ร.ต.อ.สุดทนแจ้งความเสี่ยปล่อยหมากัดไก่ชนตายเกลื่อน

2018-03-10 23:00:16

ร.ต.อ.สุดทนแจ้งความเสี่ยปล่อยหมากัดไก่ชนตายเกลื่อน

Advertisement

สุดทน! สุนัขลูกผสมของเสี่ยรับซื้อพืชผลทางการเกษตรปล่อยเพ่นพ่านกัดไก่ชนราคาแพงของ ร.ต.อ. ใน อ.หนองฉาง จ.อุทัยธานี ตาย 50 ตัว รุดแจ้งความเอาผิดเจ้าของ เผยเพื่อนบ้านใกล้เคียงโดนกันถ้วนหน้า 



เมื่อวันที่ 10 มี.ค. ที่ จ.อุทัยธานี ร.ต.อ.ชาตรี เดือนดาว รอง.สวป.สภ.เขาบางแกรก อ.หนองฉาง อยู่บ้านเลขที่ 8 หมู่ที่ 15 บ้านโรงสีใหม่ ต.ทุ่งโพ อ.หนองฉาง ได้ตรวจสอบไก่ชนที่เลี้ยงไว้ภายโรงเรือน กล่าวว่า ไก่ที่เลี้ยงไว้เพื่อขยายพันธุ์ขายเป็นรายได้เสริม ได้ถูกสุนัขของเสี่ยรับซื้อพืชผลทางการเกษตรคนหนึ่งของหมู่บ้าน ปล่อยสุนัขออกมาแล้วบุกกัดไก่ชนของตัวเองตายจำนวน 50 ตัว จากการตรวจสอบพบว่า มีทั้งไก่ชนใหญ่ ไก่รุ่นและไก่เล็ก ในจำนวนนี้มีพ่อพันธุ์ไก่ชนที่ซื้อมาทำพ่อพันธุ์ในราคา 20,000 บาท ก็ถูกสุนัขกัดเข้าที่บริเวณลำตัวด้านบน มีรอยเขี่ยวขยำมีเลือดซึมออกมาตายลงในที่สุด


ร.ต.อ.ชาตรี กล่าวว่า ภายในโรงเรือนเลี้ยงไก่ สุ่มขังไก่ถูกสุนัขทำลายกระจุยกระจาย ไก่บางตัวถูกกัดยังไม่ตายก็ถูกขังไว้ เพื่อที่จะรักษาให้หาย ทั้งนี้ได้รับความเดือดร้อนอย่างหนัก ทั้งที่เลี้ยงไก่ไว้ภายในโรงเรือนมีทั้งสุ่มขังและอยู่ภายในโรงเรือน และยังมีสแลน กั้นอีกชั้นหนึ่งด้วย โดยเหตุเกิดเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา ระหว่างที่ตนกลับจากเข้าเวรก็เดินทางกลับบ้าน พบสุนัขพันธุ์ลูกผสมกัดไก่ตายหมดแล้ว ได้วิ่งกลับบ้านที่อยู่ห่างไม่ไกลนัก ตนจึงวิ่งตามสุนัขไปพบว่าสุนัขวิ่งเข้าบ้านของเสี่ยรับซื้อพืชไร่รายหนึ่ง ซึ่งเหตุการณ์สุนัขกัดไก่องตน เกิดขึ้นมานับสิบครั้งแล้ว นอกจากนี้สุนัขยังกัดไก่ของชาวบ้านที่อยู่ในละแวกใกล้เคียงตายลงบ่อยครั้ง สร้างความเอือมระอาให้กับชาวบ้านอย่างยิ่ง แต่ครั้งนี้ตนได้ไปแจ้งความกับ ร.ต.อ.ดิเรก เอี่ยมเร รอง.สว.สส.สภ.เขาบางแกรก ไว้แล้ว เพื่อให้ดำเนินคดีกับเจ้าของต่อไป