“ศศิน” เผย “คดีเสือดำ” ยังไม่พบสิ่งผิดปกติ

2018-03-18 18:05:14

“ศศิน” เผย “คดีเสือดำ” ยังไม่พบสิ่งผิดปกติ

Advertisement

เมื่อวันที่ 18 มี.ค. ที่ผ่านมา ที่หอศิลปวัฒธรรม กรุงเทพฯ ได้มีการเสวนา "จบแบบไหน? เสือดำจะต้องไม่ตายฟรี" โดยมี คุณทิชากร ณ นคร อดีตสมาชิกสภาปฎิรูปแห่งชาติ (สปช.) , คุณศศิน เฉลิมลาภ ประธาน มูลนิธิสืบ นาคะเสถียร , คุณวสันต์ สิทธิเขตต์ ศิลปินและนักเคลื่อนไหวทางสังคม , พ.ต.อวิรุตม์ ศิริสวัสดิบุตร เครือข่ายประชาชนปฏิรูปตำรวจ , ธิวัชร์ ดำแก้ว ศูนย์ประสานงานเยาวชนเพื่อสังคมนิยมประชาธิปไตย (YPD) , ศักดิ์สิทธิ์ โพธิ์แพงพุ่ม นายกสโมสรนักศึกษาวิทยาลัยนวัตกรรมสังคม ม.รังสิต และ ธัญชนก บุญฤทธิการทตัวแทน T'Challa


โดยการเสวนา ครั้งนี้ มีจุดประสงค์เพื่อให้คดี กรณีที่นายเปรมชัย กรรณสูต ประธานบริหารบริษัท อิตาเลียนไทย ดีเวลอปเมนต์ จำกัด (มหาชน) พร้อมพวกรวม 4 คน เข้าล่าสัตว์ป่าในเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าทุ่งใหญ่นเรศวรตะวันตก จนถูกเจ้าหน้าจับกุม พร้อมของกลางซากสัตว์ป่าคุ้มครองและอาวุธปืจำนวนมาก นั้น ไม่เงียบไป และมีการติดตามจากประชาชนอย่างต่อเนื่องเพื่อนให้คดีนี้ยังอยู่ในกระแสสังคม และให้ผู้กระทำผิดต้องได้รับโทษอย่างจริงจัง และเป็นธรรมที่สุด เพื่อไม่ให้เสือดำต้องตายฟรี





ด้าน คุณศศิน เฉลิมลาภ เปิดเผยว่า วันนี้ได้นำความคืบหน้าของคดีเสือดำมาเล่าให้ประชาชนได้รับฟัง หลังจากตนเองได้เข้าพูดคุยกับทางเจ้าหน้าที่ก่อนหน้านี้ ซึ่งหลังจากที่ดูภาพรวมแล้วเชื่อว่าคดีเสือดำนั้นยังอยู่ในความสนใจของสังคม เพราะด้วยกระแสสังคมเองยังล้อมกรอบให้คดีไปในทิศทางที่ควรจะเป็น และยังไม่มีสิ่งผิดปกติในรูปคดีแต่อย่างใด ซึ่งสุดท้ายแล้วจะออกมาเป็นอย่างไรนั้นก็ต้องติดตามกันต่อไป