เร่งตรวจสอบเหตุเจ้าคณะจังหวัดสุราษฎร์มรณภาพกะทันหัน

2018-03-04 11:25:42

เร่งตรวจสอบเหตุเจ้าคณะจังหวัดสุราษฎร์มรณภาพกะทันหัน

Advertisement

สุราษฎร์ธานี เร่งเก็บวัตถุแวดล้อมก่อน “พระเทพพิพัฒนาภรณ์” เจ้าคณะจังหวัดสุราษฎร์ธานี มรณภาพ



เมื่อวันที่ 3 มี.ค. พล.ต.ต.อภิชาติ บุญศรีโรจน์ ผบก.ภ.จว.สุราษฎร์ธานี พร้อมด้วย พ.ต.อ.วิชอบ เกิดเกลี้ยง รอง ผบก.ภ.จว.สุราษฎร์ธานี ชุดสืบสวนตำรวจภูธรจังหวัดสุราษฎร์ธานี และเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐาน 8 เข้าตรวจสอบ เก็บพยานแวดล้อม ภายในกุฏิ วัดท่าไทร อ.กาญจนดิษฐ์ จ.สุราษฎร์ธานี ของพระเทพพิพัฒนาภรณ์ เจ้าคณะจังหวัดสุราษฎร์ธานี หลังเกิดอาการหมดสติ น้ำลายฟูมปาก แพทย์เร่งปั๊มหัวใจช่วยชีวิตนานกว่า 20 นาที ก่อนมรณภาพในเวลา 17.45 น.










พล.ต.ต.อภิชาติ บุญศรีโรจน์ ผบก.ภ.จว.สุราษฎร์ธานี กล่าวว่า จากการตรวจสอบเบื้องต้นภายในห้องนอนภายในกุฏิเจ้าอาวาส ไม่พบการรื้อค้น หรือมีสิ่งผิดปกติซึ่งทางเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐาน 8 ได้เก็บลายนิ้วมือแฝง โดยละเอียด และชุดสืบสวน ตำรวจภูธรจังหวัดสุราษฎร์ธานีได้ร่วมกับ ตำรวจ สภ.กาญจนดิษฐ์ เร่งสอบพยานแวดล้อม และเก็บภาพจากกล้องวงจรปิดเข้าตรวจสอบหาความผิดปกติ ทั้งนี้จากการสอบสวนในเบื้องต้นคาดว่าสาเหตุการมรณภาพมาจาก โรคประจำตัวที่เป็นอยู่ทั้งเบาหวานและความดันแต่ทั้งนี้ได้ส่งชันสูตรอย่างละเอียดอีกครั้งเพื่อหาสาเหตุการมรณภาพที่แท้จริงและเป็น การไขข้อข้องใจให้กับศิษย์ยานุศิษย์ด้วย ซึ่งจะมีการชันสูตรอย่างละเอียดในวันที่ 4 มี.ค..และรดน้ำศพ ณ วัดพัฒนาราม พระอารามหลวง อ.เมืองสุราษฎร์ธานี ในวันที่ 5 มี.ค.



สำหรับประวัติ พระเทพพิพัฒนาภรณ์ ฉายา กนฺตวณฺโณ พรรษา 55 เปรียญธรรม 5 นักธรรมเอก เดิมชื่อ ชูชาติ พัฒนเจริญ เป็นบุตรคนที่ 2 ในจำนวนบุตร 7 คน ของ นายชื่น และนางมล พัฒนเจริญ ที่ ต.กะแดะ อ.กาญจนดิษฐ์ จ.สุราษฎร์ธานี อุปสมบทเมื่อวันที่ 11 กรกฏาคม 2505 ที่วัดเขาสุวรรณประดิษฐ์ ต.ดอนสัก อ.ดอนสัก ขณะมีอายุ 22 ปี โดยมีพระครูดิตถารามคณาศัย (หลวงพ่อชม)เป็นพระอุปัชฌาย์ และพระกิตติมงคลพิพัฒน์ (หลวงพ่อจ้อย) เป็นพระอนุสาวนาจารย์ โดยพระเทพพิพัฒนาภรณ์ เก่งด้านภาษาขอม วิชาโหราศาสตร์ และการใช้ยาสมุนไพร ได้รับแต่งตั้งเป็น เจ้าคณะจังหวัดสุราษฎร์ธานี ตั้งแต่ปี 2541เป็นต้นมา