“ครูปรีชา-เจ๊บ้าบิ่น-เจ๊พัช”ปฏิเสธข้อหาสนับสนุนเจ้าพนักงานปฏิบัติหน้าที่มิชอบ

2018-03-15 16:55:42

“ครูปรีชา-เจ๊บ้าบิ่น-เจ๊พัช”ปฏิเสธข้อหาสนับสนุนเจ้าพนักงานปฏิบัติหน้าที่มิชอบ

Advertisement

“ครูปรีชา-เจ๊บ้าบิ่น-เจ๊พัช”ปฏิเสธข้อหาสนับสนุนเจ้าพนักงานปฏิบัติหน้าที่มิชอบ พร้อมยืนยันคำให้การเดิม ขณะที่ “ครูปรีชา”ขอ 30 วันนำเอกสารมาชี้แจง



เมื่อวันที่ 15 มี.ค. ที่กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับการทุจริตและประพฤติมิชอบ (บก.ปปป.) พล.ต.ต.กมล เหรียญราชา ผบก.ปปป. เปิดเผยภายหลังการแจ้งข้อหาสนับสนุนให้เจ้าหน้าที่พนักงานประพฤติมิชอบ ตามมาตรา 157 และสอบสวนนายปรีชา ใคร่ครวญ นางรัตนาภรณ์ สุพาทิพย์ หรือ เจ๊บ้าบิ่น และ น.ส.พัชริดา พรมตา หรือ เจ๊พัช ว่า ทั้ง 3 คนปฎิเสธข้อกล่าวหา โดยครูปรีชาจะขอเวลา 30 วัน จะนำเอกสารมาชี้แจงรายละเอียด โดยได้ระบุกรอบเวลาให้มาส่งภายในวันที่ 26 มี.ค.นี้เท่านั้น เพราะพนักงานสอบสวน บก.ปปป.ต้องรวบรวมพยานหลักฐานส่ง ป.ป.ช.ดำเนินการต่อ ซึ่งในการสอบสวนวันนี้พนักงานสอบสวนได้นำคำให้การเดิมมาให้ดูเพื่อให้ทั้ง 3 คนยืนยันว่ายังยืนยันคำให้การเดิมหรือไม่ ซึ่งทั้ง 3 คนยังยืนยันคำให้การเดิมรวมถึงคำให้การของกองบังคับการปราบปรามด้วย ยกเว้นนางรัตนาภรณ์ ที่มีการยอมรับว่ามีการสับสนในรายละเอียดบางส่วนเท่านั้น และยังคงปฎิเสธในข้อหานี้



นอกจากนี้ พล.ต.ต.กมล ยังระบุว่า วันนี้ทั้ง 3 คนมีการนำเอกสารมาแต่ไม่ให้เจ้าหน้าที่ เมื่อพนักงานสอบสวนได้แจ้งข้อหาและสอบสวนทั้งสามคนแล้ว จึงพิมพ์ลายนิ้วมือ ก่อนที่จะปล่อยตัวกลับไป เนื่องจากว่าทั้ง 3 คนมารายงานตัวโดยไม่มีท่าทีหลบหนี หลังจากนี้หากทั้ง 3 คนกลับไปคิดทบทวนและอยากกลับคำให้การก็สามารถทำได้ภายใน 30 วัน