ทูนหัวของบ่าว 9 คนใช้ผู้ภักดี ตีบทแตกกระจุย

2018-03-14 06:00:25

ทูนหัวของบ่าว 9 คนใช้ผู้ภักดี ตีบทแตกกระจุย

Advertisement


โบราณกล่าวเอาไว้ว่า "นายว่าขี้ข้าพลอย" หมายถึง การพูดผสมโรง การว่ากล่าว ติเตียนผู้อื่นตามผู้เป็นนายไปด้วย คอยยุยงส่งเสริมให้เจ้านายทำในสิ่งไม่ดี โดยไม่มีการแนะนำห้ามปรามในเหตุนั้นๆ อย่างควรกระทำ ซึ่งเราจะเห็นพฤติกรรมเหล่านี้จากละครหลายๆ เรื่อง ไม่ว่ายุคไหนๆ ก็ตาม โดยผู้ที่สวมบทบาทคนรับใช้นี้จะมีอิทธิพลต่อการดำเนินเรื่องราวพอสมควร เพราะเมื่อไรที่มีนายมักเจอบ่าวผู้ภักดีเสมอ และวันนี้ "หญิงใหญ่" จะนำพาผู้อ่านทุกท่านไปพบกับ 9 บทบาทบ่าวผู้ภักดี ถึงขนาดยอมพลีแม้ชีพตัวกันค่ะ


1. อีผิน บ่าวผู้รักนายหญิงเท่าชีวิต เพราะถ้าไม่รักนายตัวเองก็ไม่มีใครให้รักแล้ว






หยา - จรรยา ธนาสว่างกุล เรื่อง บุพเพสันนิวาส




2. อีแย้ม บ่าวสาวสวยรวยอารมณ์ขัน ที่ถูกฝังหัวไว้หนักหนา ว่า ต่อให้ตายก็ต้องจงรักภักดีต่อนายเหนือหัว ตายแทน เจ็บแทนได้



นุ่น - รมิดา ประภาสโนบล เรื่อง บุพเพสันนิวาส




3. อีเม้ย รักเจ้านายจนตัวตายเป็นผี บ่าวผู้รู้กาลเทศะ เมื่ออยู่ต่อหน้าผู้ใหญ่ หรือคนที่ตำแหน่งใหญ่กว่า อีเม้ยจะแสดงท่าทีอ่อนน้อมถ่อมตน สมกับความเป็นไพร่ และคนที่ได้เห็นอีเม้ยนั้นก็มักจะรักใคร่อีเม้ยเสมอ



ชุดาภา จันทเขตต์ เรื่อง รอยไหม




4. อีป่วน เจ้าของวลียอดฮิต "ก็มิได้นำพา" ทาสผู้มีสำนึกดีรู้ผิดถูกและคอยเตือนนายอยู่เสมอมา หาใครมาจูงจมูกโดยง่ายไม่ เป็นทาสเพียงกาย แต่หัวใจนั้นเป็นไท



ปู - นริสา พรหมสุภา เรื่อง นางทาส




5. ยายพ่าง คนใช้สายบู๊ สู้ได้ทุกคน เพราะนางคือบอสใหญ่ อยู่เหนือทุกกฎธรรมชาติทุกสิ่งอัน แถมอายุที่มากก็ไม่สามารถทำลายความงดงามบนใบหน้าได้



ปวีณา ชารีฟสกุล เรื่อง เรือนเบญจพิษ

6. อีช้อย บ่าวที่จงรักภักดีต่อนาย แจ๊ดแจ๋ แรด เรียกได้ว่าแซ่บมากๆ สุดท้ายตายเพราะลับที่กำเอาไว้มากมายของเจ้านายสุดชั่ว เรียกได้ว่า พอเข้าฉากกับคุณนก จริยา (คุณสน) เรียกว่าเป็นมวยถูกคู่ที่ไม่มีใครยอมใคร



บุ๋ม - รัญญา ศิยานนท์ เรื่อง "อาญารัก"

7. ไอ้จ้อย ทนายหน้าหอ หัวหน้าคนรับใช้ที่ใช้ออกหน้าออกตา ผู้รับหน้าแทนนาย ถึงตัวเองไม่ผิดก็ไม่คิดแก้ตัว ยอมถูกโบยได้เพื่อรับความผิดนั้นไว้เพียงผู้เดียว



โมสต์ - วิศรุต หิมรัตน์ เรื่อง บุพเพสันนิวาส

8. ขิ่นแหม่ นางรับใช้คนสนิทของ เจ้าปัทมสุดา ที่นายว่าเล่นได้ร้ายแล้ว บ่าวยังร้ายได้ใจมากเช่นกัน ในด้านของความซื่อสัตย์ ขิ่นแหม่ ก็ทำให้น้ำตาซึมกันเลยทีเดียว กับซีนเช็ดเท้าให้แล้วถอดรองเท้าให้เจ้านายใส่ นี่แหละความจงรักภักดีของ ขิ่นแหม่



ก้อย - ศิรินุช เพ็ชรอุไร เรื่อง รากนครา

9. อีเฟือง ผีเฮี้ยนผู้มีความผูกพัน และซื่อสัตย์ กับนาย ดุจัดจนแฟนๆ ผวาทั้งเมือง ผีนังเฟืองออกฤทธิ์สำแดงเดช ถึงความโหด อินเนอร์แรงทะลุจอ จนชาวบ้าน คอละครก็พูดถึงมากขึ้นเรื่อยๆ ถึงความเข้มข้นของละคร แค้นเสน่หา ที่ถึงน่ากลัวแต่ก็สนุก นั่งดูไปหลอนไป นี่ถ้าผีนังเฟือง โผล่มาแบบหน้าผีนี่สงสัยจะเจ๊จะช็อก!!



แดง ธัญญา โสภณ เรื่อง แค้นเสน่หา