“ครูปรีชา”ยื่นหนังสือปลัด ยธ.ขอดีเอสไอรับคดีลอตเตอรี่ 30 ล้าน

2018-03-22 11:20:15

“ครูปรีชา”ยื่นหนังสือปลัด ยธ.ขอดีเอสไอรับคดีลอตเตอรี่ 30 ล้าน

Advertisement

“ครูปรีชา”ควง “เจ๊บ้าบิ่น”บุกยื่นหนังสือขอความเป็นธรรมปลัดกระทรวงยุติธรรม ให้มีคำสั่งย้ายสำนวนคดีลอตเตอรี่ 30 ล้านบาท จากกองบังคับการปราบปรามมาให้ดีเอสไอรับเป็นคดีพิเศษ อ้างไม่ได้รับความเป็นธรรม



เมื่อช่วงเช้าวันที่ 22 มี.ค. นายปรีชา ใคร่ครวญ พร้อมด้วย นางรัตนาพร สุภาทิพย์ หรือ “เจ๊บ้าบิ่น” พร้อมทนายความ เดินทางไปยื่นหนังสือขอความเป็นธรรมต่อ นายวิศิษฏ์ วิศิษฏ์สรอรรถ ปลัดกระทรวงยุติธรรม เพื่อขอให้มีคำสั่งย้ายสำนวนคดีลอตเตอรี่ 30 ล้านบาท จากกองบังคับการปราบปราม มาให้กรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) รับเป็นคดีพิเศษ เนื่องจากเห็นว่าไม่ได้รับความเป็นธรรมจากการสืบสวนสอบสวนของกองบังคับการปราบปราม (บก.ป.)



ครูปรีชา กล่าวภายหลังยื่นหนังสือว่า ฝากไปถึง ร.ต.ท.จรูญ วิมูล ด้วยว่า ถ้าเป็นคนที่ซื้อลอตเตอรี่ด้วยตัวเองจริง ทำไมถึงตามหาแม่ค้าคนขายสลากให้ไม่ได้ จนถึงตอนนี้ก็ยังไม่มีแม่ค้าคนไหนแสดงตนว่าเป็นคนขายสลากให้กับร.ต.ท.จรูญ อีกทั้งยังยืนยันว่าเลข 26 ไม่มีบนแผงแน่นอน เพราะส่วนใหญ่เลขเด็ดแม่ค้าจะเก็บไว้ให้เฉพาะลูกค้าพิเศษเท่านั้น โดยวันนี้ได้มาทำเรื่องการเรียกร้องสิทธิและได้ยื่นเป็นโจทย์ฟ้อง ร.ต.ท.จรูญ เรื่องแย่งสิทธิครอบครองลอตเตอรี่ 30 ล้านบาท ซึ่งในวันที่ 1-4 พ.ค. 2561 จะมีการสืบพยานฝ่ายโจทย์เพื่อหาข้อเท็จจริงเพิ่มเติม





ครูปรีชา กล่าวต่อว่า ตอนนี้ยังสรุปไม่ได้ว่าใครเป็นเจ้าของลอตเตอรี่ เพราะยังต้องสืบพยานฝ่ายโจทย์ก่อน ฝากถึงสังคมอย่าเพิ่งตัดสินว่าใครถูกหรือผิด ถ้าหากว่ามีคำสั่งศาลออกมาว่าลอตเตอรี่เป็นของใครก็ถือว่าเป็นของคนนั้นจริง โดยตอนนี้ทางพนักงานสอบสวนได้ลงความเห็นให้ครูเป็นแค่ผู้ต้องสงสัยเท่านั้น ส่วนกรณีเรื่องคลิปวิดีโอ ทางภาค 7 ได้มีการยืนยันไปแล้วว่าไม่พบข้อพิรุธ ยืนยันยังไงลอตเตอรี่เป็นของตนแน่นอน