5 อันดับซื้อขายที่ดินแพงระยับกลางกรุง (คลิป)

2018-03-20 17:05:38

5 อันดับซื้อขายที่ดินแพงระยับกลางกรุง (คลิป)

Advertisement

พบกับ TOP RECORD รายการใหม่ที่ให้สาระความรู้ที่น่าสนใจเกี่ยวกับเรื่องราวด้านต่างๆ ที่ติดอันดับท็อป 5 นำเสนอทางสถานีโทรทัศน์ NEW18 ทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 17.30 น. โดยวันนี้ชวนคุณไปพบกับเรื่องราวการซื้อขายที่ดินที่ได้ชื่อว่าเป็น ทอล์ค ออฟ เดอะ ทาวน์ เป็นการซื้อขายที่ดินใจกลางกรุงเทพ ในย่านสุขุมวิท วิทยุ และเพลินจิต ศูนย์กลางธุรกิจของเมืองไทย อีกทั้งเป็นที่ตั้งของที่ดินผืนงามสถานทูตอังกฤษ ประจำประเทศไทย ที่ปิดดีลซื้อขายให้กลุ่มเซ็นทรัลด้วยมูลค่าสูงเป็นประวัติการณ์กว่า 1.8 หมื่นล้าน

เริ่มกันที่ อันดับ 5 บริษัท สิงห์ เอสเตท จำกัด (มหาชน) ซื้อที่ดิน 2.5 ไร่ ราคา 1.75 ล้านบาท/ ตร.ว. บริเวณถนนสุขุมวิทซอย 36 ใกล้รถไฟฟ้าบีทีเอสทองหล่อ นำมาพัฒนาคอนโดมิเนียมระดับลักชัวรี ราคาขายเฉลี่ย 330,000 บาท ต่อตารางเมตร

ในปีเดียวกัน ยังมีอีกดีลประวัติศาสตร์ ซื้อขายทำสถิติสูงสุดอันดับ 4 เปลี่ยนมือการถือครองที่ดิน 15 ไร่ รวมสิ่งปลูกสร้างโรงแรมเก่าแก่ย่านวิทยุ ปาร์คนายเลิศ จากกลุ่มเจ้าของเดิม ให้กับกลุ่มนายแพทย์ ปราเสริฐ ปราสาททองโอสถ ราคาซื้อขาย 1.9 ล้านบาทต่อตารางวา




อันดับ 3 บริษัท เอสซี แอสเสท คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) ซื้อที่ดินย่านวิทยุ จำนวน 3 ไร่ ราคาตารางวาละ 1.9 ล้านบาท นำมาพัฒนาโครงการคอนโดมิเนียม ภายใต้ชื่อ ทเวนตี้เอท ราคาขายกว่า 3 แสนบาทต่อตารางเมตร

อันดับ 2 ซื้อขายที่ดินสถานทูตอังกฤษ ที่ยังเหลืออีก 23 ไร่ ตารางวาละ 2 ล้านบาท ให้กับกลุ่มเซ็นทรัลที่ชนะประมูล โดยที่ดินแปลงแรก 9 ไร่ถูกนำไปพัฒนาศูนย์การค้าเซ็นทรัลเอ็มบาสซี ในปี 2550



และก็มาถึงอันดับ 1 ดีลซื้อขายที่ดินแพงระยับกลางกรุง เกิดช่วงต้นปีนี้ โดยค่ายเอสซี แอสเสท ได้ประมูลซื้อที่ดินซอยหลังสวน หลังห้างเมอร์คิวรี่เนื้อที่ 2 ไร่ ราคาสูงทำสถิติสูงสุดครั้งใหม่ 3.1 ล้านบาทต่อตารางวา

ทั้งนี้ที่ดินใจกลางเมืองย่านธุรกิจส่วนใหญ่มักมีราคาสูง เนื่องจากเป็นทำเลทองในการพัฒนาโครงการอสังหาริมทรัพย์ระดับซูเปอร์ลักชัวรี่ ประกอบกับจำนวนที่ดินที่เหลืออยู่มีจำกัดจึงเป็นเหตุให้การประมูลซื้อขายทำสถิติสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง