แฉรถบัสทัศนศึกษาตกถนนเลื่อนล้อหมุนมาแล้ว 1 วันเหตุคนขับเมา

2018-03-22 11:40:32

 แฉรถบัสทัศนศึกษาตกถนนเลื่อนล้อหมุนมาแล้ว 1 วันเหตุคนขับเมา

Advertisement

ผู้ปกครองเผยรถบัสทัศนศึกษาตกถนนที่อยุธยา ต้องเลื่อนการเดินทางมาแล้ว 1 วัน สาเหตุเพราะคนขับเมา ก่อนมาประสบอุบัติเหตุถนนที่อยุธยา



เมื่อวันที่ 22 มี.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากกรณีรถบัสสีเหลืองแดง หมายเลขทะเบียน 30-0181 นครสวรรค์ นำคณะนักเรียน จาก รร. บ้านโนนใหญ่ อ.ไทรงาม จ.กำแพงเพชรไปทัศน์ศึกษาที่สวนนงนุช จ.ชลบุรี วิ่งมาตามถนนสายเอเซีย เมื่อมาถึง บริเวณช่วงหลักกิโลเมตรที่ 26 ต.บ่อโพง อ.นครหลวง จ.พระนครศรีอยุธยา รถบัสได้เกิดเสียหลักพุ่งชนศาลาที่พักผู้โดยสารแล้วตกถนนลงไปข้างทาง ทำให้นักเรียน และอาจารย์ที่โดยสารมากับรถได้รับบาดเจ็บ 40 ราย เหตุเกิดเมื่อเวลา 04.30 น. ที่ผ่านมา



ความคืบหน้าล่าสุดเมื่อเวลา 10.00 น. เจ้าหน้าที่แขวงการทางได้เข้าสำรวจความเสียหาย ขณะที่เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.นครหลวง อำนวยความสะดวก ในการยกรถบัสคันเกิดเหตุขึ้นจากริมถนน พบว่ามีความเสียหายที่ด้านหน้ารถ และด้านข้าง ส่วนการเดินทางไปทัศนศึกษายกเลิกการเดินทาง ทางบริษัทรถบัส ได้จัดรถยนต์บัสมารับนักเรียน ทั้งหมดกลับบ้านพักที่จ.กำแพงเพชร ส่วนผู้บาดเจ็บที่ต้องพักรักษาตัวที่ รพ.พรนะนครศรีอยุธยา มีนายเชาวลิต อยู่ยืน อายุ 46 ปี คนขับรถยนต์บัสเพียงรายเดียว





นายทองพูน เสริฐศรี อายุ 35 ปี หนึ่งในผู้ปกครองของเด็กนักเรียน ที่มารับตัวนักเรียน กล่าวว่า นักเรียนทั้งหมดเป็นนักเรียนที่เรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 จบการศึกษาแล้วการเดินทางไปทัศนศึกษาเป็นการไปปัจฉิมนิเทศ ซึ่งได้เดินทางตั้งแต่วันที่ 20 มี.ค.แล้ว แต่เมื่อมาถึงที่ จ.นครสวรรค์ คนขับรถถูกตรวจวัดแอลกอฮอล์ พบว่ามีปริมาณแอลกอฮอล์เกิน ได้เรียกให้คนขับรถอีกคนมาเปลี่ยน ถูกตรวจวัดแอลกอฮอลอีก พบว่ามีปริมาณแอลกอฮอลเกินอีก จึงยกเลิกการเดินทาง แล้วมาเดินทางใหม่ในคืนวันที่ 21 มี.ค เวลา 23.00 น. จนมาเกิดอุบัติเหตุที่จ.พระนครศรีอยุธยา เมื่อเช้าวันที่ 22 มี.ค. โชคดีที่เด็กนักเรียนไม่มีใครเสียชีวิตและบาดเจ็บสาหัส