ประกาศค่าจ้างขั้นต่ำใหม่บังคับใช้ 1 เม.ย.นี้

2018-03-21 12:40:09

ประกาศค่าจ้างขั้นต่ำใหม่บังคับใช้ 1 เม.ย.นี้

Advertisement

โฆษกกระทรวงแรงงานเผยเว็บไซต์ราชกิจจานุเบกษาเผยแพร่ประกาศเรื่อง อัตราค่าจ้างขั้นต่ำฉบับใหม่ ใช้บังคับแก่นายจ้างและลูกจ้าง มีผลใช้บังคับตั้งแต่วันที่ 1 เม.ย.เป็นต้นไป

เมื่อวันที่ 21 มี.ค. นางเพชรรัตน์ สินอวย รองปลัดกระทรวงแรงงาน ในฐานะโฆษกกระทรวงแรงงาน เปิดเผยว่า เมื่อวันที่ 19 มี.ค.ที่ผ่านมา เว็บไซต์ราชกิจจานุเบกษาได้เผยแพร่ประกาศเรื่อง อัตราค่าจ้างขั้นต่ำ (ฉบับที่ 9) มีผลใช้บังคับตั้งแต่วันที่ 1 เม.ย.นี้ เป็นต้นไป ดังต่อไปนี้

กําหนดอัตราค่าจ้างขั้นต่ำเป็นเงินวันละ 330 บาท ในท้องที่จ.ชลบุรี ภูเก็ต และระยอง




กําหนดอัตราค่าจ้างขั้นต่ำเป็นเงินวันละ 325 บาท ในท้องที่ กทม. ฉะเชิงเทรา นครปฐม นนทบุรี ปทุมธานี สมุทรปราการ และสมุทรสาคร

กําหนดอัตราค่าจ้างขั้นต่ำเป็นเงินวันละ 320 บาท ในท้องที่จ.กระบี่ ขอนแก่น เชียงใหม่ ตราด นครราชสีมา พระนครศรีอยุธยา พังงา ลพบุรี สงขลา สระบุรี สุพรรณบุรี สุราษฎร์ธานี หนองคาย และอุบลราชธานี





กําหนดอัตราค่าจ้างขั้นต่ำเป็นเงินวันละ 318 บาท ในท้องที่จ.กาฬสินธุ์ จันทบุรี นครนายก ปราจีนบุรี มุกดาหาร สกลนคร และสมุทรสงคราม

กำหนดอัตราค่าจ้างขั้นต่ำเป็นเงินวันละ 315 บาท ในท้องที่จ.กาญจนบุรี ชัยนาท นครพนม นครสวรรค์ น่าน บึงกาฬ บุรีรัมย์ ประจวบคีรีขันธ์ พะเยา พัทลุง พิษณุโลก เพชรบุรี เพชรบูรณ์ ยโสธร ร้อยเอ็ด เลย สระแก้ว สุรินทร์ อ่างทอง อุดรธานี และอุตรดิตถ์

กำหนดอัตราค่าจ้างขั้นต่ำเป็นเงินวันละ 310 บาท ในท้องที่ จ.กำแพงเพชร ชัยภูมิ ชุมพร เชียงราย ตรัง ตาก นครศรีธรรมราช พิจิตร แพร่ มหาสารคาม แม่ฮ่องสอน ระนอง ราชบุรี ลำปาง ลำพูน ศรีษะเกษ สตูล สิงห์บุรี สุโขทัย หนองบัวลำภู อำนาจเจริญ และอุทัยธานี



กำหนดอัตราค่าจ้างขั้นต่ำเป็นเงินวันละ 308 บาท ในท้องที่จ.นราธิวาส ปัตตานี และยะลา

“การปรับอัตราค่าจ้างขั้นต่ำในครั้งนี้ จะช่วยทำให้นายจ้างและลูกจ้างอยู่ได้ และเป็นกลไกสำคัญในการขับเคลื่อนการพัฒนาระบบเศรษฐกิจของประเทศ ซึ่งเมื่ออัตราค่าจ้างขั้นต่ำใหม่ทั่วประเทศมีผลใช้บังคับแล้ว กระทรวงแรงงานจะกำกับดูแลให้สถานประกอบกิจการปฏิบัติให้ถูกต้องตามกฎหมายต่อไป” นางเพชรรัตน์ กล่าว