่องนี้หลุยส์ยังต้องพูดภาษาฝรั่งเศสด้วย เพราะบทฟอลคอนนั้นสามารถพูดภาษาต่างๆ มากมาย ได้แก่ ภาษาไทย, อังกฤษ, ฝรั่งเศส, โปรตุเกส และภาษามลายู ...





โดยในเรื่อง บุพเพสันนิวาส นี้ ได้ถ่ายทอดประวัติศาสตร์ไทยสำคัญๆ ในช่วงกรุงศรีอยุธยาหลายเหตุการณ์ด้วยกัน ซึ่งฟอลคอนนั้นแต่งงานกับดอญา มารี กีมาร์ หรือ ท้าวทองกีบม้า ซึ่งภายหลัง เป็นผู้ประดิษฐ์ขนมไทยหลายอย่าง และจากแต่งงานนั้นชีวิตของทั้งคู่ก็เปลี่ยนไปจากหน้ามือเป็นหลังมือ 





ย้อนดูวัยเด็ก ของ หลุยส์ ไปกันเถอะเจ้าค่ะ





ติดตามชมสารคดี “สำรวจโลก” ตอน พระราชวังแวร์ซาย ร่วมค้นหาคำตอบ...เหตุใดสมเด็จพระนารายณ์มหาราช จึงต้องส่งคณะฑูตนำโดยเจ้าพระยาโกษาธิบดี (ปาน) ไปเจริญสัมพันธไมตรีกับฝรั่งเศส และเรื่องราวความสำคัญและความสง่างามของพระราชวังแวร์ซายได้ในวันศุกร์ที่ 30 มี.ค.-วันอาทิตย์ที่ 1 เม.ย.นี้ (3 วันติดต่อกัน) เวลา 21.00 น. ทางสถานีโทรทัศน์ NEW18