โสมขาวเตรียมส่ง “ซอฮยอน SNSD” ร่วมเล่นคอนเสิร์ตกรุงเปียงยาง

2018-03-21 17:45:32

โสมขาวเตรียมส่ง “ซอฮยอน SNSD” ร่วมเล่นคอนเสิร์ตกรุงเปียงยาง

Advertisement

ซอฮยอน สมาชิกวงเกิร์ลกรุ๊ป Girls’Generation เตรียมร่วมคณะศิลปินชาวเกาหลีใต้จัดคอนเสิร์ตที่กรุงเปียงยาง ประเทศเกาหลีเหนือ



แถลงการณ์จากผู้แทนเกาหลีใต้เปิดเผยเมื่อวันอังคารว่า คณะนักร้องนักดนตรีชาวเกาหลีใต้จะเดินทางไปเปิดคอนเสิร์ตที่ประเทศเกาหลีเหนือเป็นครั้งแรกนับตั้งแต่ปี 2550 โดยการเยือนในครั้งนี้จะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 31 มี.ค. ถึง 3 เม.ย.ที่กรุงเปียงยาง และมีศิลปินชาวเกาหลีใต้มาเข้าร่วมทั้งหมด 160 คน



รายชื่อศิลปินที่จะร่วมการแสดงในครั้งนี้รวมถึงโจ ยองพิลกับชเว จินฮี นักร้องป๊อปรุ่นเก๋า วง Red Velvet เกิร์ลกรุ๊ปชื่อดัง ไปจนถึงซอฮยอน สมาชิกวง Girls’ Generation หนึ่งในเกิร์ลกรุ๊ปที่มีชื่อเสียงที่สุดของประเทศ





เกาหลีใต้ระบุว่า เกาหลีเหนือส่งคำเชิญถึงศิลปินชาวเกาหลีใต้เพื่อ “รักษาแรงผลักดันเพื่อสันติภาพและความปรองดองเอาไว้” หลังพวกเขาส่งคณะศิลปินของตนเองให้มาร่วมแสดงที่เกาหลีใต้ระหว่างงานโอลิมปิกฤดูหนาวพย็องชังเมื่อเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา

สำนักข่าวยนฮัปรายงานว่า ศิลปินชุดนี้จะจัดคอนเสิร์ตขึ้นสองครั้งที่โรงละครใหญ่เปียงยางตะวันออก ซึ่งจุผู้ชมได้ 1,500 ที่นั่ง กับที่สนามกีฬารยูคยอง จอง จู ยอง ซึ่งมีความจุผู้ชมมากถึง 12,000 ที่นั่ง