“เมียเปรมชัย-วันดี”รับทราบข้อหาครอบครองงาช้าง

2018-03-20 10:10:48

“เมียเปรมชัย-วันดี”รับทราบข้อหาครอบครองงาช้าง

Advertisement

ภรรยาของ “เปรมชัย” พร้อม “วันดี”ผู้ที่เซ็นรับรองงาช้างว่าเป็นงาช้างไทย เข้ารับทราบข้อกล่าวหาฐานมีซากสัตว์ป่าคุ้มครองไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต



เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 20 มี.ค. นางคณิตา กรรณสูต ภรรยานายเปรมชัย พร้อม น.ส.วันดี สมภูมิ ซึ่งเป็นผู้ที่เซ็นรับรองงาช้างว่าเป็นงาช้างไทย แล้วนำไปจดแจ้งครอบครอง เดินทางมาที่กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม (บก.ปทส.) เพื่อรับทราบข้อกล่าวหาฐานมีซากสัตว์ป่าคุ้มครองไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต ตาม พ.ร.บ.สงวนและคุ้มครองสัตว์ป่า พ.ศ. 2535 ตามกำหนดที่พนักงานสอบสวนออกหมายเรียกครั้งที่ 2



พล.ต.ต.ปัญญา ปิ่นสุข ผู้บังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม (ผบก.ปทส.) เปิดเผยว่า ประเด็นหลักๆที่จะสอบปากคำเพิ่มเติม เกี่ยวกับการครองครองงาช้างโดยผิดกฎหมาย ซึ่งเป็นสิทธิการให้ปากคำของผู้ต้องหาทั้ง 2 ราย จะให้การอย่างไรก็ได้ในชั้นพนักงานสอบสวน เบื้องต้นทางตำรวจมีพยานหลักฐานพร้อมยืนยันความผิดได้ จากข้อมูลทราบว่านางวันดี เป็นผู้เซ็นรับรองงาช้างให้กับภรรยาของนายเปรมชัย ประมาณปี 2558 ส่วนงาช้างจะเป็นงาที่นำเข้าจากต่างประเทศหรือไม่นั้น อยู่ระหว่างการตรวจสอบ ทั้งนี้ พนักงานสอบสวนได้นำงาช้างที่ตรวจค้นพบในบ้านย่านบางกะปิ เมื่อวันที่ 7 ก.พ. ซึ่งเป็นบ้านของนายเปรมชัยและภรรยามาตรวจสอบด้วย เพื่อให้ผู้ต้องหายืนยันว่างาช้างดังกล่าวเป็นของตนเองหรือไม่ ขณะเดียวกันนางคณิตา ได้นำเอกสารใบอนุญาตครอบครองงาช้างมามอบให้กับพนักงานสอบสวน ซึ่งเป็นเอกสารที่ประกอบไว้ในสำนวนแล้ว ส่วนหลังจากนี้จะให้การประกันตัวหรือไม่ ขึ้นอยู่ที่ดุลยพินิจของพนักงานสอบสวน