“เจ๊เกียว-เจ๊พัช”ยื่นศาลสั่ง ตร.ออกหมายเรียก

2018-03-08 19:05:33

“เจ๊เกียว-เจ๊พัช”ยื่นศาลสั่ง ตร.ออกหมายเรียก

Advertisement

“เจ๊เกียว-เจ๊พัช” ยื่นร้องขอความเป็นธรรมต่ออธิบดีผู้พิพากษาศาลอาญา สั่งให้พนักงานสอบสวนกองบังคับปราบปราม หรือกองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลางออกหมายเรียกก่อนออกหมายจับ ยันให้ความร่วมมือกับตำรวจเป็นอย่างดี ด้าน“ฟ้า” เผยไปยื่นหนังสือให้ตรวจสอบมารยาทนายความรายหนึ่ง

เมื่อวันที่ 8 มี.ค. ที่ศาลอาญา ถนนรัชดาภิเษก นางปณัญชยา สุขผล หรือ “เจ๊เกียว” และ น.ส.พัชริดา พรมตา หรือ “เจ๊พัช” แม่ค้าจำหน่ายลอตเตอรี่ในตลาดเรดซิตี้ จ.กาญจนบุรี ได้เดินทางไปยื่นหนังสือขอความเป็นธรรมต่ออธิบดีผู้พิพากษาศาลอาญา กรณีที่ พล.ต.ท.ฐิติราช หนองหารพิทักษ์ ผู้บัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง (ผบช.ก.) ได้ให้สัมภาษณ์สื่อมวลชนทำนองว่า ในวันที่ 9 มี.ค. นี้ กองบังคับการปราบปรามจะยื่นคำร้องขอออกหมายจับบุคคลที่เกี่ยวข้องอีก 2 คน ในคดีลอตเตอรี่ 30 ล้านบาท ในข้อหาให้การเท็จต่อเจ้าพนักงาน



สำหรับคำร้องมีเนื้อหา ระบุว่า ทั้ง 2 คนยืนยันว่าได้ให้การกับพนักงานสอบสวน สภ.เมืองกาญจนบุรี ไปตามข้อเท็จจริง ขณะที่ยังให้ความร่วมมือในการสอบสวนเป็นอย่างดี ไม่มีพฤติการณ์หลบหนี และมีอาชีพค้าขายเป็นหลักแหล่ง หากมีการขอหมายจับจริง ก็ไม่ต่างกับกรณีการจับกุมนายปรีชา ใคร่ครวญ หรือครูปรีชา ที่ รร.เทพมงคลรังษี จ.กาญจนบุรี โดยใช้กำลังตำรวจเป็นจำนวนมาก สร้างความหวาดกลัวให้แก่ประชาชน เป็นการคุกคามการดำเนินชีวิตของประชาชน จึงมาร้องขอความเป็นธรรมต่ออธิบดีผู้พิพากษาศาลอาญา ซึ่งพวกตนพร้อมจะปฏิบัติตามคำสั่งศาลอย่างเคร่งครัด จึงขอให้ศาลมีคำสั่งให้พนักงานสอบสวนกองบังคับปราบปราม หรือกองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลางออกหมายเรียกก่อน





ภายหลังการยื่นหนังสือขอความเป็นธรรมต่อเจ้าหน้าที่งานสารบรรณศาลอาญาแล้ว ทั้ง 2 คนปฏิเสธที่จะให้สัมภาษณ์ต่อสื่อมวลชน มีเพียง น.ส.กนกพร หมวกไสว หรือ “ฟ้า” คนสนิทนายปรีชา ใคร่ครวญ ที่เดินทางมาด้วย ให้สัมภาษณ์ว่า ตนเดินทางมาเป็นเพื่อน น.ส.เมตตา ใคร่ครวญ พี่สาวของครูปรีชา ซึ่งพาเจ๊พัชกับเจ๊เกียวมายื่นหนังสือขอความเป็นธรรม ส่วนตนเพิ่งกลับจากสภาทนายความหลังจากได้ยื่นหนังสือร้องเรียนเรื่องมารยาททนายความคนหนึ่ง ซึ่งทางสภาทนายความ ได้รับเรื่องไว้แล้ว ขอให้สื่อรอติดตามต่อไป