“เปรมชัย”มาตามนัดรับทราบ 3 ข้อหา

2018-03-14 11:05:19

“เปรมชัย”มาตามนัดรับทราบ 3 ข้อหา

Advertisement

“เปรมชัย”มาตามนัดพบพนักงานสอบสวน บก.ปทส. -บก.ปปป.เตรียมแจ้ง 3 ข้อหา ร่วมกันมีซากสัตว์ป่าคุ้มครองโดยไม่ได้รับอนุญาต ครอบครองอาวุธปืนผิดกฎหมาย และพยายามติดสินบนเจ้าพนักงาน ส่วนภรรยา และ ผู้เซ็นรับรองงาช้างขอเลื่อนนัด



เมื่อช่วงเช้าวันที่ 14 มี.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พนักงานสอบสวนกองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม (บก.ปทส.) ได้นัดหมายนายเปรมชัย กรรณสูต ประธานบริษัทอิตาเลียนไทย ดีเวล๊อปเมนต์ จำกัด (มหาชน) มารับทราบข้อกล่าวหา 2 ข้อหา คือ ร่วมกันมีซากสัตว์ป่าคุ้มครองไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต และข้อหาฐานครอบครองอาวุธปืนผิดกฎหมาย ซึ่งนายเปรมชัยได้เดินทางมาที่ บก.ปทส. ก่อนเวลานัดหมายของเจ้าหน้าที่ พร้อมกับทนายความ แต่ไม่ได้กล่าวใดๆกับสื่อมวลชน นอกจากนี้ยังได้เรียกผู้ต้องหาอีก 2 คน คือ นางคณิตตา กรรณสูต ภรรยานายเปรมชัย และ น.ส.วันดี สมภูมิ ผู้ที่เซ็นรับรองงาช้างให้กับนายเปรมชัย มารับทราบข้อกล่าวหาร่วมกันมีซากสัตว์ป่าคุ้มครองไว้ในครอบครอง แต่มีรายงานว่า นางคณิตตา และนางวันดี ได้ส่งหนังสือขอเลื่อนการรับทราบข้อกล่าวหามายังพนักงานสอบสวน



พล.ต.ต.ปัญญา ปิ่นสุข ผู้บังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม (ผบก.ปทส.) กล่าวถึงประเด็นที่จะมีการสอบสวนในวันนี้ ว่า จะให้นายเปรมชัยชี้แจงที่มาของอาวุธปืน ที่ตรวจพบที่บ้านพัก เนื่องจากเบื้องต้นพบว่าอาวุธปืนไม่มีทะเบียน ส่วนรายละเอียดต่างๆอยู่ในสำนวนคดีไม่สามารถเปิดเผยได้ ซึ่งหากนายเปรมชัยรับทราบข้อกล่าวหาแล้ว คาดว่าพนักงานสอบสวนคงจะไม่คัดค้านประกันตัว อย่างไรก็ตามพนักงานสอบสวนจะต้องดูพฤติการณ์ ของนายเปรมชัยก่อนเพื่อพิจารณาอีกครั้ง





ด้านพล.ต.ต.กมล เหรียญราชา ผู้บังคับการป้องกันปราบปรามการทุจริตและประพฤติมิชอบ (ผบก.ปปป.)กล่าวถึงการแจ้งข้อหาพยายามติดสินบนเจ้าพนักงาน ว่า มีพยานหลักฐานเอาผิดได้ชัดเจนในการแจ้งข้อกล่าวหา ส่วนน้ำหนักของพยานหลักฐาน อยู่ที่การสอบปากคำนายวิเชียร ชิณวงษ์ หัวหน้าเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าทุ่งใหญ่นเรศวรด้านตะวันตก ที่ต้องระบุให้ชัดเจนว่า การพยายามเสนอเงื่อนไขเหล่านี้ของนายเปรมชัย เป็นสิ่งของหรือทรัพย์สิน เพื่อให้พยานหลักฐานมีน้ำหนักมากยิ่งขึ้น อีกทั้งในวันที่มีการเจรจาเสนอสินบนยังมีเจ้าหน้าที่คนอื่นอยู่ในเหตุการณ์ด้วย



ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ขณะนี้ นายเปรมชัยยังคงอยู่ระหว่างสอบปากคำกับพนักงานสอบสวน และในช่วงบ่ายวันนี้ พนักงานสอบสวน บก.ปปป. จะมีการสอบปากคำนายวิเชียรถึงความชัดเจนอีกครั้งกรณีการที่นายเปรมชัยติดสินบนติดสินบน