บริษัทประกันขออภัยสั่งตรวจสอบข้อเท็จจริง แจงไม่มีนโยบายหาข้อมูลจากการบ้านเด็ก
จากกรณีมีพ่อของนักเรียนชั้นประถมศึกษา รร.แห่งหนึ่งใน จ.ขอนแก่น ได้โพสต์ว่าถูกตัวแทนของบริษัทประกันโทรศัพท์มาหา เพื่อขายประกัน โดยแจ้งว่า ได้เบอร์โทรศัพท์และข้อมูลมาจากการบ้านที่ทาง รร. ให้นักเรียนทำส่งครูนั้น
เมื่อวันที่ 21 พ.ย.66 เพจ Drama-addict ระบุว่า "บริษัทแจงว่าตัวแทนขายประกันเป็นคนทำเองโดยพลการ ปัญหาคือ ผู้ปกครองเจอแทบทุกภาคเลย เหนือ ใต้ กลาง อีสาน ออก ตก หลายโรงเรียนได้รับใบงานแบบนี้ ไม่น่าจะมีตัวแทนแค่คนเดียวที่ทำ เป็นทีมหลายคนหลายสายเลย อนึ่ง การซื้อขายประกันชีวิตประกันสุขภาพเป็นเรื่องดี จ่าสนับสนุนให้ทำ แต่การขายประกันมันต้องตรงไปตรงมา ทำแบบนี้เหมือนใช้เด็กเป็นเครื่องมือ น่าเกลียดมาก
นอกจากนี้เพจ Drama-addict ได้เผยแพร่คำชี้แจงของบริษัทประกันแห่งหนึ่งระบุว่า จากกรณีการนำเสนอข่าวของสื่อมวลชน เรื่องการกระทำให้ได้มาซึ่งข้อมูลส่วนตัวจากการบ้านระบายสีของเด็ก รร.อนุบาลในจังหวัดขอนแก่นเพื่อการขายประกัน ในฐานะบริษัทประกันชีวิต ขอร่วมชี้แจงข้อเท็จจริงที่เกิดขึ้นดังนี้ หลังจากบริษัทได้ทราบเรื่องดังกล่าว ในฐานะหนึ่งในบริษัทประกันชีวิต ได้สั่งการให้มีการตรวจสอบทันทีและพบว่าบุคคลที่กระทำการดังกล่าวเป็นตัวแทนที่มีสัญญากับบริษัท ขณะนี้บริษัท กำลังดำเนินการตรวจสอบข้อเท็จจริงที่เกิดขึ้นอย่างละเอียด หากพบว่าตัวแทนของบริษัทมีพฤติกรรมไม่เหมาะสม และดำเนินงานขายที่ขัดต่อหลักการทางจริยธรรมและข้อกำหนดของบริษัท บริษัทจะมีมาตรการลงโทษอย่างเด็ดขาดต่อไปบริษัท ขออภัยในเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น และขอยืนยันว่าบริษัทไม่มีนโยบายในการได้มาซึ่งข้อมูลของผู้มุ่งหวังด้วยการใช้วิธีการเช่นนี้