ญาติเหยื่อรถทัวร์เศร้า คปภ.จ่ายศพละ 650,000 บาท

2018-03-22 10:30:25

ญาติเหยื่อรถทัวร์เศร้า คปภ.จ่ายศพละ 650,000 บาท

Advertisement

ญาติเหยื่อรถทัวร์เบรกแตกเศร้ารอรับศพ เผยบางครอบครัวดับยกบ้าน เฉพาะบ้านคนจัดนำเที่ยวดับไป 4 ศพ ด้าน คปภ.จ่ายศพละ 650,000 บาท ขณะที่ ผวจ.กาฬสินธุ์ ระดมทุกภาคส่วนร่วมเยี่ยวยา เบื้องต้นใช้มูลนิธิกู้ภัยข้างศาลากลางหลังใหม่เป็นจุดรวมศพเพื่อตรวจอัตลักษณ์คาดศพไปถึงกาฬสินธุ์ 17.00 น.

เมื่อวันที่ 22 มี.ค. ผู้สื่อข่าวประจำ จ.กาฬสินธุ์ รายงานเหตุความคืบหน้ากรณีรถบัสกันเองทัวร์ ซึ่งชาวบ้าน ต.หลุบ และ ต.ห้วยโพธิ์ อ.เมืองกาฬสินธุ์ เหมาจ้างนำเที่ยวในกลุ่มครอบครัว ซึ่งส่วนใหญ่ประกอบอาชีพโรงสีขนาดเล็ก เพื่อไปเที่ยวจ.จันทบุรี แต่ขากลับรถเกิดเบรกแตก จนทำให้ประสบอุบัติเหตุบนถนนสาย 304 วังน้ำเขียว จ.นครราชสีมา



ล่าสุดเช้าวันนี้นายไกรสร กองฉลาด ผวจ.กาฬสินธุ์ พร้อมด้วย ปลัดจังหวัด นายอำเภอเมืองกาฬสินธุ์ นายเอกพงษ์ ศรีโคตร นายกเทศมนตรีตำบลห้วยโพธิ์ เจ้าหน้าที่ คปภ.กาฬสินธุ์พร้อมทุกภาคส่วน ได้เข้าไปติดตามสอบถามกับญาติผู้เสียชีวิต โดยไปที่บ้านของ นางสมพิศ สุทธิชุม ผู้จัดเที่ยว และได้เสียชีวิตโดยเฉพาะครอบครัวนี้เสียชีวิตถึง 4 ราย ท่ามกลางบรรยากาศที่เศร้าสลด ที่ส่วนใหญ่ยังทำใจไม่ได้ต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น




นายไพโรจน์ วังพิกุล อายุ 58 ปี เลขที่89 หมู่ที่ 10 บ้านกลางดง กล่าวว่า ตนเป็นญาติของ นางสมพิศ สุทธิชุม ซึ่งเป็นผู้จัดนำเที่ยว และทราบข่าวเมื่อคืนที่ผ่านมา จนมารู้ว่าเฉพาะบ้านหลังนี้ เสียชีวิตทั้งหมด 4 คน เป็นสามีของนางสมพิศ นางสมพิศ และหลานอีก 2 คนรู้สึกเสียใจมา เพราะครอบครัวนี้กำลังดำเนินธุรกิจได้ดี ก็ไม่รู้จะทำอย่างไร ก็คงต้องรอรับศพ แต่ก็ดีใจที่พ่อเมืองกาฬสินธุ์ ไม่ทอดทิ้งมาช่วยใลและให้กำลังใจกันตั้งแต่เช้า 


ขณะที่ นายไกรสร กองฉลาด ผวจ.กาฬสินธุ์ กล่าวว่า เบื้องต้นการเดินทางในครั้งนี้เป็นการเดินทางกันเองในรูปแบบครอบครัวกลุ่มธุรกิจโรงสีขนาดเล็ก มีนางสมพิศ สุทธิชุม เป็นผู้นำและได้ว่าจ้างรถบัสกันเองทัวร์ เดินทางตั้งแต่วันที่ 19 มี.ค.เวลา 20.00 น. และกำหนดกลับในวันที่ 21 มี.ค. แต่ก็มาประสบอุบัติเหตุใหญ่ ทั้งนี้ได้ระดมสรรพกำลังทุกภาคส่วนให้ออกมาช่วยดูแล ไม่ว่าจะเป็นฝ่ายปกครอง ทหาร ตำรวจ และสาธารณสุข รวมไปถึงสำนักงานคุ้มครองผู้ประสบภัยจากรถจังหวัดกาฬสินธุ์ หรือ คปภ. ทราบว่า รถบัสคันดังกลาง ได้ทำประกันภัยเอาไว้เป็นของบริษัทอาคเนย์ประกันภัย และยังมีการสมัครประกันภัยแบบสมัครใใจ เบื้องต้น ในจำนวนผู้เสียชีวิตจะได้รับเงินชดเชย รายละ 650,000บาท ที่จะมีเจ้าหน้าที่เข้ามาจัดการให้โดยใช้สถานที่คือ สำนักงานเทศบาลตำบลห้วยโพธิ์ เป็นจุดตรวจสอบในการเรียกเอกสารเพื่อรับเงินชดเชย





ผวจ.กาฬสินธุ์ กล่าวต่อว่า สำหรับจำนวนผู้เดินทางไปกับรถบัสมีจำนวน 47 คน และหากรวมคนรถและคนขับก็ประมาณ 50 คน ในส่วนของชื่อคนขับรถคันนี้กำลังเร่งสอบถาม อย่างไรก็ตามขณะนี้ได้ตกลงกันว่าเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยนครราชสีมาจะทยอยนำศพผู้เสียชีวิตมารวมไว้ที่ สมาคมพ่อค้าจังหวัดกาฬสินธุ์ ในเขต อ.เมืองกาฬสินธุ์ ที่คาดว่าจะเดินทางมาถึงประมาณ 17.00 น. ที่จะให้ญาติมารับศพอย่างไม่คาดเคลื่อน ในส่วนการประกอบพิธีทางศาสนาก็คงจะตกลงกันอีกครั้ง อย่างไรก็ตาม ต่อจากนี้จะต้องมีการตรวจสอบสภาพรถทุกคันเพื่อถือเป็นอุทาหรณ์ โดยเฉพาะขณะนี้ใกล้เข้าสู่ช่วงเทศกาลสงกรานต์ด้วย

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง : ผู้รอดชีวิตเผยทัวร์เบรกแตกก่อนพลิกคว่ำตายเกลื่อน  ทัวร์สยองเสียหลักพลิกคว่ำดับกว่า 10 ศพเจ็บอื้อ